Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/17/09

สงกรานต์ปีนี้สำหรับปวงชนชาวไทยคงจะสนุกกันแบบไม่เต็มร้อยนัก เพราะเหตุการณ์ไม่สงบของคนไทยกันเอง จนมีการประกาศพรก.ฉุกเฉินในเมืองหลวง ทำเอาฝรั่งมังค่าพากันตกอกตกใจ บ้างถึงขั้นรีบเดินทางออกจากประเทศ ผมเองเดินทางหลบร้อนและถือโอกาสไปอยู่กับลูกสาวคนเล็กที่นิวซ๊แลนด์ ซึ่งประจวบเหมาะกับมหา'ลัยปิดเทศกาลอิสเตอร์ วันที่พระเยซูถูกตรึงกางเขนและฟื้นกลับมาอีกครั้งหนึ่งในคัมภีร์ไบเบิล ผมเดินทางไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่12 ที่เหตุการณ์กำลังเดือดหลังจากที่ฝ่ายเสื้อแดงนำกำลังไปปิดการประชุมอาเซียนที่พัทยา ยังถามตัวเองอยู่เลยครับว่าเหตุการณ์จะจบลงอย่างไร ไปอยู่ที่นั่นก็เฝ้าติดตามข่าวจากทางจอทีวีเห็นความรุนแรงมากมายถึงขั้นปิดถนน เผารถเมล์ ฯลฯ แต่อาจจะด้วยพระสยามเทวาธิราชจึงทำให้ทุกอย่างคลี่คลายจนทำให้ชาวบ้านได้มีโอกาสเล่นน้ำกับบนท้องถนน เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมยังสงสัยว่าผู้คนที่พากันมาชุมนุมนั้นเขาเคยคิดบ้างไหมว่า สิ่งที่ทำไปทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้ามากัน ท้ายสุดคนเดือดร้อนก็คือชาวบ้านพวกเขานั่นแหละ เงินทองที่ฝืดเคืองอยู่มันก็จะยิ่งเลวร้ายมากขึ้น ข้าวของขายไม่ได้ ไม่มีคนซื้อ ส่วนบรรดาแกนนำเขามีเงินมากมายไม่เดือดหรอกครับ
ผมเองไม่ได้ไป หัวหิน มานานทั้งๆที่อยู่ห่างจาก กทม. เพียง100กว่ากิโลเมตรเอง เมื่อไม่นานมานี้ผมมีโอกาสไป ถนนหนทางเดี๋ยวนี้สะดวกมาก ก้วาง6-8เลน ที่ดินแพงโรงแรมหรูเกิดขึ้นมากมาย ราคาห้องพักก็มิใช่ว่าถูกๆ
สุดสัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสดูผลงานล่าสุดของ ยุทธเลิศ ซึ่งงานแกแต่ละชิ้นเจ๋งสุดๆ บุปผาราตรี 3.1 สนุกดีหากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของแก เนื้้อหายังแข็งสู้ภาค1-2ไม่ได้ แต่ดูเอาเฮเข้าว่าก็โอเคนะครับ กับสถานการณ์เมืองไทยขณะนี้ ถือว่าคลายเครียดล่ะกัน...สวัสดี

No comments: