Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/10/08

วิสต้าวาไรตี้ 10 เมษายน 2551

สุขสันต์วันปีใหม่ไทย หลายปีแล้วที่ผมไม่ได้ขึ้นมาร่วมงานสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ทั้งนี้และทั้งนั้นเพราะติดภาระกิจไปเยี่ยมลูกๆที่กำลังศึกษาอยู่ที่นิวซีแลนด์และสวิสฯ มาปีนี้ดีใจมากครับที่ได้กลับมาสนุกกับการได้พบได้เห็นวิธีการสาดน้ำที่ผมว่าในประเทศไทยมีเพียงที่นี่ที่สาดน้ำกันสนุกที่สุดครับ และพิเศษปีนี้ผมได้นำพนักงานแผนกบรรจุกว่า150ชีวิตของบริษัทราชาชูรสมาแจมด้วย สาเหตุที่พาเขามาก็เพราะอยากตอบแทนต่อความขยันขันแข็งในการบรรจุผงชูรสให้ทันตามที่ฝ่ายขายต้องการ ซึ่งขนาดบรรจุภัณฑ์ของเราก็มีมากชนิดเสียด้วย ก่อนที่ผมมาทำงานที่ราชาชูรสมักได้ยินเสมอว่าทางแผนกนี้บรรจุให้ไม่ทัน ลูกค้าที่มาจากเขมร/ลาว ต้องรอรับกันเป็นวันๆ เป็นเวลาที่เราได้ร่วมงานกันมาก็4ปีแล้วครับ ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นผมมิได้ไปเก็บบริษัด้วยคิดว่าหากทำเช่นนั้นจะไม่เป็นการยุติธรรมกับแผนกอื่นๆ/พนักงานอื่นๆอีกกว่า700ชีวิต เอาไว้สัปดาห์หน้าจะนำรูปสวยๆมาฝากแฟนๆวิสต้า... รับรองต้องน้ำลายไหลกัน เพราะพนักงานแผนกนี้จะหนักไปทางสุภาพสตรีมากกว่า ที่แน่ๆมักจะแทงหวยเก่งกัน
เมื่อคุยกันก็คงหนีไม่พ้นจะเล่าเรื่องไปดูหนังเรื่องหนึ่งที่ตั้งแต่ผมเห็นตัวอย่างแล้วยั่วต่อมอารมณ์อยากของผมเป็นอย่างยิ่ง แต่บอกก่อนว่าหนังที่ผมจะเอ่ยถึงนี้หากคนที่ไม่ค่อยชอบดูหนังประเภทดูไปคิดตามหนังไปอาจจะไม่ชอบก็ได้ครับ VANTAGE POINT หนังที่ว่าด้วยการลอบสังหารปธน.ของสหรัฐฯ แต่การนำเสนอเรื่องนั้นสุดยอดจริงๆครับ หนังเริ่มต้นด้วยฉากการลอบยิงปธน. จากนั้นก็จะมาขยายผลด้วยการนำเรื่องของพยาน5คนที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้การว่าพวกเขาเห็นอะไรบ้างในขณะนั้น เมื่อถึงตอนท้ายเหตุการณ์เหล่านั้นหากนำมาปะติดปะต่อก็จะได้อรรถรสยิ่งนัก ว่าแต่ว่าคนดูจะตามไปกับการนำเสนอหรือไม่? เห็นมีบางคนในรอบที่ผมดูเดินออกกลางเรื่อง น่าเสียดาย แกน่าจะไปดูพวกตลกไทยๆจะดีกว่า ดูแบบไม่ต้องคิดมาก แถมช่วงนี้หนังไทยแบบที่ว่ามีออกมาฉายสัปดาห์ละหลายๆเรื่องเสียด้วยซิ ดารานำในหนังแต่ละคนมีศักดิ์ศรีดาราออสการ์หรือถูกเสนอชื่อเข้าชิงแต่ปิ๋วทั้งสิ้น เริ่มแต่ ฟอเรส วิสเทคเกอร์ กับบทอีดี้อามินส์ผู้นำอูกันด้าเมื่อปีที่แล้ว หรือ ซิกกอนี่ วีเวอร์ ดาราสาวที่วิ่งหนีเจ้าสัตว์ประหลาดต่างดาวเอเลี่ยน หรือวิลเลี่ยมส์ เฮิรท์ที่มารับบทปธน.หากใครเข้าข่ายที่ผมกล่าวข้างต้นห้ามพลาดหนังเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง ...สวัสดีครับ

1 comment:

Anonymous said...

สวัสดีครับ ไปดูมาแล้วครับและก็ชอบเช่นกันตอนดูหนังตัวอย่างไม่คิดว่าหนังจะดำเนินเรื่องแบบนี้ ที่ออกมายังชวยติดตามถึงแม้จะเล่าเหตุการณ์เดียวกันซ้ำหลายรอบ แต่ก็มีแง่มุมที่แตกต่างกันออกไป รบกวนถามนิดนึงครับว่าทำไมดรีมทีมไม่ได้มาฉายที่วิสต้าครับ หรือว่าถูกกีดกันอีกแล้ว/วสุ