Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/15/07

วิสต้าวาไรตี้ 15 พฤศจิกายน 2550

อีกไม่กี่วันงานเทศกาลภาพยนตร์อียูกำลังจะจบลง หลังจากที่มีการเปิดฉายให้ชมกันตั้งแต่วันที่ 8 ที่ผ่านมากับหนังถึง 15 เรื่อง ผมเชื่อแน่ว่าคนรักหนังชาวเชียงใหม่ได้ดูกันพอสมควรดูจากรายได้แต่ละรอบดีเกินคาด อาจจะเพราะปีนี้ทางกาดสวนแก้วมีการโปรโมตมากกว่าทุกปี ผมเชื่อแน่ว่าในปีหน้าทางอียูคงจะให้เกียรติทางเราวิสต้าและศูนย์การค้ากาดสวนแก้วได้จัดอีกนะครับ
ตกลงแล้วคนไทยจะมีโอกาสเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งกันแน่นอนในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ซึ่งกับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้ผมได้อ่านบ้างแล้วก็งงๆพอสมควร ได้แต่หวังว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้จะอยูยั้งยืนยงคู่ประเทศไทยไปนานๆกว่าฉบับก่อนๆนะครับ เห็นมีการรับสมัครผู้ที่จะเขารับการเลือกตั้งให้เป็น สส. จำนวนภึง 480 คน มีมากหน้าหลายตาที่คุ้นๆและไม่คุ้นบ้างแต่ก็น้อย ถึงแม้ทางศาลเขามีการยุบพรรคและห้ามกรรมการบริหารพรรคนั้นกว่า 111 คน ต้องยกเว้นกิจกรรมทางการเมืองเป็นเวลา5ปีก็เถอะ เพราะแทนที่สามีที่อยู่ใน111คนก็ให้ภรรยาลูกหลานมาสมัครแทน ผมก็เลยไม่เห็นความขลังของการสั่งห้ามจากทางศาลรัฐธรรมนูญซึ่งถือได้ว่าเป็นศาลสูงสุด มีบางคนวันจับสลากยังมีการโผล่หน้ามาร่วมแจมกับเขาด้วย โดยบอกว่าเป็นที่ปรึกษาพรรค การสั่งห้ามบทบาททางการเมือง5ปีเลยดูไม่ขลังเสียเลยครับ มีพรรคชื่อใหม่ๆมาเสนอตัวเข้ามาบริหารประเทศ มีแม้กระทั่งบางพรรคออกมาประกาศปาวๆว่าเป็นนอมินีท่านอดีตนายกฯที่รักยิ่งของผม และหากได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นเสียงข้างมากจัดรัฐบาล จะมาเอาคืนกับคนที่ทำให้ท่านต้องระเห็ดระเหเร่ร่อนอยู่จนทุกวันนี้ พรรคแต่ละพรรคได้รับอิทธิพลการตลาดจากท่านอดีตนายกฯ จึงมีการออกมาประกาศว่าหากได้รับเลือกเข้าไปเป็นรัฐบาล จะทำโน่นทำนี่ ให้ประชาชน แต่ผมเห็นๆแต่ละท่านไม่เห็นบอกว่าจะเอาเงินมาจากไหน? เพราะที่ทราบๆกันในคลังมันหมดเกลี้ยงไปนานแล้ว อาจจะจบลงที่การเก็บภาษีคนรวย(เฉพาะราย)มากขึ้นเพื่อมาช่วยคนจนกระมังครับ การเมืองดูแล้วถึงแม้จะมีการเลือกตั้งผมว่ามันก็จะยังคงแยกฝ่ายและซัดกันเละและเละกว่าเดิมเสียอีก นั่นคือสิ่งที่คนมีสมองน้อยๆอย่างผมคิด ถูกผิดไม่ว่ากันนะคับ...
ชื่อของ THE ROCK หากใครเป็นแฟนมวยปล้ำคงจำรู้จักดี ชื่อเสียงแกตอนเป็นนักมวยปล้ำลือกระฉ่อนจนมีคนเอาแกมาเล่นหนังหลายๆเรื่อง แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นหนังแนวแอ๊คชั่น แต่คนเราก็มีความฝันต่างๆกันไป เดอะร๊อคคงฝันอยากเล่นหนังดรามากับเขาบ้างเลยทำให้แกมารับเล่น THE GAME PLAN ที่มีหลายๆอย่างเหมือนกับหนังเรื่อง PACIFIER ที่มีพระเอกล่ำบึ๊กอีกคนเล่น วิน ดีเซล ไงครับ เนื้อหาของหนังดีครับ เสียดายอย่างเดียวเด็กที่เอามาเล่นหน้าตาไม่เห็นจะมีเสน่ห์ตรงไหนเลยครับ ไม่น่ารัก ดูอย่างเด็กจาก 6th SENSE ซี่ครับ เล่นเอาบรู๊ซ วิลลิส ที่สมัยนั้นดังๆต้องชิดซ้าย หนังเรื่องนี้ทีแรกทางค่ายหนังเขาถึงกับแจ้งให้เราทราบว่าไม่มีก๊อปปี้ให้ แต่โชคช่วยหรืออย่างไร เมเจอร์ ไปทะเลาะกับเขา เลยทำให้เรามีโอกาสได้ฉาย หากหาหนังอะไรดูไม่ได้ หนังเรื่องนี้ผมขอแนะนำ ดูแบบเพลินๆ ...สวัสดีครับ

No comments: