Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/2/09

และในที่สุดสายการบินไทยสายการบินแห่งชาติก็ได้ย้ายมาบริการเพียงจุดเดียวคือสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยที่ไม่ได้มีการดีเลย์เพราะสนามบินเต็มแต่ประการใดดั่งที่บรรดาปากหอยปากปูเขานินทากันก่อนหน้านี้ ทั้งนี้แหละทั้งนั้นก็เพราะเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังทรุดหนักลงเรื่อยๆ ค่ายรถยนต์ใหญ่ๆอย่างจีเอ็ม.ไครซ์เลอร์ในอเมริกาต้องปิดตัวเองลงคิดกันดู แล้วอย่างนี้บรรดากิจการเล็กๆมิตายหมดเหรอครับ? ผู้คนไม่ค่อยเดินทาง สานามบินร้างผู้คนไม่แต่ของเรา แต่ของสิงคโปร์ที่มีถึง3อาคารยังแย่เลยครับ ผู้ที่จะรอดจากนี้ไปคงหนีไม่พ้นสายการบินต้นทุนต่ำหรือ LOW COST AIRLINE ที่มีการทำการตลาดที่ดีเช่นแอร์เอเซีย ส่วนต้นทุนต่ำอย่างนกแอร์คงลำบากครับเพราะเครื่องก็มีน้อย แถมผู้บริหารตอนนี้เรียกว่าชุบมือเปิบราคาแพงเพราะดอนเมืองมีเพียงของเขา/วันทูโกที่ไม่มีใครอยากบิน เห็นเครื่องแล้วไม่ไว้วางใจอยู่ดีครับ แอร์เอเซีย เขาถอยแอร์บัส320ป้ายแดงมาหลายสิบลำ เครื่องเก่าๆไม่มีแล้ว วันทูโกยังเอาเครื่องเก่าๆบินอยู่ ต่อให้ถูกแค่ไหน คนก็ไม่กล้าลองอยู่ดี ตอนนี้แอร์เอเซียต้องทำการบ้านหนักหน่อยหลังจากเสวยสุขมา2ปีที่การบินไทยแบ่งปันเที่ยวบินไปดอนเมือง ตอนนี้อย่างเชียงใหม่นี่บินวันละ10เที่ยว แถมเที่ยวไหนคนเยอะเปลี่ยนขนาดเครื่องบินได้ในทันที แต่บอกก่อนนะการบินไทยตอนนี้ก็ย้ายกลับมา พวกค่าใช้จ่ายตอนนี้น่าจะลดลง และน่าจะนำมาซึ่งกำไรในปีหน้า
นี่กำลังย่างเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ความร้อนมันสูงถึงกว่า40องศาในขณะที่แต่ก่อนอย่างเก่งก็30แก่ๆ อาจจะด้วยมนุษย์ได้พากันตัดไม้ทำลายป่า เวลาผมไป สปป.ลาว ทีไรอากาศเขายังเย็นกว่าบ้านเรา ในป่าเขายังมีต้นไม้ใหญ่ๆให้เห็นมากมาย บรรดาหนังใหญ่ๆจากอเมริกากำลังจะมาเดินพาเหรดกวาดเงินแฟนหนังชาวไทยและชาวโลก หนังไทยก็ไม่ยอมน้อยหน้า เมื่อสัปดาห์ก่อนหนังการ์ตูนภาคต่อ ก้านกล้วย ออกมาโกยเงินบรรดาแฟนรุ่นจิ๋วอย่างถล่มทะลายอจริงอยู่ที่หนังออกมาห่างจากภาคแรกหลายปี แต่ใครที่ไม่ได้ดูมาก่อนก็มาดูได้เพราะหนังเขาทำให้เด็กดูเลยไม่ค่อยต้องซีเรียสดูสบายๆการ์ตูนแสนสวย เพลงประกอบก็ไพเราะดี คาดว่าภาคนี้น่าจะโกยเงินมากกว่าภาคก่อน ทำให้คนทำมีกำลังใจทำต่ออีก
อีกเรื่องที่ได้ชมมาเป็นผลงานล่าสุดของ นิโคลัส เคจ ที่หลังๆนี้มักจะปกปิดศรีษะที่ผมน้อยลงไปทุกวัน ยังจำวันที่แกมีผมแล้วประกบกับจอห์น ทราโวต้า ใน FACE OFF ดูโหงวเฮ้งดีกว่า มิน่าเล่าหลังๆหนังที่แกเล่นไม่ค่อยจะทำเงินตูมตามเช่น BANGKOK DANGEROUS ที่ดั้นด้นมากินนอนถ่ายทำกันที่ราชบุรีนานสองนาน ออกมาก็แป็ก KNOWING เป็นหนังทำนองนอร์สตาดามุส แต่แทนที่จะเป็นคนสูงวัยก็เอาเด็กแทน หนังว่าถึงความร้อนของแสงอาทิตย์ที่นับวันจะสาดแสงแรงกล้ามายังโลกมนุษย์ไม่ต้องทำสงครามแต่ธรรมชาตินั่นแหละที่จะทำลายล้างโลกเรา เพื่อให้สนุกเพิ่มขึ้นก็ให้มีบรรดามนุษย์ต่างดาวมาเพิ่มสีสันกับการเอาเด็กชายและหญิงคู่หนึ่งกลับไปเพื่อว่าวันหนึ่งจะได้ส่งเขาทั้งสองกลับมาสร้างโลกคล้ายอาดัมส์กับอีฟในไบเบิล แต่วิธีการนำเสนอดีพอที่จะไม่ทำให้ต้องง่วงนอน เท็คนิคที่ตระการตาดี ถึงเนื้อจะเก่าไปหน่อย...สวัสดีครับ

No comments: