Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/7/14

12สิงหาคมของทุกปีเป็นวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระราชินีของเราและอีกทั้งเป็นวันแม่แห่งชาติ
ของไทย ขอได้แต่ถวายพระพรให้พระราชินีอันเป็นที่รักยิ่งของเราให้ท่านพระชนม์มายุยิ่งยืนนานเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ปวงชนชาวไทยตลอดไป และขอสดุดีพระคุณแม่ทุกท่าน โดยเฉพาะผมหากไม่มีแม่คอยเลี้ยงดูคงไม่มีวันนี้แน่นอนครับ ถึงท่านจะเสียไปหลายปีแล้วแต่ผมยังคงระลึกถึงท่านตลอดมา.

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้เรียกประชุมพนักงานโรงหนังทุกคนเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณพนักงานคนหนึ่งของเราที่เก็บโทรศัพท์มือถือไอโฟน5ได้และมีการมอบคืนให้กับเจ้าของ จริงอยู่มักจะมีคนทำมือถือหล่นในโรงหนังของเราแต่มูลค่าของแต่ละเครื่องมันไม่ได้มากมายเช่นนี้ อีกทั้งพนักงานคนนี้ของเรามีอายุงานถึง10กว่าปีซึ่งทุกวันนี้ยากจะหาพนักงานทำงานที่เดิมถึงกว่า10ปี "คมสันต์" ชื่อของเขา เขาเป็นพนักงานเดินบัตรผมเชื่อแน่ว่าองค์กรใดๆหากมีพนักงานดีดีแบบนี้คงดีใจแย่!.

และเช่นกันกับข่าวการรับจ้างอุ้มบุญของคุณแม่ไทยย่อมทำให้ทุกท่านต้องรู้จักเด็กน้อยคนนี้แน่นอนน้องแกรมมี่ที่คุณแม่รับอุ้มบุญจนมีลูกน้อยฝาแฝดออกมา2 ชายคนหญิงคนแต่ด้วยเหตุบังเอิญน้องผู้ชายมีอาการดาวน์ซินโดรม คนที่ว่าจ้างซึ่งเป็นคนออสเตรเลียจึงตัดช่องน้อยแต่พอตัวรับน้องสาวไปเลี้ยง ส่วนพี่ชายก็ปล่อยตามยถากรรม น่าสงสารเด็กครับเขาอาจต้องใช้ชีวิตแบบนี้ไปอีกนานแสนนาน แม่คงไม่ค่อยสงสารเพราะคงไม่อดตาย แต่ลูกน้อยชิครับชีวิตหนึ่งย่อมมีค่านะครับ!..สวัสดี

No comments: