Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/14/08

วิสต้าวาไรตี้ 13 มีนาคม 2551

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมเดินทางไปฉลองวันเกิดให้ลูกสาวคนเล็กปัจจุบันอายุครบ18ปีแล้ว เผลอแป๊ปเดียวจากที่เห็นเขาเด็กๆจนบัดนี้เขาบรรลุนิติภาวะแล้ว ที่นิวซีแลนด์สามารถไปซื้อสุรา/เข้าผับได้ ทันกลับได้รับทราบถึงอาการพระประชวรของสมเด็จพระนางเจ้าฯ จึงไม่ค่อยสบายใจนัก จนบัดนี้ได้ทราบว่าพระอาการป่วยได้บรรเทาเบาบางลงแล้ว จึงขอใคร่ขอถวายพระพรให้ท่านหายจากอาการพระประชวรไวๆ และเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดกาลนานเทอญฯ
ลูกสาวไปเรียนที่นิวซีแลนด์ตั้งแต่แกจบป.6ของเรา ถือว่าอยู่ที่นั่นนานกว่า6ปีแล้วครับ ปีหน้าแกจะเข้ามหา'ลัยแล้ว แต่จนบัดนี้ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเรียนอะไรต่อ ผิดกับพี่สาวแกที่ตอนนี้กำลังทำปริญญาโทด้านการโรงแรมอยู่ที่สวิสฯเขามีการวางแผน นานนับปี อาจจะเพราะช่วงนั้นผมมีเวลาค่อนข้างมากและเดินทางไปเยี่ยมแกบ่อยๆจนทำให้แกตัดสินใจได้ไวกว่า วันนี้เลยขอนำรูปการฉลองวันเกิดแบบเงียบๆมีพ่อแม่ลูกชาย(ซึ่งในเดือนพ.ค.จะมีอายุครบ21ปี)และลูกสาวคนเล็กที่บ้านหลังเล็กๆที่โน่น แถมรูปลูกชายที่ตอนเด็กๆมาเที่ยวเชียงใหม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ มาทาบเคียงกับปัจจุบันให้ดู
ไปครั้งนี้ก็เหมือนเดิมคือนั่งสิงคโปร์แอร์ไลนส์ไปต่อเครื่องที่สิงคโปร์ แน่นอนว่าต้องเป็นอาคาร3ที่เพิ่งเปิดใหม่ ใหญ่โตยังกับเดินอยู่พารากอน/เอ็มโพเรียมของไทย นี่เขายังไม่หยุดนะครับกำลังจะก่อสร้างอาคาร4 ผมก็งงที่ทำไมเขาสร้างเอาสร้างเอาทั้งๆที่ประเทศก็เล็กนิดเดียวไม่มีภายในประเทศ/ต่างประเทศ แถมแต่ละอาคารที่สร้างใหญ่โตเปิดนานเท่าไหร่ก็ไม่มีเก่า ไม่เหมือนของเราเปิดปีกว่าฝรั่งมันบอกว่าคิดว่าเปิดมาหลายปี สกปรกก็เท่านั้น ห้องน้ำห้องท่าทำเพิ่มก็ไม่เสร็จสักที ของเก่าก็ชำรุดทรุดโทรมเสียมากมาย และแน่นอนว่าขึ้นเครื่องสิงคโปร์ทีไรผมมีความสุขมากๆเพราะเขามีโทรทัศน์ส่วนตัวฉายหนังใหม่ให้ได้ชมกัน เที่ยวไปยังไม่ได้ดูมากเพราะบินกลางคืน นอนเป็นส่วนใหญ่ แต่ขากลับเป็นกลางวัน ปกติจะดูหนังประมาณ5เรื่องเพราะใช้เวลาบินจากที่นิวซีแลนด์มาสิงคโปร์10ชั่วโมงเศษ เที่ยวนี้ดู JUNO ที่นางเอกวัย16ได้เข้าชิงออสการ์ปีที่ผ่านมากับเรื่องของเด็กวัย16ตั้งท้อง ดูหนังรางวัลดารานำชายเดเนียล เดย์ลูอิส จาก THERE WILL BE BLOOD อาจจะเพราะหัวสมองไม่ถึงเลยดูแบบหลับๆตื่นๆ และที่ดูในโรงที่นั่น 10.000 BC สนุกดีครับ สวัสดี...

No comments: