Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/30/10

เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พนักงานในเครือวิสต้าเชียงใหม่ทุกคน ขอให้ลูกค้าพร้อมทั้งครอบครัวมีแต่ความสุข สดชื่นสมหวัง ปรารถนาสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการ ตลอดปี2554
สวัสดีปีใหม่ทุกท่าน ปีหนึ่งๆผ่านมาแล้วผ่านไปไวจริงๆครับ ผมจำได้ว่าเพิ่งฉลองปีใหม่ไปหยกๆเมื่อปีที่แล้วท่ามกลางความกลัวว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายในระหว่างปีใหม่ที่แล้ว เพราะมีคำทำนายมากมาย แต่อาจด้วยพระบารมีของพระสยามเทวาธิราชจึงทำให้บ้านเมืองเราไม่มีเหตุเกิดในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปีที่แล้ว เป็นอย่างไรบ้างสำหรับปี 2553ของทุกท่าน สำหรับผมเป็นปีที่เกิดการสูญเสียอันยิ่งใหญ่นั่นคือการจากไปของคุณแม่ผมด้วยวัย 95 ปี หลังจากที่ไม่รู้สึกตัวและเป็นอัมพาตมาหลายสิบปีและยังมีญาติผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดกับผมก็จากโลกไปอีกหลายคน แต่พวกเขาได้จากไปด้วยความสงบและคงได้ไปเสวยสุขในสวรรค์ ทิ้งก็แต่พวกเราที่ยังต้องอยู่ชดใช้กรรมกันต่อไป โลกเราทุกวันนี้มันช่างโหดร้ายกับมนุษย์ที่อยู่บนโลกใบนี้ จากภัยธรรมชาติทั้งหลายเช่นแผ่นดินไหวที่ที่ไม่เคยเกิดก็เกิดหรือน้ำท่วมจนคนตายไปมากมายหรือพายุที่ทำให้บ้านเรือนของคนต้องเสียหายนับค่าไม่ได้ อีกทั้งค่าครองชีพของทั่วโลกก็พากันขึ้นจนผู้คนอาจต้องอดมื้่อกินมื้อประสบกับความหิวโหย แต่ทั้งนี้ทั้นนั้นคงต้องยกพระเจ้าอยู่หัวของเราที่ทรงมีพระวิจารณญานที่ดีมองไกลว่าคนต้องอยู่แบบพอเพียงมิใช่หาได้100ใช้พัน/หมื่น/แสนเกินตัวแล้วสักวันก็หามาใช้คืนเขาไม่ได้ คำว่าพอเพียงหลายคนเข้าใจว่าให้อยู่อย่างท่านจำลองที่บ้านก็อยู่กะต๊อบทานก็วันละมื้อ แต่เปล่าเลยครับ การอยู่อย่างพอเพียงอาจอยู่แบบอภิมหาก็ได้ตราบใดที่ตัวเองหาได้ไม่ใช่ไปหยิบยืมเขา ถามว่าวิสต้าล่ะ ก็คงต้องตอบว่าตั้งแต่เมเจอร์มาเปิดโรงหนังที่เชียงใหม่ โรงของเราก็ถูกกระทบมากในช่วงต้นๆมาระยะหลังๆอาจจะนิดหน่อย แต่ด้วยความน่ารักของพนักงานของเราทุกคนก็พากันเข้าใจและยอมรับกับราคาค่าจ้างของเราที่ไม่ได้มากมายแบบเขา และนี่คือคำตอบว่าเราก็ยังสามารถยืนหยัดอยู่จนทุกวันนี้ ลูกค้าที่ห่างไปก็พากันกลับมาใช้บริการที่เราอีก สภาพโรงของเรา เราเองก็ตระหนักดีว่าทรุดโทรมไปมาก แต่ทำไงได้ไม่ถึง2ปีสัญญาเรากับทางกาดฯจะหมด ก็ไม่ทราบว่าเขาจะต่อหรือไม่ รวมถึงค่าต่อสัญญาเขาจะคิดมากน้อยเพียงใด หากมากไปเราก็คงรับไม่ได้ ถามว่าเสียใจหากเราไม่ได้ทำโรงหนังที่นี่ ก็ต้องบอกว่าเสียใจนะใครๆก็เสียใจได้ ยิ่งกับของรักของหวง แต่ไม่ได้คือไม่ได้ครับทำใจ คริสมาสต์ที่ผ่านมาผมไปฉลองที่สิงคโปร์ประเทศที่ผมมักเอ่ยถึงและไปประจำจนคนนึกว่าถือสัญชาติสิงคโปร์ในใจผมไม่มีทางครับเพราะเป็นคนไทยดีที่สุด ไปมาก็เกือบทั่วโลกยากที่จะหาประเทศที่ผู้คนโอบอ้อมอารีย์ จริงอยู่กับสายตาคนไทยหลายๆคนอาจไม่เห็นด้วย แต่กับผมไทยเต็มร้อยครับ คริสมาสต์ปีนี้ที่สิงคโปร์ผู้คนออกมาเฉลิมฉลองกันเต็มที่ ร้านอาหารไม่ต้องพูดถึงแน่นขนัดถึงกับต้องแจกใบคิวเหมือนไทย แต่ราคาแพงกว่าเราหลายเท่าตัวครับ ที่อิจฉาก็อิจฉาประเทศไทยปีนี้คนต่างชาติมาเที่ยวกันจนทำให้สุวรรณภูิมิเราคับแคบไป..สวัสดีปีใหม่

No comments: