Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

10/10/10

ผลงานของยุทธเลิศ ผู้กำกับบุปผาราตรีที่ทำรายได้แบบถล่มทะลายอีกทั้งผู้กำกับคนนี้เริ่มชีวิตในแวดวงหนังไทยจากเด็กห้องแล็บช่วยเขาทำโน่นทำนี่มาเป็นเวลานานกว่าจะได้เป็นผู้กำกับ ผมเองเห็นแกมานานตั้งแต่ทำหนังตลกกับกลุ่มคนไท จนมาถึงปัจจุบันถือว่าเขาเป็นผู้กำกับอีกคนหนึ่งที่ทำหนังใช้ได้ ที่ประทับใจผมมากที่สุดดูจะเป็น กุมภาพันธ์ ที่เขายกกองไปถ่ายสหรัฐฯไม่กี่วันก็ปิดกล้องได้ เพลงในเรื่องเพราะมากครับ ส่วนเรื่องอื่นๆบางครั้งทำหนังใหญ่บ้างเล็กบ้าง มาครั้งนี้เอาดาราตลกอยางโหน่งมาเล่น ผมว่าแกเป็นดาราที่แสดงได้ดีนอกจากตลกที่แกเล่นกับแก๊งค์3ช่า ส่วนคริส หอวัง เปลี่ยนบุคคลิกจากหวานแหววในรถไฟฟ้าฯ มาออกแนวเซ็กหน่อยๆก็ถือว่าผ่านนะครับ แต่ด้วยเนื้อหาสาระ ดูแล้วรู้ทันทีคือตัวตนคนกำกับ และเนื้อหาดูจะอ่อนไปหน่อยแต่ก็ทำให้ผู้ชมได้หัวเราะกันถึงจะเป็นเรื่องใต้สะดือเป็นส่วนใหญ่ ใครเครียดก็น่าไปดูครับ
อีกเรื่องที่ผมต้องไปดูถึงเมเจอร์แอร์พอรต์เพราะก๊อปปี้หนังน้อย ตี๋เหรินเจี๋ย ที่กำกับโดยผู้กำกับระดับหัวแถวของฮ่องกง ฉีเคอะ ที่หากใครอายุเกิน30ปีเป็นต้องรู้จักเพราะแกทำหนังกำลังภายในได้สะใจดีเหลือเกิน ทั้งเดชคัมภีร์เทวดาทั้ง3ภาคหรือหวงเฟยหง ที่ทำให้เจ๊ตลีได้กำเนิดขึ้นมาในจอเงิน แต่ทำไงได้ครับสมแล้วที่ทางสายหนังเขารับก๊อปปี้มาน้อย หนังจีนได้ตายไปจากคนดูหนังรุ่นปัจจุบันแล้ว มีแต่หนังเกาหลีอยู่ในสมอง ถามว่าสนุกไหม ต้องบอกว่าสนุกมากครับ ถึงแม้ทุกวันนี้บรรดาฉากไม่ได้ตระการตาเหมือนสมัยก่อนเพราะใช้คอมพิวเตอร์มาช่วยแทบจะทุกฉาก หลิวเต๋อหัว มารับบทเป็น เชอร์ล๊อคโฮมเอเซีย สมบทบาทดีครับถึงหน้าแกจะแก่ไปหน่อยอีกทั้งหนังยังได้ดาราชายอย่างหลิวเจียฮุย ซึ่งก็ร่วงโรยไปตามกาลเวลาเช่นกันมารับบทสำคัญเพิ่งจะทราบว่าเดี๋ยวนี้คนเชียงใหม่หากจะดูหนังที่เมเจอร์ต้องจ่ายถึง 140-160 บาทในวันสุดสัปดาห์ มีคนมากระซิบว่าหากเป็นแบบ3DหรือDIGITAL ยังต้องจ่ายเพิ่มอีก โอ้ยmy god!
หากจะไม่พูดเรื่องคาวๆในวงการมายาก็จะเชยก็ขอพูดน้อยๆก่อนหน้ากระดาษจะหมดว่าก็ทราบกันอยู่กับคำว่า "มายา" ว่าทุกอย่างไม่ใช่เรื่องจริง เสแสร้งกันทั้งนั้น ดังนั้น ฟิลม์-แอนนี่ คือ1เหตุการณ์ ผมว่าไม่มีใครที่จะรู้ว่าลูกเธอเป็นของใคร??นอกจากตัวเธอเอง...เฮ้อเซ็งเน๊าะ สวัสดี....

No comments: