Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/26/08

วิสต้าวาไรตี้ 24 เมษายน 2551

หลังจากเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไป สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีเวลาที่จะเก็บหนังต่างๆที่อยากดูแต่หาเวลาไม่ได้ จึงรีบตั้งโปรแกรมว่าจะดูอะไรบ้างมีเวลา3วัน แน่นอนเรื่องแรกต้องหนีไม่พ้นดูพี่ขี้หนู คีนู รีฟ หลังจากที่คิดถึงแกเหลือเกิน แกห่างหายไปนานถึงเที่ยวนี้จะดูซูปไปหน่อยก็คนเราจะหล่อตลอดกาลได้อย่างไรจริงไหม? STREET KINGS หนังที่นอกเหนือจากพี่ขี้หนูแล้วยังมีดาราระดับออสการ์ปีใหม่ๆสดๆอย่างฟอเรสจ์ วิทเท็คเกอร์ซึ่งก็เพิ่งเห็นแกใน VANGAGT POINT มาหยกๆ ครั้งนี้มาเล่นเป็นตำรวจเลวบ้างละ ด้วยผู้กำกับคือคนที่ทำให้เดนเซ็ล วอชิงตันดังมาจาก TRAINING DAY บรรยากาศก็ยังคงหนีไม่พ้นในการโชว์ด้านมืดของตำรวจซึ่งจะว่าไปไม่ว่าที่ไหนในโลกก็ย่อมมีดีมีเลวเหมือนๆกัน เพียงแต่ว่าที่ไหนมีความรู้สูงที่นั่นก็จะมีตำรวจเลวเหนือเมฆแบบหนังเรื่องนี้ให้ได้เห็นกัน แต่ลงเอยตำรวจดีก็มีมิใช่หรือ? แถมยังต้องเป็นพระเอกด้วยเน๊าะ เมื่อสัก2ปีก่อนผมจำได้ว่ามีหนังไทยอยู่รื่องที่ทำเงินเหนือความคาดหมายแถมเป็นของค่ายไฟว์สตาร์ที่ผลงานมักไม่ค่อยจะดี ลองของ ปกติแล้วผมเองก็ไม่ค่อยชอบดูหนังผีไทย มิใช่ว่ากลัวนะ แต่ตั้งแต่จำความได้ดูหนังผีมาก็มากโดนหลอกจนเดี๋ยวนี้น้อยเรื่องนักที่จะหลอกให้ผมตกใจได้ เลยพลาดไมใได้ดู ลองของ1 มารื้อแผ่นดูก่อนที่จะดูลองของ2 เพราะรายได้ภาคนี้ทำรายได้ไม่อายเขานะครับ ต้องยอมรับว่าคนเขียนบทลองของ1ดีจริงๆครับ มีอะไรที่เหนือความคาดหมายที่มาเปิดเผยในช่วงท้ายดีมากๆ เลยต้องรีบไปดูภาค2 แต่ไหนได้หนังจับเอาความก่อนภาค1มาขยายให้เห็นถึงความชั่วร้ายของตัวละครมีที่มาที่ไปอย่างไรถึงได้โหดกันแบบสุดๆ จะเอาเสียวผมว่าภาคแรกจะดูดีกว่าครับ แต่เช่นเคยบทยังคงความยอดเยี่ยมในการสรุปตอนจบดีเหมือนๆภาคแรก กว่าคุณจะอ่านบทวิจารณ์นี้ หนังอาจจะลาโรงไปแล้วก็ได้
ดรีมทีม จากการแสดงนำของพระเอกของผมในอดีต ซูโม๋กิ๊ก ตัวอย่างดูฮา แต่เอาเข้าจริงหาเสียงหัวเราะจากคนดูได้น้อยมากครับ เลยทำให้หนังไปไม่ถึงฝั่ง ถึงเขาจะไม่ให้เราฉาย จนหนังถูกถอดแล้ว3สัปดาห์หนังก็ยังทำเงินได้ไม่อายหนังเข้าใหม่เชียว เลยทำให้ผมคิดว่าคนดูเขาไปอยู่ที่ไหนกันมา
เรื่องสุดท้ายที่ดูย่อมหนีไม่พ้นการประชันกันระหว่าง เฉินหลง กับ เจ๊ตลี กับเนื้อหาที่ฝรั่งทำโดยเอาตัวละครจีนดังๆอย่าง เห้งเจีย / นางพญา ผมขาวมายำใส่กัน คิดว่าดูเอามันส์ละกันครับ ...สวัสดี...

No comments: