Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/5/10

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสนำพนักงานประจำสำนักงาน กทม. บริษัทราชาชูรสจำกัดกว่า100ชีวิตไปร่วมกิจกรรม WALK RALLY เชื่อมสัมพันธ์ในหมู่พนักงานที่หัวหิน จะว่าไปราชาชูรสกำเนิดก่อในประเทศไทยมากว่า43ปีแต่กิจกรรมแบบนี้ไม่เคยจัดจึงทำให้พนักงานทุกคนสนุกสนานเป็นหลายๆเท่า สาเหตุที่เขาไม่เคยมีกิจกรรมแบบนี้อาจจะเพราะผู้บริหารเก่าไม่ตระหนักถึงความสำคัญของพนักงานที่มีส่วนมากจะทำงานจนเกษียณอายุมีบางคนอายุงานเกิน30ปี ปัจจุบันผู้บริหารใหม่ได้เห็นความสำคัญในเรื่องนี้จึงอนุมัติให้ผมเป็นผู้ดำเนินการจัด แต่ก็มิใช่ว่างบประมาณไม่อั้นเหมือนบริษัทอื่นๆงบต่อคนเพียง2พัน5ร้อยบาท 2วัน1คืน โดยหลายๆคนบอกอยากกินดีอยู่ดีซึ่งกับหัวหินค่อนข้างจะลำบากเพราะที่นั่นค่าที่พักอาหารการกินค่อนข้างแพง แต่ทำไงได้งบมีแค่นั้น โชคดีที่ผมตอนไปทำบุญที่โรงงานน้ำตาลที่ลาวได้ร่วมโต๊ะอาหารกับเพื่อนสนิทที่เป็นคนไทยของเอ็มดีที่นั่น เขากำลังจะเปิดโรงแรมที่หัวหินพอดีจึงได้ไปขอชมห้อง ทราบมาว่าเราจะเป็นกรุ๊ปแรกที่ไปใช้บริการ เขาคิดค่าห้องพร้อมอาหารเช้าเพียง1พัน5ร้อยบาทครับ ดังนั้นเราประหยัดได้มากอยู่ ผมจึงจัดกิจกรรมร่วมที่เป็น WALK RALLY ให้พวกเขาได้เล่นร่วมกัน มีฐานอยู่8ฐาน สนุกสนานกันไม่ว่าคนแก่คนหนุ่มสาว ค่ำๆเรามีงานขับร้องคาราโอเกะประกวด ของรางวัลทั้งWalk rallyหรือจับสลากอาจจะน้อยไปนิด แต่ค่ำคืนนั้นทุกคนสนุสนานพร้อมทั้งได้ทำความรู้จักซึ่งกันและกันมากขึ้น เพราะแต่ก่อนต่างฝ่ายต่างอยู่ เช้าวันนั้นพาไปทำบุญที่โรงเรียนเพชรบุรีปัญญานุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำรับแต่เด็กพิการทางสมองหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของเด็กออติสติ๊ก ได้เงินไปกว่า3หมื่นบาทซึ่งเป็นเงินบริจาคจากพนักงานทั้งหมดโดยที่ไม่ได้ขอจากทางบริษัทแต่อย่างใด เที่ยงพากันทานข้าวก่อนเดินทางกลับ เดินทางกลับถึง กทม.ราว5โมงเย็น ทุกคนโดยเฉพาะแผนกขายในประเทศของผมสัญญาว่าจะทำให้ได้100% แล้วในปีหน้าอาจจะได้ขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่กัน กับเศรษฐกิจบ้านเรา100%ถือว่ายากแต่เขาจะพยายาม..สวัสดีครับ

No comments: