Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/14/15

ระยะหลังมานี้เรทมักจะมีโอกาสได้ดูหนังจากอาฟริกาใต้มากขึ้นแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของเขาซึ่งเพราะเขาถูกปกครองโดยคนอังกฤษมาช้านานจึงทำให้สิ่งแวดล้อมต่างๆเวลาออกบนจอไม่ทำให้คิดว่าเรากำลังดูหนังที่ไม่ใช่ฮอลลี้วู๊ดสร้าง และอาจจะเป็นโชคดีของเขาที่มีโอกาสทำหนังใหญ่หลายเรื่องเช่น Distric9หรือElysiumหรือแม้กระทั่งหนังเล็กๆอย่างBrick Mansionและในหนังเหล่านั้นเขาได้ดาราดังๆของฮอลลีวู๊ดมาแสดงเช่นพอล วอคเกอร์ กับผลงานสุดท้ายในชีวิตของเขาจากBrick  Mansion ในหนังล่าสุดของเขาก็ได้ดาราดังๆอย่างฮิวส์ แจ๊คแมนจากวูฟท์เวอร์ลีนมาเล่นให้ หรือแม้แต่ซิกกอนีย์วีเวอร์ดาราจากเอเลี่ยนก็มาเล่นให้ ทั้งๆทีบทบาทในหนังมิได้สำคัญอะไรมากมาย
หนังที่ผมกำลังจะเอ่ยถึงก็คือChappieหนังที่ว่าด้วยชีวิตความรู้สึกของหุ่นยนต์ที่นอกเหนือจากผู้สร้างตั้งใจจะให้มาทำหน้าที่เสี่ยงตายแทนตำรวจซึ่งส่วนนี้คล้ายๆโรโบค๊อปแต่ด้วยเหตุใดก็แล้วแต่เจ้าหุ่นที่ว่าดันเกิดมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีคล้ายๆคนจึงทำให้การสั่งงานของมันไม่ตอบสนองยิ่งกับเรื่องเลวร้ายด้วยหนังคงต้องยกประโยชน์ให้กับพระเอกหน้าอินเดียตัวนำเรื่องของเราซึ่งจะว่าไปแกก็คือดาราโนเนมคนหนึ่ง หนังในช่วงต้นๆอาจจะทำให้คนดูเบื่อเพราะเนื้อหาสาระมิได้มีอะไรใหม่ต่มาช่วงหลังด้วยทุนสรา้งมหาศาลทำให้หนังที่เมื่อบทบาทการต่อสู้เริ่มมากขึ้นทำให้หนังมีหน้าตาที่ดีขึ้นและด้วยความเก่งของพ่อดาราโนเนมของเราสร้างความสัมพันธ์กับเจ้าหุ่นแชปปี้จนทำให้คนดูเริ่มคล้อยตามที่จะเอาใจช่วยมัน ซึ่งตอนนี้ทำให้คิดถึงTransformersขึ้นมาโดยพลัน..
บทสรุปของหนังเรื่องนี้นับแต่ผมเห็นโปสเตอร์แต่แรกก็คิดว่าน่าจะเป็นหนังเด็กๆแต่เมื่อมาดูก็เริ่มเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของมันทั้งในด้านการลงทุนสร้างหุ่นยนต์กับฉากการต่อสู้ที่จะว่าไปไม่อายหนังฮอลลี้วู๊ดที่เดียวและเมื่อได้ดาราหญิงอย่างซิกกอร์นีวีเวอรส์ยิ่งทำให้คิดถึงว่าผู้กำกับอาฟริกันคนนี้จะมีโอกาสรื้อเอาหนังอย่างเอเลี่ยนมาทำใหม่ไหม?แต่กับคนที่ไม่ค่อยจะมีทางเลือกในการหาดูหนังสักเรื่องที่ไม่ไช่หันงไทย หนังเรื่องนี้ผมขอแนะนำให้เขามาดูแล้วจะรู้ว่านอกเหนือจากฮอลลีวู๊ดแล้วหนังจากแอฟริกาใต้ก็ไม่น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่วของคนดูหนัง ดูอย่างสายการบินซิมีทั้งโลว์คอสต์หรือแบบธรรมดาให้เลือกใช้ จะวาไปจนบัดนี้ผมยังมองไม่เห็นว่าสายการบินอย่างไทยสมายมันต่างกันาสายการบินไทยที่ตรงไหนราคาหรือก็บางครั้งแพงกว่าด้วซ้ำ ใครอ่านเจอหากพอบอกผมได้บ้างก็จะดีนะครับเรื่องความแตกต่าง..สวัสดีครับ

No comments: