Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

10/18/07

วิสต้าวาไรตี้ 18 ตุลาคม 2550

เพิ่งเดินทางกลับจากการเยี่ยมลูกที่นิวซีแลนด์ครับ ทันลงเครื่องที่สิงคโปร์ (เพราะใช้สายการบินสิงคโปร์จึงต้องต่อเครื่องกลับมา กทม.) จึงได้ทราบว่าในหลวงของเราต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ. เล่นเอาใจหายวาบแต่เมื่อทราบถึงพระอาการแล้วค่อยโล่งอกเพราะไม่หนัก มาถึงวันนี้ได้รับทราบข่าวจากหน้า นสพ.ทุกฉบับว่าพระอาการท่านดีขึ้นมากแล้ว ก็ได้แต่ภาวนาให้ท่านหายจากการเจ็บไข้ได้ป่วยไวๆ เพราะอีกไม่ถึง2เดือนดีเราคนไทยทั้งประเทศจะได้เฉลิมฉลองที่ท่านมีพระชนนมายุถึง80พรรษา ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ
ไปเที่ยวนี้จึงได้รับทราบข่าวว่าในวันที่25ต.ค.นี้ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลนส์จะนำเอาเครื่องบินแอร์บัส380ลำแรกของโลกมาให้บริการโดยเที่ยวแรกจะบินจากสิงคโปร์ไปซิดนีย์ออสเตรเลียครับ เครื่องบินรุ่นนี้มีปัญหามากจนต้องมีการเลื่อนส่งมอบเครื่องให้กับสายการบินในโลกนี้รวมถึงสายการบินไทยเราด้วย ในขณะที่มีกระแสข่าวที่ว่ารุ่นนี้อาจจะไม่มีการนำออกมาบิน แต่จนแล้วจนรอดทุกอย่างก็จบสิ้นการรอคอยเสียที ปกติรุ่นนี้จะสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง500คนเศษ แต่สายการบินสิงคโปร์ได้จัดที่นั่งเพียง470กว่าที่นั่ง เพื่อความสะดวกสบาย ของผู้โดยสารครับ รุ่นนี้มีความสูงเท่ากับตึก8ชั้นเชียวครับ ดังนั้นบรรดางวงเทียบเครื่องบินสำหรับรุ่นนี้จึงต้องมี2ชั้นด้วย สำหรับของสายการบินเราไม่ทราบว่าเมื่อไหร่เขาจะเริ่มส่งมอบเพราะไม่มีข่าวเลยครับ สิงคโปร์แอร์ไลนส์ ก็ได้ชื่ออีกครั้งกับการเปิดบริการของแอร์บัส380รุ่นนี้อีกตามเคย
ไปนิวซีแลนด์เที่ยวนี้อากาศยังคงหนาวอยู่ ซึ่งผิดปกติมากเพราะตอนนี้น่าจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิแล้ว วันแรกที่ไปถึงต่ำกว่า10ครับ มีฝนตกด้วยทราบจากแฟนว่าตั้งแต่เขาไปเมื่อกลางเดือนก.ย.ถึงวันนั้นฝนตกแทบทุกวัน แกคิดว่าจะไม่ได้เห็นแสงอาทิตย์อีกแล้ว พอดีผมไปจึงนำเอาอากาศอบอุ่นจากบ้านเราไปให้เลยมีแดดอยู่2วันที่ผมอยู่ครับ ไม่ได้ไปเยี่ยมพวกเขามา3-4เดือน ดีใจที่ได้เห็นว่าพวกเขาอยู่กันสุขสบาย ลูกสาวคนเล็กยังอ้วนเป็นปกติ ส่วนลูกชายตอนนี้ผอมลง และในครั้งนี้ได้มีโอกาสไปดูหนัง THE KINGDOM ที่ดูมาครั้งหนึ่งแบบหลับๆตื่นๆตอนที่เขาฉายโชว์ให้ชมที่เมืองไทย จากฝีมือการสร้างของ ไมเคิล มานส์ ที่ผมชื่นชมกับฉากยิงกันบนถนนในแอลเอแบบหูดับตับไหม้มาแล้วใน HEAT ต้องบอกว่าเรื่องนี้ไม่ผิดหวังครับกับดาราระดับออสการ์ เจมส์ ฟอกซ์ หรือ เจนนิเฟอร์ การด์เนอร์ ที่ดูโทรมไปเยอะ ดูไปก็คิดถึงตอนที่ไปเที่ยวดูไบ บรรยากาศแบบนั้น มาอ๋อตอนท้ายว่าเขาถ่ายกันที่อาบูดาบี้ และ BLACK HAWK DOWN หนังอีกเรื่องที่ผมว่าคนรักหนังต้องจดจำได้ถึงฉากยิงกันระหว่างทหารสหรัฐกับพวกอาหรับ ไม่ควรพลาดสำหรับเรื่องนี้ครับ สนุกมาก!...สวัสดี

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ