Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/30/09

ผ่านพ้นไปแล้วครับกับพิธีรดน้ำดำหัวที่พนักงานวิสต้าจัดให้ทุกปี สำหรับปีนี้เราจัดในธีมของ ล้านนา ทุกคนใส่ชุดพื้นเมือง แต่ที่แปลกกว่าทุกปีก็คือการจัดพิธีกันในตอนค่ำแทนที่จัดกันในช่วงบ่ายๆ เพราะแต่ก่อนเรามีคุ้มแก้วขันโตก ดังนั้นในช่วงเช้าเรามีการนิมนต์พระมาสวดทำบุญและฉันเพล จากนั้นในช่วงบ่ายๆก็จะมีพิธีรดน้ำดำหัวกัน ตอนค่ำถึงจะมีงานเลี้ยงปีใหม่กัน ปีนี้ไม่มีคุ้มแก้วขันโตก เราเลยรวม2ni1คือจัดในตอนค่ำของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากพนักงานที่เราเคยมีกันถึง200กว่าคน จากที่เรามีจำนวนโรงหนังลดลงพนักงานก็ลดลงปีนี้ทั้งโรงแรมและโรงหนังมีกันเพียง50กว่าชีวิต งานเลยไม่คึกคักดั่งปีก่อนๆ ปีนี้พวกเขาจัดเซอร์ไพรส์ด้วยการร้องเพลง ศรัทธา ให้ผมได้ฟัง ผมเองต้องยอมรับว่าเคยได้ยินเพลงๆนี้แต่ไม่รู้ชื่อเพลง และจนบัดนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าใครร้อง แต่ยอมรับว่าซึ้งกับคำๆนี้ครับ พนักงานที่เหลืออยู่50กว่าชีวิตนี้แทบจะทั้งหมดมีอายุการทำงานกับเราไม่ต่ำกว่า3ปี มีบางคนเกือบเท่าอายุวิสต้าที่จะครบ 19 ปีเต็มในปลายปีนี้ครับ ปีนี้เราเอาคนตรีแถมด้วยนักร้องในรูปแบบโคโยตี้ ทำเอางานคึกคักเกินกว่าที่คาด และจบท้ายด้วยการจับสลากแจกรางวัลพิเศษจากผมที่ปกติแจกมือถือปีนี้เห็นว่าเขามีมือถือกันหมดแล้วเลยแจกเป็นเงินสด 3,000 บาท ขอบคุณสำหรับของที่มอบให้ พรทั้งหลายที่มอบให้ เช่นกันขอให้พรที่ให้จงหวลกลับไปให้พนักงานและครอบครัวทุกคน จงมีศรทธากับองค์กร/นายจ้างที่ทำงานให้ ที่จ่ายเงินเดือนให้ทุกเดือน
หลังจากที่หนังสะดุดไปกับม๊อบในเมืองหลวงจนทำเอาแฟนดูหนังเหงาไปหลายสัปดาห์เพราะไม่มีหนังใหม่เข้า มาสัปดาห์นี้มีหนังเข้าถึง3เรื่อง ไทย2 ฝรั่ง1 แถมฝรั่งเป็นหนังภาคต่อของซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง X-EMN ก็คงจะเรียกแขกได้พอสมควรกับกำเนิดของวูลฟ์เวอรีน อีกทั้งยังได้ดาราอย่าง ฮิวส์ แจ๊คแมนด้วย แฟนๆคงไม่พลาดแน่ๆ...สวัสดี

2 comments:

Anonymous said...

ฮัก วิสต้า ขนาด ขอฮื้ออยู่ฮ่วมกับคนเจียงใหม่ไปแฮ่มนานสืบไปเน้อครับ....
ฮัก เสี่ยทอมมี่ขนาด ใจปล้ำเอา สลัมด๊อกมาฉาย ผมจะตบมือในโรงแต๊ๆนาเสี่ย....
เป๋นกำลังใจ๋ฮื้อปี้ๆพนักงานวิสต้า อยู่ดีมีสุขเน้อครับ.....

Anonymous said...

เริ่มกลับมาดูหนังที่วิสต้าได้เกือบปีแล้วครับ

สังเกตุช่วงหลังๆคนเริ่มจะแน่นขึ้นในแต่ละครั้งที่ไปดู

เดี๋ยวเย็นนี้ว่าจะเข้าไป ดูห้าวเป้งซะหน่อย

แล้วสลัมด๊อกจะเข้าฉายเมื่อไหร่ครับเนี่ย เห็นโปสเตอร์มาหลายอาทิตย์แล้ว