Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/24/10

วันที่ 23 พ.ย.เป็นวันครบรอบปีของการก่อกำเนิด โครงการเดอะวิสต้าเชียงใหม่ ผมและพนักงานทุกคนขอขอบคุณชาวเชียงใหม่ที่ให้ความเมตตาสนับสนุนเราด้วยดีเสมอมา การที่กิจการหนึ่งมีอายุมาถึง19ปีนี้หากไม่มีการสนับสนุนที่ดีจากลูกค้าก็เป็นสิ่งลำบากในการประกอบกิจการนั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นระหว่างนั้น ยิ่งมียักษ์ใหญ่ในวงการโรงหนังมาร่วมแจมด้วย แต่เราก็สามารถผ่านพ้นวิกฤตนั้นได้ เราคิดเสมอครับว่ากิจการเราหนักไปทางท้องถิ่นมากกว่าและสิ่งต่างๆที่เราทำมาในอดีตคงสามารถบอกได้ว่าเราทำเพื่อท้องถิ่นโดยแท้ และเราจะทำเช่นนั้นไปอีกนานเท่านานครับ...ขอบคุณอีกครั้งครับ
ในขณะที่แฟนหนังแทบจะทั่วโลกพากันแห่ไปดูภาคต่อของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งลงโรงฯฉายพร้อมกันทั่วโลก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมเลือกที่จะดูหนังกล่อง2เรื่องที่เข้ามาฉายแทรก เรื่องแรกหลังจากที่ผมได้อ่านเรื่องมาจากแม๊กกาซีนทั่วโลกทำให้อยากดูมากๆและด้วยความกรุณาจากเจ้าของหนังอย่างUNITEDได้ให้มาฉายทั้งๆที่ทราบว่ารายได้จะเป็นเช่นไร OCEANS หนังสารคดีฝรั่งเศสที่ว่าด้วยความสวยงามของมหาสมุทรที่โลกได้สร้างขึ้นโดยธรรมชาติ ทราบมาว่าถ่ายทำด้วยกล้องดิจิตอลที่ทำให้ความยาวแต่ละตอนถ่ายได้ถึง60นาที ที่แต่ก่อนกล้อง35ม.ม.ถ่ายได้อย่างมากแต่ละตอนไม่เกิน6นาที ฉากประทับใจที่สุดคือการจับปลาฉลามขึ้นมาตัดคีบ ที่เขาเรียกว่า..หูฉลาม ที่มีราคาแสนแพงในห้องอาหารจีนแล้วปล่อยมันกลับลงทะเล เปล่าครับมันก็ตายในที่สุด ส่วนอีกเรื่องที่เข้าไปดูแบบไม่ตั้งใจ THE LAST EXORCISM หนังที่อาศัยกระแสการใช้กล้องถ่ายแบบสารคดีเช่น BLAIR WITCH เล่นเอาตอนแรกๆผมจะเดินออกจากโรง แต่ดูๆไปหนังสนุกมากครับ แถมเราไม่รู้จักดาราแสดงทำให้เราอินจนนึกว่าเป็นเรื่องจริง ทันดูจบมาดู END CREDIT จึงทราบว่าหนังสร้างขึ้นทั้งสิ้น...สวัสดี

No comments: