Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/26/15

ก่อนอื่นคงต้องแสดงความเสียใจกับประชาชนชาวสิงคโปร์ที่ต้องสูญเสียคนที่อาจจะเรียกได้ว่าก่อสร้างให้ประเทศเจริญจนเป็นหน้าเป็นตาของโลกทั้งๆที่เนื้อที่ก็เล็กแสนเล็กเป็นเพียงแค่เกาะๆหนึ่งเนื้อที่ยังน้อยกว่าเกาะภูเก็ตของเราเสียด้วยซ้ำแถมเกาะไม่มีทรัพยากรอะไรมีเพียงการดำรงตนเสมือนนายหน้าซื้อมาขายไปแต่สามารถเรียกได้ว่าเป็นบ่อข้าวบ่อน้ำของคนมากมายทั้งๆที่ได้เป็นอิสระจากการปกครองของอังกฤษเมื่อ50ปีที่ผ่านมาซึ่งจะครบในวันที่9สิงหาคม คนที่ผมกำลังกล่าวถึงคืออดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ "ลีกวนยู" ขอจิตวิญญาณท่านจงไปสู่สุคติ..
แน่นอนว่าหากผมขึ้นมาประชุมที่เชียงใหม่มีเวลาว่างเป็นต้องแว้บเข้าไปโรงหนัง สุดสัปดสห์ที่ผ่านมาโชคดีได้ดูหนังถึง2เรื่องๆหนึ่งเป็นหนังที่สร้างจากนวนิยายน้ำเน่าที่เป็นของหากินของเจ้าของคือวอลท์ดิสนี่ย์ที่แม้แต่ประเทศอีกหลายๆประเทศก้เขียนเนื้อหาคล้ายๆดูอย่างของไทย บ้านทรายทอง นั่นคือ
"ซินเดอเรอล่า"  ที่ผมยังเด็กๆก็ได้รู้ได้เห็นหนังเรื่องนี้แต่ด้วยความเป็นผู้ชายจึงไม่ค่อนจะประทับใจมากนักไม่เหมือนเด็กหญิงที่ก็ฝันที่จะได้เจอเจ้าชายแสนหล่อ ถึงเวลาผ่านไปหนังแนวนี้ยังหากินได้อีกจนรายได้หนังยังทำรายได้ดีทันหนังจบเขาเปิดไฟผมตกใจผู้หญิงเต็มโรงหาผู้ชายยาก ถามว่าฉบับนี้กับฉบับก่อนๆผมก็ว่ามันเดิมๆเพียงแต่เอ็ฟเฟ็คที่ทุกวันนี้เจริญก้าวหน้าทำให้หนังมีสีสันมากขึ้นก้เพียงแค่นั้นครับ สำหรับตัวนำก็งั้นๆไม่โดนใจผมครับ.. มาว่ากันที่เรื่องที่2ที่เข้าไปดูด้วยว่าไม่ได้อยากดูมากมายเพียงแต่ทราบว่ามาจากผู้ที่เคยทำหนังเสียดสีอย่างSCARY MOVIEที่หันมาสร้างกระแสให้กับการขับขี่รถหรูๆตามไล่ล่าระหว่างพระเอกกับผู้ร้ายแถมมาด้วยสาวสาวหุ่นเร้าใจใน SUPER FAST.! ที่สร้างมาล้อเลียนหนังอย่างFAST AND FURIOUS7ที่กำลังจะเข้าฉายดารานำแต่ละคน คนทำก็ช่างขยันไปตามหามาแบบใกล้เคียง ต้องบอกว่าผิดพลาดจริงๆเพราะคิดว่าก็คงไม่วายเหมือนหนังเกรดบีทั่วๆไปแต่เปล่าเลยครับหนังดูท่าว่าจะควักเงินก้อนโตออกมาใช้เพราะไม่ว่าจะด้านรถหรูๆที่เอามาอวดก็ไม่ใช่ย่อย อีกทั้งบรรดาฉากก็เรียกว่าไม่อายหนังต้นฉบับ เพลงประกอบที่ใส่มาก็ถือว่าไม่อายเขาถือได้ว่าไม่ผิดหวังหากอยากดูหนังฮาๆสักเรื่องที่ไม่ต้องคิดมากกับเน้อหาสาระนัก ส่วนใครที่อยากดูต้นตำหรับก็คงต้องรอไปถึงวันที่ 1 เมษายน 58 ตังจริงจะมาโดยในเที่ยวนี่แว่วๆว่าจะมีดารานักบู้ของไทยเข้าร่วมแจมด้วยนั่นคื่อ จาพนม แต่ไม่แน่ใจภาคนี้เขาจะมาตามหาช้างที่หายไปในองค์บากหรือต้มยำกุ้ง? ใครเป็นแฟนก็ต้องรอดูครับ...สวัสดี

No comments: