Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/24/09

ฤดูร้อนปีนี้บรรยากาศในประเทศไทยขอเราค่อนข้างร้อนแรงทั้งอากาศที่ร้อนอบอ้าวปาเข้าไปเกือบ40องศา ซึ่งแต่ก่อนร้อนเกิน30องศาก็พากันร้องโอดโอยแล้ว ทำไงได้นับวันโลกใบนี้ของเราอากาศก็จะร้อนขึ้นเรื่อยๆ มนุษย์พากันทำลายป่า,ต้นไม้ จนแทบจะหาต้นไม้ไม่ได้สักต้น อีกทั้งปีนี้มีการก่อการไม่สงบของกลุ่มคนไทยที่ใส่เสื้อแดงจนทำให้ต้องมีการประกาศพรก.ฉุกเฉิน เล่นเอาสงกรานต์ปีนี้กร่อยสนิท บรรดารนักท่องเที่ยวที่จองจะมาเที่ยวเล่นน้ำเลยต้องรีบยกเลิก ทำเอาโรงแรมต่างๆไม่ว่าในกทม.หรือเชียงใหม่ออกมาบ่นอุบ ชาติที่ไม่มาหนีไม่พ้นคนเอเซียด้วยกันอาทิจีน/สิงคโปร์ จนมีการเปิดรัฐสภาให้ออกมาแฉหลักฐานกันถึง2วัน ผมเองก็หาเวลาฟังเขาเหมือนกัน แต่ดูๆสิ่งที่นำมาแฉกันบางข้อก็มีการตอบโต้กันมันหยดทีเดียว ผมนั้นขอฟังหูไว้หูได้แต่ภาวนาให้ประเทศไทยเราจะได้มีความสงบสุข ผู้คนเดินไปมาก็พากันยิ้มให้กันแบบยิ้มสยาม...
เวลามันผ่านไปเร็วๆนะครับ นี่เผลอแป๊ปเดียวการบินไทยได้ย้ายมาให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิเพียงแห่งเดียวโดยทิ้งให้นกแอร์/วันทูโก โกยเงินกันที่ดอนเมือง แต่ไม่แน่ใจว่าจะโกยได้ดั่งที่ผู้บริหารเขาฝันหรือเปล่า เพราะมาเจอเหตุการณ์ไม่สงบพอดี แต่ที่ดูๆในฐานะผู้โดยสารแล้วเห็นว่าทางการท่าฯมีระบบจัดการเรื่องเครื่องขึ้นลงดีขึ้นหรืออาจจะเพราะมีสายการบินยกเลิกเที่ยวบินกันมากหรือเปล่า? ไม่มีดีเลย์ จากนี้ไปก็เอาใจช่วยการบินไทยให้ได้ประหยัดค่าใช้จ่ายนำมาซึ่งกำไรที่พอจะปันให้กับผู้ถือหุ้นในปีหน้า
เท่าที่อ่านหนังสือพิมพ์ได้รับทราบว่าสายการบินต่างๆในต่างประเทศพากันทยอยปลดคนงานกันแล้วครับทั้งนี้และทั้งนั้นเพราะคนเดินทางน้อยลงแถมคนที่เดินทางในชั้นธุรกิจหรือชั้นหนึ่งที่มาทำงานบริษัทจ่ายเงินให้พากันลดเกรดลงมานั่งชั้นธรรมดาทำให้สายการบินรายได้ลด ที่เป็นตาอยู่ค้วาพุงปลาไปกินก็คงหนีไม่พ้นสายการบินต้นทุนต่ำเพราะราคาค่าตั๋วถูกนั่นเอง วันนี้ผมเลยขอนำถาพชั้นหนึ่งของสายการบินเอมิเรตหรือสิงคโปร์แอร์ไลน์มาให้ดูกันเล่นๆ เอมิเรตเองเดี๋ยวนี้เขาบริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งด้วยการมีห้องอาบน้ำบนเครื่องแล้วครับ ขณะที่การบินไทยเรายังให้บริการด้วยเก้าอี้เก่าๆ แล้วอย่างนี้บรรดาเศรษฐีเขาเลือกเราหรือ?นั่นคือสิ่งที่คณะบริหารที่จะเข้ามาทำหน้าที่ต้องไปแก้ไข ผมจรอดู/รอนั่งเก้าอี้แบบนี้บนการบินไทยครับ...สวัสดี

No comments: