Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

10/14/10

หลังจากที่แฟนละครไทยพากันตั้งหน้าตั้งตาดูทุกวันจันทร์-อังคารเปิดช่อง3เพื่อติดตามละครน้ำเน่าอย่าง วนิดา ก็พากันหน้าชื่นตาบานเพราะได้จบบริบูรณ์ลงแล้ว แถมจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งเสียด้วย จะว่าไปละครเรื่องนี้ได้มีการนำมาทำหลายต่อหลายครั้งซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งราวๆพ.ศ.2543 ได้ดาราดังขณะนั้นอย่างตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง ที่มาระยะหลังหันมาใส่เสื้อสีเหลืองขึ้นเวทีแถมได้เป็นแกนนำของพันธมิตรฯชะด้วย จับคู่กับลลิตา ปัญโญภาสน์ เล่นเอาสมัยนั้นเช่นกันแฟนละครจอแก้วพากันติดตามแบบไม่ยอมพลาด เลยทำให้ผมคิดว่าเอสังคมไทยเรานี้มันพัฒนาไปถึงไหน ถามคนใกล้ชิดฐานะที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ได้คำตอบมาว่าที่ดูเพราะชอบบรรดาฉากต่างๆที่สุดสวยแบบเวอร์ๆอีกทั้งดาราแต่ละคนทั้งสวยทั้งหล่อเลยทำให้ติดและไม่พยายามคิดมันจบอย่างไรเหมือนกับเรื่องอื่นๆ เช่นบ้านทรายทอง/ดาวพระศุกร์และอีกมากมายที่พากันสร้างแล้วสร้างอีกบางเรื่องก็ประสบความสำเร็จบางเรื่องก็เจ๊งสนิทรวมถึงการนำขึ้นจอเงินด้วยเช่นกัน ก็ดีครับอยู่บ้านดูละคร สำหรับผมไม่ค่อยได้ดูหรอกครับ เพราะบางครั้งมาคิดถึงตัวเองวัยก็เกือบ57ผ่านร้อนผ่านหนาวมาก็มาก เนื้อหามันก็ไม่ได้แปลกใหม่เพราะตัวเองก็เคยพบเจอมาแล้ว เบาบ้างหนักบ้างจนมีอยู่ครั้งหนึ่งลูกสาวคนเล็กถึงกับกล่าวว่าคุณพ่อน้ำเน่ามากกว่าในละครอีกแล้วเธอก็ไม่พูดกับพ่อเป็นเวลา2ปี ที่คุยมานี้ยอมรับตัวเองครับ เกิดเป็นชายยังไม่ละ เลิกกิเลส กามารมณ์ ตันหา มันมีผิดบ้างถูกบ้าง ไม่ได้เป็นคนดีดั่งในนิยายหรอกครับ แล้วในที่สุดอะไรก็ดีขึ้น กาลเวลา!
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสดูหนังที่มีดาราตลกฮอลลีวู๊ดมารวมกันแบบเป็นประวัติการณ์โดยการนำของ อดัม แซนเลอร์ รวมไปถึงคริส ร็อค/ร็อบ ชไนเดอร์ GROWN UPS หนังว่าด้วยการกลับมารวมกันของกลุ่มวัยรุ่น30หลังจากจบการศึกษาต่างคนก็ต่างไปมีชีวิตครอบครัว ดีบ้างไม่ดีบ้าง หนังสนุกดีครับสมกับที่ดูตัวอย่างมานาน เพราะทราบว่าหนังเรื่องนี้ออกฉายในอเมริกาจนเดี๋ยวนี้ดีวีดีแผ่นมาสเตอร์ก็ออกมาขายกันทั่วเมืองแต่แน่นอนหนังพวกนี้มักไม่ทำเงินในโรงแถบเอเซียด้วยเพราะศิลปะวัฒนธรรมต่างกัน บางมุขหากไม่ใช่คนที่จบจากนอกหรือไปเมืองนอกจนภาษาอังกฤษแข็งแรงอาจไม่ฮาแบบฝรั่งเขาแต่หากนำมาเปรียบกับหนังไทยปัจจุบันอย่าง อีเห็ดสด ที่กำลังจะลงโรง หนังฝรั่งเรื่องนี้ดูดีกว่าเยอะเพราะนอกจากความฮาแล้วยังแฝงด้วยสาระ ดีใจอย่างที่คนดูไทยเปลี่ยนไปเยอะดูหนังอย่าง ชั่วฟ้าดินสลาย ที่ผมคาดว่าวัยรุ่นซึ่งเป็นตลาดหลักของหนังปัจจุบันจะไม่ดูแต่ที่ไหนได้มาหลังๆก่อนจะถอดโรงฉายได้ดีไม่มีตกซึ่งแน่นอนว่าหลายคนหันกลับมาสนใจในตัวหนัง ผมว่าแค่ดูฉาก/โลเกชั่นแล้ววนิดาก็เถอะสู้ได้สบายครับ...สวัสดี

3 comments:

Anonymous said...

Wall Street: Money Never Sleeps- 7/10
ลงตัวในทุกๆองค์ประกอบ ไม่ว่าจะงานบท การแสดง งานภาพ องค์ประกอบศิลป์ และการกำกับ โอลิเวอร์ สโตนทำให้หนังดูสด ดูคลาสสิก ดูดี ดูมีรสนิยม ดูไม่เชย ไชอา ลาบัฟแสดงเท่ห์ได้อีก แคร์รีย์ มูลิแกนถึงจะออกมาไม่กี่ฉากแต่การแสดงตรึงใจจริงๆ ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ส่วนที่ไม่ชอบของหนังก็คือการคลี่คลายปมความสัมพันธ์พ่อ-ลูก และจบแบบสูตรสำเร็จไปหน่อย ถ้าปมความสัมพันธ์พ่อ-ลูกที่ร้าวลึกมานานสามารถreflectได้เหมือน I've Loved You For So Long จะชอบมากกว่านี้

บทโครตตรง โครตโดน เหมือนมีอะไรมาตีแสกกลางหน้า เป็นน้องๆ Up in the Air

เพลงประกอบใส่มาในแต่ละซีเคว้น โอ้ยยยย เท่ห์ระเบิด ดูมีคลาสเป็นอย่างมาก

พรุ่งนี้จะไปดู The American ต่อครับ นึกว่าวันนี้จะได้เบิ้ลแต่ก้อปปี้ส่งมาช้า ตรงนี้เข้าใจครับ

ขอบคุณเสี่ยที่นำหนังดีๆมาฉายนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

phoneee said...
This comment has been removed by the author.
phoneee said...

คุณทอมมี่ครับ
ปีนี้ไม่มี EU union film fest 2010 ที่วิสต้าเหรอครับ