Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/6/15

เป็นประจำทุกปีที่ผมจะพาพนักงานฝ่ายขายของราชาชูรสมาประชุมและพาเที่ยว ปีที่แล้วพามาเชียงใหม่ มาปีนี้ผมพาพวกเขา70กว่าชีวิตขึ้นไปไหว้พระ9วัดที่อุดรและหนองคาย และแน่นอนว่าวัดแรกในโปรแกรมย่อมหนีไม่พ้นวัดป่าบ้านตาดที่หลวงตามหาบัวเคยพำนักอาศัยจนมรณะภาพไปเมื่อปีที่แล้ว เลยขอถือโอกาสนี้เอาบุญที่ได้ไปไหว้พระมาฝากทุกท่านครับ และพิเศษปีนี้พาขึ้นรถทัวร์ข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งแรกไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาวแต่เป็นเพียงทริปสั้นๆแบบไปเช้าเย็นกลับครับ นำความสนุกสนามให้กับพนักงานลูกน้องของผมทุกคนเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเขาทำงานในปีนี้ซึ่งตัวเลขขายในปีนี้ไม่หมูเหมือนปีที่แล้วๆมา แต่ต้องทำให้ได้ นั่นคือสัญญาใจที่เราให้กันไว้ ผงชูรสราชาชูรสเรามีโรงงานผลิตอยู่ที่อำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี บริษัทเราก่อตั้งมา47ปีเข้าไปแล้วและแน่นอนเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของตระกูลผม ได้ให้ผมได้เรียนหนังสือจนสำเร็จ รวมทั้งครอบครัวผมทีมีความเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้จำนวนการผลิตจะไม่สามารถเทียบเท่าอะยิโน๊ะโม๊ะโต๊ะเจ้าตลาดแต่กับปริมาณที่เราส่งออกไปขายประเทศเพื่อนบ้านไม่ว่าลาว เขมร พม่า ก็ไม่น้อยหน้ากว่าเขาอีกทั้งราคาของเราก็ขายแพงกว่าเขาทั้งๆที่ในไทยราคาถูกกว่าก็ตาม ด้วยพลังในตราช้อนแดงของเราเป็นที่รู้จักของประชาชนมาช้านาน จึงทำให้ตราของเราค่อนข้างแข็งและหายี่ห้ออื่นเทียบยาก ดังนั้นคนไทยจงภูมิใจเถอะที่ราชาชูรสเราปีปีนำรายได้เข้าประเทศเรามากพอสมควร ผมเองได้ถูกผู้บริหารส่งมาควบคุมดูฝ่ายขายทั้งหมดเป็นเวลา 12ปีเข้าไปล่ะ ในขณะที่30ปีผมดูแลอยู่ที่โรงงานน้ำตาล ภูมิใจครับที่ได้มีโอกาศมาทำสิ่งที่ตัวองรักนั่นคือการขาย อีกทั้งในระหว่างนั้นโชคเข้าข้างสามารถสร้างยอดขายและผลกำไรมากที่สุดในรอบ47ปีที่ก่อตั้งมา ดีใจได้ทำในสิ่งที่รักครับ

No comments: