Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/18/10

วันที่15พ.ย.เป็นวันเกิดผมครับ ปีนี้โชคดีที่ลูกๆอยู่เมืองไทยกันถ้วนหน้าอีกทั้งงานจัดตรงกับวันจริง ส่วนใหญ่จะจัดก่อนครับ ปีนี้ผมกำหนดธีมของงานเป็นสีชมพู จึงทำให้งานสดใสเต็มไปด้วยสีชมพู แขกเหรื่อพากันตอบสนองคำขอจากผมพากันแต่งสีชมพูกันถ้วนหน้า เป็นประจำทุกปีที่ผมได้มีโอกาสพบลูกค้าที่โรงงานซื้อของเป็นประจำมากกว่า35ปีแล้ว ดังนั้นลูกค้าผมแต่ละคนเปรียบเสมือนเพื่อนฝูงกันมากกว่าครับ ขอขอบคุณทุกคำอวยพรและให้กำลังใจที่ให้ต่อกันถึงแม้บางท่านจะเป็นเพียงลูกค้าขาประจำโรงหนังวิสต้าที่นี่ก็ตาม ปีที่ผ่านมามีญาติผู้ใหญ่ผมหลายท่านได้เสียชีวิตไป แต่บุคคลที่สำคัญก็คือคุณแม่ผมครับ ท่านเองเป็นคนสอนให้ผมได้ดูหนังรักในหนังมาตั้งแต่เด็กๆ อาจจะด้วยแกก็ชอบดูหนัง โรงเรียนหยุดทีไรเทศกาลตรุษจีนปีไหนๆเรา2แม่ลูกก็จะพากันไปดูหนัง จึงทำให้มีวิสต้า.
วันอาทิตย์นี้แล้วซินะที่เป็นเทศกาลลอยกระทงหรือยี่เป็งของคนเหนือซึ่งโชคดีได้ฉลองกันที3คืน ในขณะที่เมืองกรุงก็เพียงแต่ฉลองวันจริงเพียงคืนเดียว ปีนี้ก็เช่นเคยที่จะไม่ได้มาร่วมลอยที่เชียงใหม่เพราะไม่ตรงวันหยุด แต่ไม่เสียใจเลยครับเพราะปีนี้คนใกล้ชิดจากเชียงใหม่จะมาร่วมลอยที่กทม. ผมว่าปีนี้งานคงไม่คึกคักเหมือนแต่ก่อนเพราะหลายๆจังหวัดเจอน้ำท่วมกันมากมายแม้กระทั่งขณะนี้บางจังหวัดก็ยังท่วมอยู่ และอาจจะรวมไปถึงเศรษฐกิจปีหน้าบ้านเราอาจจะซบเซากว่าปีนี้ก็อาจเป็นได้ นาข้าว สวนยาง เสียหายกันมากมาย ไม่ทราบว่าจะอีกนานแค่ไหนที่จะฟื้น ขอเอาใจช่วย.
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปเยือน สิงคโปร์ ที่ผมมักจะไปเยือนจนหลายคนเข้าใจว่าไปทำธุรกิจการค้าที่นั่น แต่เปล่าเลยครับไปเปลี่ยนบรรยากาศ พักจากการทำงานที่กทม. ไปครั้งนี้เห็นผู้คนคึกคัก ชาวสิงคโปร์ออกมาจับจ่ายซื้อของกันมากขึ้น เศรษฐกิจบ้านเขาฟื้นตัวแล้วครับ นักท่องเที่ยวก็หนาตา ได้มีโอกาสไปดูหนังใหม่จากฝีมือการกำกับของ โทนี่ สก๊อต ซึ่งเป็นน้อง ริดเลย์ สก๊อต ที่ทำให้ GLADIATOR กวาดรางวัลออสการ์ไปมากมายเมื่อหลายปีก่อน UNSTOPPABLE ที่มีโปรแกรมเข้าฉายในบ้านเราวันที่25พ.ย. อยากดูตั้งแต่เห็นตัวอย่างเพราะมีดาราดังอย่าง เด็นเซล วอชิงตัน มานำแสดง แถมโทนของหนังน่าจะเป็นหนังให้ลุ้นกับรถไฟความเร็วสูงที่ด้วยความพลั้งเผลอของพนักงาน ปล่อยให้วิ่งโดยที่ไม่มีคนขับ แนวSPEEDแต่ไม่มีคนร้าย ใจหายใจคว่ำดีครับ ดูแล้วไม่เสียดายตังค์...สวัสดี

No comments: