Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/11/10

หลังจากที่ได้ชมภาค1ของ "น้ำตาลแดง" หนังไทยแนวอีโรติคแล้วรู้สึกประทับใจในเนื้อหาที่หลายคนบ่นว่าดูไม่รู้เรื่อง มาภาคนี้เท่าที่อ่านจากเว็บผู้ชมด่ากันจมหาว่าดูไม่รู้เรื่อง แต่ที่เขาด่าผมคิดว่าเพราะเขาไม่ใช่คนดูหนังอาร์ตเลยไม่อินและทนอึดอัดกับมันได้ ดั่งเช่นตอนหนึ่งในภาค2ที่ชื่อ ทฤษฎีบนโต๊ะอาหาร ในตอนนี้มีดาราหญิงอยู่2คนกับดาราหนุ่มตาบอดอีก1 หากนับคำพูดแล้วคงนับไม่เกิน100 แต่หากดูท่าทาง+อารมณ์แล้วต้องยอมรับว่าดาราไทยเราพัฒนาการมาดีกว่าแต่ก่อนเยอะและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องมันมีอยู่จริง ยิ่งสมัยนี้การมีความสัมพันธ์ระหว่างชาย-หญิงหรือหญิงกับหญิงมากมาย เพียงแต่คนดูอาจไม่เคยพบเจอ ขอชมว่าดาราหญิงทั้ง2คนที่ผมไม่รู้จักเล่นดีมากครับ การที่ผู้หญิง2คนจะมาแชร์ผู้ชาย1 และผู้หญิงทั้งสองก็มีความสัมพันธ์ทอมและดี้ ขณะที่หนุ่มตาบอดได้ยินเพียงเสียงแต่ยังเคลิบเคลิ้มด้วย
สำหรับเรื่องต่อมาเป็นความทรงจำของหนุ่มที่ในอดีตได้พบเห็นป้าของเขาต้องทนจ่ายดอกเบี้ยกับเจ้าหนี้ด้วยร่างกาย หลุมพราง ผมเชื่อแน่ว่าต่อให้การนำเสนอเป็นการนำเสนอ2เหตุการณ์ตัดสลับไปมาแต่สามารถทำความเข้าใจกับมันได้ หนังออกมาอาจจะแนวหม่นๆจนทำให้ใครบางคนหลับไป แต่ก็ช่วยไม่ได้ครับ ผู้กำกับตอนนี้คงดูหนังอาร์ตของญี่ปุ่นและยุโรปมากจึงทำให้ภาพที่ออกมาดูคุ้นสำหรับคอหนัง
เรื่องสุดท้ายก็เช่นกันแต่จุดขายคือร่างกายของดาราหญิงที่ผมดูๆไปน่าจะเป็นกะเทยแปลงเพศเพราะใจกล้าพอควร ส่วนเนื้อหาของคู่รักบนดาวโลกพอเดาได้ตั้งแต่ต้นว่านี่มันเลียนหนังฝรั่ง GHOST รวมถึง SIXTH SENSE ที่แฟนหนังคุ้นตา แต่การนำเสนอมันดูแล้วสะใจชาวอีโรติคอย่างพอควร
จริงๆหนังมี4ตอนแต่ตอนแรกนั้นเพียงสั้นๆก่อนจะเปิดไตเติ้ลแต่ดันมาประทับใจผมและเช่นกันผมเคยมีประสบการณ์มาก่อนจึงค่อนข้างจะอินไปกับมัน เป็นหนังที่ว่าด้วยชายหล่อที่มีหญิงสาวหมายปองมากมาย แต่บางครั้งผู้หญิงบางคนที่พบพานเขาซีเรียสกว่าชายจะคิดได้ จึงทำให้มีการโทรศัพท์เข้ามือถือ "จิก" ตลอดเวลาจนบางครั้งคนรับก็เบื่อและรำคาญ กับคำถามที่ถามซ้ำซากอยู่3คำถามที่ทำให้ความสัมพันธ์ต้องเลิกลากัน 1.ทำอะไรอยู่? 2.อยู่ที่ไหน? และ3.อยู่กับใคร? แต่หนังออกมาขมวดในตอนท้ายได้ดีเกินคาด แต่หากใครจำได้ในภาค1ตอน โสบนเตียง คงไม่เซอร์ไพส์นัก ทราบเช่นนี้สุภาพสตรีกรุณารับทราบด้วยนะครับ แล้วเลิก "จิก" ผู้ชายที่ตัวเองรักเสียที เดี๋ยวจะต้องเดือดร้อนไปหาคนใหม่ต่อไป..สวัสดี

No comments: