Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

10/5/07

วิสต้าวาไรตี้ 4 ตุลาคม 2550

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะเชิญชวนแฟนหนังไปชมภาค3ของ RESIDENT EVIL พอดีว่าพื้นที่หมดก่อน มาสัปดาห์นี้หลังจากที่หนังฉายไปได้1สัปดาห์ปรากฎว่าแฟนพันธุ์แท้ของหนังเรื่องนี้ไปอุดหนุนกันแน่นขนัด รายได้ดีพอๆกับภาคก่อนๆ ผมเองก็อยากดูมีโอกาสเลยรีบเข้าไปดู ไม่ผิดหวังครับหนังภาคต่อเรื่องนี้ นางเอกก็ยังเหมือนเดิม ถึงจะไม่มีส่วนเว้าส่วนนูนมากนัก หนักไปทางทีวีจอแบน แต่หน้าตาเธอยังเซ็กซี่เหมือนเดิมครับ แถมในภาคนี้เช่นเคยเธอโดดเด่นคนเดียวเหมือนเดิมพระเอกไม่ต้องสนใจแถมภาคนี้ยังตายอีก ดูแล้วคิดถึง MAD MAX ที่มี เมล กิ๊บสัน เล่นพูดถึงมนุษย์ที่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ก่อสงครามล้างเผ่าพันธุ์ผ่านทางไวรัส น้ำและน้ำมันเป็นสิ่งมีค่าที่มนุษย์ที่ยังมีชีวิตอยู่แย่งกันโดยไม่ต้องเกรงกลัวใคร แถมใครที่ยังไม่เคยดูภาคก่อนๆไม่ต้องกังวลเพราะสามารถดูได้และเข้าใจกับเนื้อหา อีกทั้งหนังสร้างมาจากวีดีโอเกมส์เลยสามารทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้อีก ดูเอามันส์กันล่ะครับท่าน ใครยังไม่ดูไปดูกันซะเดี๋ยวจะบ่นเสียใจ เพราะถึงอย่างไรดูตอนออกมาเป็นแผ่นคงไม่สนุกเท่า..
อีกเรื่องที่อยากดูแต่ไม่มีเวลาว่าง ทันทีมีเวลาก็ต้องรีบไปดู จากการแสดงของพ่อหนุ่ม ไคนซ์ โอเวนส์ ที่ช่างมีหน้าตาดิบๆเถื่อนอีกต่างหาก SHOOT 'EM UP หรือในภาคภาษาไทยว่า ยิงแม่งเลย สมกับชื่อทั้ง2ชื่อแหละครับ สนุกจริงๆ แค่นับกระสุนที่ใช้ในหนังคงนับกันไม่ไหว ดูๆเป็นหนังต้นทุนต่ำอีกทั้งยังก๊อปปี้ปรมาจารย์อย่าง เควนติน ทรารัลทิโน มาแบบหากไม่บอกอาจนึกว่าเควนตินมากำกับเอง หนังค่อนค้างอ่อนในสาระแต่ความมันส์ RESIDENT EVIL ก็เถอะต้องหนาวแน่ๆ ก็ดีไปอีกแบบหนึ่งที่เราก่อนไปดูก็ไม่ได้หวังว่าหนังจะดีเด่สักแค่ไหน เพราะหากดีจริงเมเจอร์คงไม่ยอมให้หลุดมาถึงมือเราได้หรอก ดูจบออกมาก็ต้องชมเป็นธรรมดาของคนบ้าหนังแบบผม ใครที่เป็นแฟนเควนติน ทรารัลทิโน รับรองไม่ผิดหวัง..
ได้ข่าวมาว่าเดือนตุลาคมสายการบินไทยแอร์เอเซียจะนำเครื่องบินใหม่แอร์บัส320มาให้บริการในไทยซึ่งเครื่องรุ่นนี้หลายๆสายการบินโลว์คอสต์ในเอเซียเขาใช้กันมากอาทิ ไทเกอร์แอร์ / เจ๊ตสตาร์ ขนาดก็พอๆกับโบอิ้งที่เขาใช้กันอยู่ จุคนได้ประมาณ 150 คน แต่สำคัญตรงที่ใหม่กว่านั่นก็หมายถึงปลอดภัยกว่าเห็นหลายคนออกมาให้ข่าวในกรณีเครื่องประสพอุบัติเหตุที่ภูเก็ตของสายการบินวันทูโก ในทำนองว่าเป็นความผิดของกัปตันที่ฝืนคำสั่งห้ามนำเครื่องลงเพราะอากาศไม่ดี ผมคงต้องขอเถียงคอเป็นเอ็นว่าชีวิตใคร ใครก็รัก ดังนั้นผมว่าคนที่จะทำแบบนั้นได้คงต้องเสียสติแน่ๆ ลูกเมียเขาก็ยังมี ผมเองไปภูเก็ตก็บ่อยสังเกตุได้ว่ารันเวย์ของที่นี่เขา แต่ก่อนสั้นมากจนเครื่องการบินไทยเคยตกทะเลมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังๆนี่เขาอุตสาห์ระเบิดภูเขาต่อรันเวย์ให้ยาวขึ้น แต่อาจจะเพราะการเจาะภูเขา ทำให้กระแสลมแถวนั้นแปรปรวนได้ครับ เลยขอคุยให้ฟัง...สวัสดีครับ

1 comment:

Anonymous said...

สวัสดีคะ คุณทอมมี่
ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ชอบการดูหนัง เพราะรู้สึกว่าเป็นการพักผ่อนที่เหมาะกับตัวเอง นอกจากจะได้หนีจากโลกแห่งความเป็นจริงที่วุ่นวายนักหนาแล้ว ยังได้เป็นการฝึกภาษาอังกฤษเป็นอย่างดีคะ ที่สำคัญราคาตั๋วก็ยังพอรับได้ แล้วจะมีโอกาสได้ดูแค่ช่วงวันหยุดเท่านั้นเอง แค่นี้ก็พอหาความสุขให้ตัวเองได้แล้วคะ และการไปดูหนังคนเดียวก็ไม่ได้เป็นโรคที่ผิดปกติแต่อย่างใดนะคะ ขอบอกหลายๆ คนไว้ด้วย เพราะถ้ารอคนอื่นไปดูด้วย เห็นทีจะไม่ไหว คงพลาดหนังดี ๆ ไปหลายเรื่อง โดยเฉพาะที่วิสต้า อย่างที่วิสต้ามักจะมีหนังอินดี้หรือว่าหนังที่ไม่ใช่หนังตลาดมาให้เราดูอยู่บ่อย ๆ เสียดายนะคะ ที่น้อยคนจะยอมสละเวลาไปดู บางทีตัวเองก็เบื่อกระแสหนังตลาดเหมือนกัน ถึงจะชอบดูหนัง แต่ก็ไม่ได้ดูกันทุกเรื่องนะคะ หาอาหารสมองให้ตัวเองบ้าง เปิดมุมมองใหม่ๆ จะได้ไม่เป็นแค่กบในกะลาตลอดเวลาคะ ^_^
ที่เขียนมาวันนี้เพราะอยากให้กำลังใจคุณทอมมี่คะ เพราะวันนี้ไปดูหนังที่ 12 ห้วยแก้วมาเรื่อง It's a boy girl thing ก็เป็นหนังวัยรุ่นทั่วไปแหละคะ แต่ก็ถือเป็นการพักผ่อนอย่างนึงไงคะ ที่ได้ดูหนังนอกกระแสกันบ้าง แก้เลี่ยน ไปดูรอบเที่ยง มีคนแค่คนเดียวทั้งโรงแต่พนักงานก็ยังบริการ ฉายหนังให้เราดู หลายครั้งแล้วคะที่เป็นแบบนี้ก็เลยนึกเป็นห่วงคุณทอมมี่ว่า คงจะลำบากใจกับเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ถ้าคิดแล้วคงไม่คุ้มเท่าไร ใช่มั้ยคะ แต่อยากให้รู้ว่าหนังหลายเรื่องที่คุณเลือกมา เป็นหนังที่ดีนอกกระแสอย่างน้อยก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่เชียงใหม่ ยังให้การรอคอยและรอชมอยู่ตลอด อย่างน้อยก็ดิฉันคนหนึ่งคะ ถ้ามีเวลาจะไปดูตลอดอยู่แล้ว เวลาไปดูแล้วไม่รู้สึกเสียดายค่าตั๋วด้วย รู้สึกว่าคุ้มมากที่ได้ดูหนังแบบนี้ จริงๆ แล้วอยากให้มีโรงหนังแบบที่กรุงเทพ ฯ เค้าทำอยู่ เป็นโรงที่ฉายหนังอินดี้ ดี ๆ แปลก ๆ ให้เราได้ดูกัน อย่างที่ลิโด้ (แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปดู เพราะมัวแต่ช้อปแถวสยามคะ ยังไงจะพยายามไปดูให้ได้คะ )
ก็ดูหนังที่วิสต้ามาตั้งนานแล้ว แต่เพิ่งจะเขียนมาให้กำลังใจวันนี้แหละคะ ยังไงก็จะดูหนังที่โรงหนังวิสต้าต่อไปนะคะ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง อะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ก็ขอให้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นนะคะ อยากให้คนเชียงใหม่ได้ดูหนังดีๆ กันเยอะ ๆคะ เอาใจช่วยนะคะ
Miss movie !