Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/6/08

วิสต้าวาไรตี้ 6 มีนาคม 2551

หลังจากที่ต้องร่อนเร่พเนจรถึงเกือบ1ปีครึ่งของอดีตนายกฯที่รักยิ่งของผม วันที่28ก.พ.09.45น.ท่านได้เดินทางกลับสู่บ้านเกิด ด้วยความคิดถึงยิ่งของตัวท่านและประชาชนชาวไทยจำนวนมาก กับการที่ก้มลงกราบพื้นทำเอาหลายคนน้ำตานองหน้า แต่จำนวนคนที่มาต้อนรับอาจจะไม่ได้ตามคาดเพราะคงจะเป็นหลักพันเท่านั้น ก็ไม่ทราบว่าท่านจะพำนักอยู่ในเมืองไทยนานแค่ไหน เพราะกับการกลับมาเพียงไม่กี่วันท่านก็เริ่มจะทำตัวเป็นนินจา ผลุบๆโผล่ๆ ก็ด้วยคำอ้างว่าต้องการความเป็นส่วนตัวกับครอบครัว ซึ่งรวมถึงนักร้องสาวลิเดียด้วย??? คงขอต้อนรับท่านกลับสู่ประเทศไทย และหวังมากๆว่าท่านคงจะกลับมาพลิกฟื้นเศรษฐกิจเมืองไทยให้กลับเป็นเหมือนตอนที่ท่านเป็นนายกฯ เพราะผู้ที่เลือกพลังประชาชนก็เพียงเพื่อหวังให้ท่านกลับมาแนะนำทิศทางเดินให้กับเศรษฐกิจไทยที่กว่า2ปีแล้วที่แย่มากๆ ประชาชนไม่มีเงินออกมาใช้จ่ายเช่นก่อน แต่ในความคิดของผมคนปัญญาเท่าหางอึ่งคิดว่าคงยากครับ ไหนจะน้ำมัน/ค่าเงินบาทมันไม่เหมือนก่อนแล้ว ใครที่หวังรอให้ท่านมาแจกเงินหมู่บ้านละล้าน คงอาจจะลืมไปว่าท่านยังไม่จ่ายหนี้เก่าเลยแล้วยังจะมารอเงินก้อนใหญ่อีกหรือ? รัฐบาลไหนจะมีเงินมากมายมาให้ท่าน? พระท่านสอนตนเป็นที่พึ่งแห่งตน!
หลายวันก่อนอ่านนสพ.พบว่าไม่ว่าจะท่านรมต.คมนาคมใหม่หรือกรรมการผู้จัดการใหญ่การบินไทยออกมาประสานเสียงว่ากรุงเทพฯน่าจะมีสนามบินนานาชาติเพียงสนามบินเดียว เพราะทุกวันนี้นักท่องเที่ยวยังคงงงกับเจ้า BKK หรือ DMK พากันตกเครื่องเป็นแถว หลายคนพากันสาปแช่งเจ้าของความคิดที่สร้างแอร์พอรต์ลิ๊งค์เชื่อมระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิกับในเมืองเพียงแค่ราชเทวี ก็ตอนนั้นเขาไม่มีความคิดจะไปปลุกดอนเมืองกลับมาใช้งานอีกแล้วนะซิ แค่ระยะทางแค่นี้จนป่านนี้ยังไม่เสร็จเลยครับ หากต่อไปถึงดอนเมืองไม่ทราบจะทันใช้ชาติหน้าหรือเปล่า? เห็นแอร์เอเซียเขาหรือยังว่ารวยเพียงใด มีเคื่องบินรุ่นใหม่มาให้ได้นั่งกันแล้วครับ ส่วนนกแอร์เราไปเช่าเครื่องอังกฤษมาได้เพียง2ลำ แล้วทนทู่ซี้ใช้เครื่องเก่าที่เอามาจากการบินไทยซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อนกระจกหน้าร้าวจนกัปตันไม่ยอมบินต่อ กลับไปรวมกันที่สุวรรณภูมิเถอะ ที่ว่าการจราจรคับคั่งก็เพราะความไม่เป็นงานของการท่าฯจัดลำดับเครื่องบินขึ้น-ลงนะซิ
สุดสัปดาห์นี้หลังจากที่รอคอยมานานชาวเชียงใหม่ก็จะได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ตังเก็งเรื่องหนึ่งบนเวทีออสการ์ปีนี้ถึง 7 สาขา ATONEMENT จากการแสดงจากสาวเซ็กซี่ เคียร่า ไนท์ลลีย์ แต่อาจจะด้วยเนื้อหาที่ไม่สามารถบีบน้ำตาผู้ชมเลยรับออสการ์ไปเพียง1คือ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยมเท่านั้นเอง...สวัสดีครับ

No comments: