Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/16/08

วิสต้าวาไรตี้ 17 กรกฎาคม 2551

ท่ามกลางกระแสการเมืองที่ร้อนแรงในปัจจุบัน ผมเลือกที่จะนำหนังในรูปแบบวีซีดีไปฉายให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติของพระเทพฯที่ลำพูนได้ชมกันเพราะพวกเขาเป็นเด็กที่พ่อแม่ป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์จำนวนกว่า400คน ซึ่งโรงเรียนนี้สอนตั้งแต่ชั้นม.1ถึงม.6 และเป็นโรงเรียนประจำ ทุนที่มาให้พวกเขาได้อยู่ได้มีอาหารทานมีความสุขสบายก็ด้วยเงินจากมูลนิธิรวมน้ำใจต้านภัยเอดส์ของคุณสายสม วงศ์สาสุลักษณ์ ซึ่งก็ยังดำรงค์ตำแหน่งเป็นประธานอาสากาชาดที่แฟนผมเป็นส่วนหนึ่ง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราจัดกันโดยใช้ชื่อโครงการว่า "ชวนน้องดูหนัง" เราจัดกันที่ห้องประชุมใหญ่ที่ใหญ่จริงๆครับจุได้เป็นพันคน ทีแรกก็กลัวว่าเครื่องมือเครื่องไม้ในการฉายเขาจะไม่ดี ที่ไหนได้ไม่ว่าเครื่องโปรเจ๊คเตอร์ ระบบเสียง สุดยอดครับ ก็กล้าๆกลัวๆเหมือนกันว่าจะมีเด็กมาดูสักกี่คนเพราะไม่มีการบังคับ แล้วแต่ใครอยากจะมาก็มาปรากฎว่ายกกันมาหมดทั้งโรงเรียน เก้าอี้ก็ไม่มีนั่ง นั่งกันบนพื้นที่ปูกระเบื้องสวยงาม นั่งบ้างนอนบ้างแล้วแต่ใครสะดวก หนังที่นำมาฉายก็คือ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น ซึ่งทราบมาว่าพวกเขาบางส่วนมีการเช่ามาดูกันแล้ว แต่ทุกคนยิ้มแย้มส่งเสียงกรี๊ดกันสนุกกับดาราหนุ่มสาวที่มีมากมายในเรื่อง สำหรับตัวผมเองอาจเชย เพราะแทบไม่รู้จักเลยสักคนเดียว หนังฉายทุ่มเลิกกัน3ทุ่มเศษท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องและขอว่าอยากให้ทำกิจกรรมนี้ไปเรื่อยๆทุกเดือน และเพื่อให้เด็กๆลุ้นกันนิดๆหลังหนังจบเราจับฉลากเด็กผู้โชคดีจำนวน10คน วันรุ่งขึ้นจะพาไปดูหนังกันในโรงของเราบนกาดสวนแก้วแถมกับทานอาหารเที่ยงซึ่งเราเลือกที่จะพาพวกเขาไปทานพิซซ่ากัน โดยที่ไม่ได้ไปขอสปอนเซอร์เขาหรอกนะครับ เขาทานกันอย่างอร่อยแล้วตบท้ายด้วยเค้กไอศครีมสเวนเซ่นส์ หลังจากอิ่มแล้วเราพาพวกเขาไปดู เฟรนด์ซิพ เธอกับฉัน ทุกคนสนุกมาก แล้วเราก็ส่งพวกเขากลับราว4โมงเย็น ในเดือนหน้าเราจะมีกิจกรรมอีก หากแฟนๆวิสต้าสนใจอาจจะไปร่วมแจมกับพวกเขาได้ถือว่าทำบุญ เพราะรายจ่ายทั้งหมดวันนั้นยังน้อยกว่าค่าอาหราค่ำที่โรงแรมหรูในกทม.2คนเลยครับ ...อิ่มใจจังครับ!
"นกตายแน่" คือคำอุทานจากผมหลังจากทราบข่าวว่าเที่ยวบินของนกแอร์ที่จะขึ้นมาเชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อวันที่14ที่ผ่านมาจาก5-6เที่ยวต่อวันจะเหลือเพียง2เที่ยว ที่แล้วใหญ่ภูเก็ตอาจถึงขั้นเลิกหมด จากคำพูดของน้องที่ห้องตั๋วเพียงบอกว่าการบินไทยหาว่าบินทับเส้นทางเขา แล้ว แอร์เอเซียก็ยิ้มละซิ ตอนนี้เขายิ้มอยู่แล้วสุวรรณภูมิของเขาหมด ไทยหรือจะสู้เขาได้ แค่ค่าตั๋วก็ต่างแล้วแถมการบินไทยตอนนี้ปรับค่าน้ำมันเพิ่มแบบวินาศสันตะโรเข้าไปอีก คิดดูซิครับแค่บินไปนิวซีแลนด์ค่าตั๋วเรากับสิงคโปร์ต่างกันเป็นหมื่น แล้วจะไม่ให้ผมคิดเพ้อไปได้อย่างไรว่าการทำแบบนี้เอื้อกับใครหรือเปล่า? เพราะกรรมการบอร์ดการบินไทยส่วนใหญ่แล้วหน้าจะออกเหลี่ยมๆ ฮา ฮา สวัสดี...

3 comments:

Anonymous said...

Probably I can say with this blog make, more some interesting topics.

Anonymous said...

ชื่นใจ

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ