Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/15/16

ผมเพิ่งเดินทางกลับจากจับสลากแจกของรางวัลลุกค้่รายใหญ่ของราชาชูรสในเขมรซึ่งเราภูมิใจมากที่โน่นราชาชูรสของเราเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีเป็นอันดับ1 อาจจะเรียกว่าเป็นประเทศเดียวที่เราชนะผู้ยิ่งใหญ่ของผงชูรสในไทยอยา่งอะยิโน๊ะโม๊ะโต๊ะทั้งในปริมาณการขายและราคาที่เขาถูกกว่าเราแทนที่จะแพงกว่าเราดั่งในไทย กว่า40ปีที่เราขายในเขมรดดยที่ไม่มีคู่แข่งสมัยนั้น แต่ปัจจุบันประเทศเขาใหญ่ขึ้นประชากรมากขึ้นแต่จำนวนที่เราขายไม่เคยตกในแต่ละปียังรักษาปริมาณได้คงที่ ซึ่งเราเราก็ไม่ได้หวังว่าเราจะขายมากขึ้น ขอเพียงแค่เรารักษาปริมาณขายได้สม่ำเสมอผมก็ดีใจแล้วครับ อาจด้วยอานิสงที่เรามีการจับสลากแจกรางวัลเป็นเงินสดให้กับคู้ค้าเราสม่ำเสมอเป็นเวลาเกิน5ปีแล้วและสามารถพิสูจน์ได้ว่าเราแจกจริงในขณะที่สมัยก่อนส่วนใหญ่การจับสลากมักจะหมกเม็ดไม่แจกจริงจนขาวบ้านเขาไม่เชื่อ กว่าเราจะทำให้เขาเชื่อว่าราชาชูรสจับแจกจริงก็ใช้เวลานานพอสมควรครับ..
เผลอแป๊ปเดียวผมมาดูการขายการตลาดให้กับราชาชูรสเกิน15ปีแล้วทั้งๆที่ตัวเองมีปัญญาเพียงน้อยนิด ปริญญาสักใบก็ไม่มีถือว่าโชคดีด้วยครับ ตลอดเวลาที่ผมมาทำพนักงานไม่ว่าฝ่ายขายและฝ่ายอื่นๆต่างยิ้มแย้มเพราะโบนัสแต่ละปีที่กำหนดปีละ4เดือน ได้กันเกินแทบจะทุกปี มีอยู่ปีหนึ่งได้กันถึง7เดือน ต้อง ขอขอบคุณลูกค้าเราที่แสนน่ารักทุกคนครับ (โดยเฉพาะในอินโดจีน/เขมร/ลาว  ...สวัสดี

No comments: