Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

9/13/14

ช่วงนี้ต้องอิจฉาคนชอบดูหนังเมืองไทยที่ราคาค่าดูลดลงมาอย่างน่าใจหายเพราะแต่ก่อนค่าดูแต่ละค่ายไม่ต่ำกว่า120-130เดี๋ยวนี้เห็นโฆษณากัน70ก็มี80ก็มี ผมยังงงอยู่ว่าเขาแบ่งส่วนแบ่งกับค่ายกันอย่างไรถามไปได้คำตอบว่า70-30คือเจ้าของหนังได้70%เจ้าของโรงได้30%จากที่เคยแบ่งกัน50/50แต่ก็ถึงบางอ้อเพราะค่ายหนังเขามีขายพวกเครื่องดื่ม/ข้าวโพดคั่วจึงทำให้ส่วนกำไรกับของเหล่านั้นมากกว่าส่วนแบ่งหนังหลาย100%แต่กับวิสต้าเราไม่มีการขายของเหล่านั้นเราพึ่งแค่ส่วนแบ่งค่าดูจึงทำให้เราไม่สามารถสู้เขาได้ราคาเราจึงยังคงอยู่ที่110-130แต่ทำไงได้ลำพังค่าแรงพนักงานที่ขึ้นมาวันละ300ทำให้เราต้องแบกรับภาระอย่างปฏิเสธไม่ได้ถึงแม้เราได้ลดจำนวนพนักงานบ้างอาจเพราะโรงของเราไม่ได้เป็นโซนเดียวทั้งหมดจึงทำให้ต้องแบ่งคนงาน แต่ทำไงได้ขี่หลังเสือแล้วลงยากครับ ก็ต้องทำต่อไปครับ
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสดูหนังไทยจากฝีมือกำกับของ ต้อม ยุทธเลิศ ที่สามารถทำให้หนังบุปผาราตรีมีได้ถึง3ภาคและล้วนแต่ทำเงินรายได้มหาศาลให้เจ้าของหรือหนังรักๆที่อาศัยฉากหลังของนครนิงยอร์คอย่างกุมภาพันธ์ที่ทำสถิติไปถ่ายเมืองนอกถึงอเมริกาได้จบภายในไม่ถึงสัปดาห์ ตุ๊กแกรักแป้งมาก ชื่อหนังที่หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นหนังผีแต่ที่ไหนได้เป็นหนังรักย้อนอดีตแนวหวานๆ บางคนบอกว่านี่คือซีีนีมาพาลาติโซ หนังอิตาลีขวัญใจคนรักหนัง ถึงแม้จะไปภ่ายถึงเชียงคานเลยแต่อาจจะไม่มีเวลาเลยไ่่ม่ได้ถ่ายภาพสถานที่สวยๆที่คนชอบเที่ยวกันมาให้เราได้ชม ช่วงท้ายมีฉากโรงหนังเพชรเชียงคานดีใจที่หนังที่ผมทำเรื่องสุดท้าย กะโหลกฯมีโปสเตอร์ไปอยู่ในนั้นด้วย สรุปแล้วหนังยังทำไม่ถึงหนังอิตาลีที่ผมชอบหนาเลยไม่มีคนดู อีกเรื่องที่ได้ดูคือหนังที่มีพระเอกสุดประทับใจของผมเพียรช์ บรอสแนน 007คนก่อนล่าสุดได้มาเล่นและอำนวนการสร้างNOVEMBER MAN ที่ยังไม่วายเอาเนื้อหาสายลับมาอวดโฉมกันโดยมีดารารุ่นอ่อนหน่อยมาสวมบทเป็นลูกศิษย์ที่ต้องชิงไหวชิงพริบกันด้วยเนื้อหาไม่ได้ใหม่จึงไม่สามารถดึงคนดูวัยรุ่นมาช่วยเรียกแขกน่าเสียดาย...สวัสดีครับ

No comments: