Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

9/27/07

วิสต้าวาไรตี้ 27 กันยายน 2550

เรื่องของการับน้องมีประจำทุกปี และมีเรื่องของความโหดจนมีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตก็มาก ผมก็ไม่เข้าใจจริงๆนะครับว่าเมื่อไหร่มันจะจบจะสิ้นกันเสียที กว่าจะสอบเข้าเรียนตามสถาบันดีๆก็แทบตายไหนจะมาเจอกับรุ่นพี่แบบนี้อีก นำมาซึ่งความเสียใจของพ่อแม่ที่พยายามทำงานแลกเงินเพื่อมาสนับสนุนการศึกษาให้ลูกๆ บางคนกว่าจะเลี้ยงจนมีอายุ20กว่ามันใช้เงินมากเพียงไหน? เหนื่อยกับการเฝ้าระวังไม่ให้เขาไปทำสิ่งไม่ดี ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดก็เหนื่อยมากแล้ว ตอนนี้เมื่อได้เข้าเรียนในสถาบันดีๆดั่งที่ฝันไว้แล้วมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มันบางทีก็ไม่ยุติธรรมกับเขานะ ทั้งหลายทั้งปวงความโหดความผิดปกติทางจิตใจมันมีที่เกิด คงจะปฎิเสธไม่ได้กับบรรดาหนังญี่ปุ่นเช่น ROYAL RUMBLE ที่ให้นักเรียนถึงกับฆ่าอาจารย์ตนเองอย่างเหี้ยมโหด ก็ได้แต่เสียใจกับผู้ปกครองที่สูญเสีย ผ่านทางหน้าวิสต้าวาไรตี้นี้ด้วยครับ ฝากให้ผู้ใหญ่ที่มีส่วนรับผิดชอบหาทางแก้ไขสักนิดเถอะครับ
ขอพูดเรื่องสายการบิน LOW COST สักนิดเถอะครับ ในฐานะที่ใช้ LOW COST ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพราะนอกเหนือจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสนามบินภูเก็ตที่ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต80กว่าชีวิตของวันทูโก ยังมามีเรื่องของเครื่องบินตกหลุมอากาศทำเอาผู้โดยสารลอยตกลงมาหลังหักหัวแตก ที่ใส่กระเป๋าข้างบนหล่นลงมาใส่หัวผู้โดยสารทั้งยวง แถมยังไม่เกิดกับสายการบินไหนดันมาเป็นวันทูโกเสียอีก ผีซ้ำด้ามพลอยตามคำนิยามเก่าๆของคนเก่า เรื่องคาดเข็มขัดนิรภัยนั้นคนไทยจริงๆไม่ค่อยสนใจ ต่างชาติเขาให้ความสนใจมาก อาจเพราะคนไทยตาไม่แหกเหมือนต่างชาติ เวลานั่งบนเครื่องครั้งใด ต้อง คาดเข็มขัดทุกครั้งเพราะไม่มีใครมาเตือนเราได้ หากเครื่องตกหลุมอากาศบางครั้งอยู่มันก็เกิดหลุมอากาศได้ และขอกำชับว่าการรัดนั้นต้องรัดแบบเหนียวแน่น มิใช่รัดแบบขอไปทีแล้วท่านจะปลอดภัยจากการหลังัหก/คอหักเสียชีวิต ผมสังเกตุเห็นเสมอว่าเวลาเครื่องร่อนลงแตะรันเวย์หลายคนปลดเข็มขัดเฉยที่ถูกต้อง ต้องปลดเมื่อเครื่องเข้าจอดและสัญญาณเข็มขัดดับแล้วเท่านั้น ได้แต่เตือนๆกันมาครับ นอกเหนือจากการเสี่ยงของสายการบิน LOW COST แล้วนำมาซึ่งผู้คนมีโอกาสได้นั่งเครื่องบินมากขึ้น คุณตาคุณยายก็มีโอกาสขึ้นได้ กับการนั่งรถทัวร์ที่เขาว่าแสนสะดวกสบายบนรถแบบวีไอพี แต่เวลาที่เสียไปกับเงินที่เพิ่มอีกเล็กน้อย ผมว่าใครๆก็เลือกที่จะบิน แต่ก็ LOW COST เขาก็แปลว่าต้นทุนต่ำดังนั้นอะไรๆอาจจะไม่สะดวกสบายแบบราคาเต็มก็ต้องให้อภัยกัน ผมเองนับตั้งแต่มี LOW COST ยอมรับว่าการบินไทยแทบไม่ได้เงินผมเมื่อผมบินในประเทศ ลองมาก็ทุกสาย ตอนนี้ต้องชม AIR ASIA ครับ เพราะจากการที่ผมมีความรู้สึกกับสายการบินนี้นับแต่แย่งที่นั่งตอนขึ้นกับเครื่องที่แสนเก่า แต่ตอนนี้มีความเชื่อมั่นกับเขาสูงคับ อย่าว่าเชียร์กันเลยนะครับ...สวัสดี

1 comment:

Unknown said...

7513สวัสดีคะ คุณทอมมี่
ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ชอบการดูหนัง เพราะรู้สึกว่าเป็นการพักผ่อนที่เหมาะกับตัวเอง นอกจากจะได้หนีจากโลกแห่งความเป็นจริงที่วุ่นวายนักหนาแล้ว ยังได้เป็นการฝึกภาษาอังกฤษเป็นอย่างดีคะ ที่สำคัญราคาตั๋วก็ยังพอรับได้ แล้วจะมีโอกาสได้ดูแค่ช่วงวันหยุดเท่านั้นเอง แค่นี้ก็พอหาความสุขให้ตัวเองได้แล้วคะ และการไปดูหนังคนเดียวก็ไม่ได้เป็นโรคที่ผิดปกติแต่อย่างใดนะคะ ขอบอกหลายๆ คนไว้ด้วย เพราะถ้ารอคนอื่นไปดูด้วย เห็นทีจะไม่ไหว คงพลาดหนังดี ๆ ไปหลายเรื่อง โดยเฉพาะที่วิสต้า อย่างที่วิสต้ามักจะมีหนังอินดี้หรือว่าหนังที่ไม่ใช่หนังตลาดมาให้เราดูอยู่บ่อย ๆ เสียดายนะคะ ที่น้อยคนจะยอมสละเวลาไปดู บางทีตัวเองก็เบื่อกระแสหนังตลาดเหมือนกัน ถึงจะชอบดูหนัง แต่ก็ไม่ได้ดูกันทุกเรื่องนะคะ หาอาหารสมองให้ตัวเองบ้าง เปิดมุมมองใหม่ๆ จะได้ไม่เป็นแค่กบในกะลาตลอดเวลาคะ ^_^
ที่เขียนมาวันนี้เพราะอยากให้กำลังใจคุณทอมมี่คะ เพราะวันนี้ไปดูหนังที่ 12 ห้วยแก้วมาเรื่อง It's a boy girl thing ก็เป็นหนังวัยรุ่นทั่วไปแหละคะ แต่ก็ถือเป็นการพักผ่อนอย่างนึงไงคะ ที่ได้ดูหนังนอกกระแสกันบ้าง แก้เลี่ยน ไปดูรอบเที่ยง มีคนแค่คนเดียวทั้งโรงแต่พนักงานก็ยังบริการ ฉายหนังให้เราดู หลายครั้งแล้วคะที่เป็นแบบนี้ก็เลยนึกเป็นห่วงคุณทอมมี่ว่า คงจะลำบากใจกับเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ถ้าคิดแล้วคงไม่คุ้มเท่าไร ใช่มั้ยคะ แต่อยากให้รู้ว่าหนังหลายเรื่องที่คุณเลือกมา เป็นหนังที่ดีนอกกระแสอย่างน้อยก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่เชียงใหม่ ยังให้การรอคอยและรอชมอยู่ตลอด อย่างน้อยก็ดิฉันคนหนึ่งคะ ถ้ามีเวลาจะไปดูตลอดอยู่แล้ว เวลาไปดูแล้วไม่รู้สึกเสียดายค่าตั๋วด้วย รู้สึกว่าคุ้มมากที่ได้ดูหนังแบบนี้ จริงๆ แล้วอยากให้มีโรงหนังแบบที่กรุงเทพ ฯ เค้าทำอยู่ เป็นโรงที่ฉายหนังอินดี้ ดี ๆ แปลก ๆ ให้เราได้ดูกัน อย่างที่ลิโด้ (แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปดู เพราะมัวแต่ช้อปแถวสยามคะ ยังไงจะพยายามไปดูให้ได้คะ )
ก็ดูหนังที่วิสต้ามาตั้งนานแล้ว แต่เพิ่งจะเขียนมาให้กำลังใจวันนี้แหละคะ ยังไงก็จะดูหนังที่โรงหนังวิสต้าต่อไปนะคะ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง อะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ก็ขอให้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นนะคะ อยากให้คนเชียงใหม่ได้ดูหนังดีๆ กันเยอะ ๆคะ เอาใจช่วยนะคะ
Miss movie !