Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/18/15

วันที่19นี้เป็นวันที่พี่น้องชาวจีนทั่วโลกจะพากันเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนซึ่งแต่ก่อนเมืองไทยจะถือเป็นวันที่บรรดาลูกจ้างจะได้พักผ่อนนายจ้างหยุดงานให้ บางครั้งเป็นสัปดาห์ถือโอกาสกลับบ้านไปเยี่ยมญาติของพี่น้องที่มาขายแรงงานในเมืองหลวงแต่เนื่องด้วยเราประกาศเทศกาลสงกรานต์เป็นวันยิ่งใหญ่ฉลองกันก็หลายวันจึงทำให้เทศกาลตรุษจีนหงอยไปบรรดาผู้ขายแรงงานเลยถือโอกาสกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไทยแทน แต่กับพ่อแม่พี่น้องคนจีนในไทยยังฉลองกันอยู่แต่อาจจะน้อยวันลงหรือไม่หยุดเลยก็มี ผมจำได้ว่าตรุษจีนมาทีผมดีใจมากเพราะจะได้รับซองแดงที่ญาติให้เรามา เมื่อเราโตแล้วก็อดไป ก็ขอถือโอกาสนี้อวยพรลูกค้าวิสต้าทุกท่านให้โชคดีมีเงินใช้สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยตลอดไปและช่วยสนับสนุนวิสต้าของเราไปนานๆนะครับ ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดใช้
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพอดีเทศกาลวันแห่งความรักวันวาเรนไทน์เลยถือโอกาสฉลองที่นี่ก็แบบเรียบง่ายตามประสาชายวัน60กว่าๆโดยการไปทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารฝรั่งเศสที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มานานแสนนาน เลอค๊อกดอร์ แถวหนองหอยโดยเคยไปฉลองปีใหม่มาแล้วเมื่อไม่นานแถมเจ้าของก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ต้องบอกว่าบรรยากาศดีมาก
และแน่นอนว่าหากมีโอกาสว่างพอสำหรับหนังสักเรื่องก็ต้องรีบไปชมแต่เลือกเอาหนังที่ดูง่ายๆไม่ต้องคิดมากแทนที่จะดูหนังที่หลายๆคนกำลังกล่างขวัญถึงมาก Fifty shades of Grey ที่ถูกตีตราห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า20เข้าชมผมกลับเลือกไปชมหนังแนวสายลับที่พอดูตัวอ่างก็คิดถึงบรรยากาศเก่าของสายลับในดวงใจเจมส์บอนด์ Kingsman ที่มีบรรดาดารารุ่นเก่ามาแสดงนำอาทิ โคลิน เฟิรส์ ที่รับรางวัลออสการ์เล่นเป็นพระเจ้าแผ่นดินอังกฤษที่ติดอ่างหรือแซมมวลแอลแจ็คสันหรือไมเคิลเคนส์ โดยมีผู้กำกับจากหนังตลกอย่าง KickAss หรือ X Men First Generation มากำกับ แต่เมื่อเค้าโครงเรื่องสร้างจากหนังสือการ์ตูนจึงทำให้หลายสิ่งอย่างออกจะเวอร์ๆนิด ด้วยอารมณ์ขันของผู้กำกับจึงทำให้ใครที่หวังจะหวลคิดถึงเจมส์บอนด์ต้องคิดใหม่เพราะนอกจากไม่เหมือนมีแถมฉากตลกโปกฮามาค่อนข้างมากแทน ในช่วงแรกๆอาจจะอึดไปนิดเพราะต้องทำการคัดเลือกเข้ามาเป็นสายลับใหม่แต่มาในช่วงกลางเริ่มสนุกสามารถเรียกเสียงฮาได้ไม่น้อยดังนั้นหากใครอยากดูหนังแบบดูง่ายไม่ต้องคิดมากขอเชียร์ไปดูเรื่องนี้ส่วนเรื่องอื่นๆเก็บไว้ก่อน สุขสันต์วันตรุษจีนนะครับ สวัสดีครับ

No comments: