Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/25/14

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยิยดีกับท่านนายกรัฐมนตรีคนที่29ของประเทศไทย พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ซึ่งผมว่าจะมีน้อยนายกฯของไทยที่ก้าวขึ้นมาท่ามกลางเสียงชื่นชมถูกใจประชาชนส่วนใหญ่ แต่ลำพังนายกฯคนเดียวจะทำอะไรไม่ได้เองหมดคงต้องอาศัยคณะ รมต.มาร่วมมือร่วมใจกันขับเคลื่อนอย่างน้อยวันนี้ประชาชนชาวไทยก็พอมีหวังขึ้นมาหลังจากที่หลายๆคนสิ้นหวังกับอนาคตของชาติมากว่า10ปี ผมก็ได้แต่เอาใจช่วยท่านและ ครม. ที่กำลังจะตั้งขึ้นมา นอกจากหน้าตาท่านนายกฯรมต.คนใหม่ขอแถมรูปคู่หวานใจท่าน รศ.นราพร อดีตครู ม.จุฬา ที่น้อยคนจะได้เห็นท่านตลอด3เดือนที่ คสช. เข้ายึดอำนาจ แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาจะมีก็ชาวต่างชาติพากันลุ้นว่าหน้าตา ครม. ของท่านจะหน้าตาและประวัติเป็นเช่นไร คงอีกไม่นานเราจะได้เห็นหน้าค่าตาทั้งหมด36ท่าน แต่เท่าที่ได้ฟังมาจะเป็นทหารเสียส่วนใหญ่ นัก
ธุรกิจน้อยมาก ต้องรอดูกันต่อไปครับ.
สิ่งหนึ่งที่ผมขอฝากผ่านหน้ากระดาษแผ่นน้อยๆนี้ซึ่งก็แน่นอนว่าคงไม่ถึงมือท่าน ว่าปัจจุบันปัญหาสำคัญที่สุดของชาติในสายตาผมคือการศึกษาครับ หลายๆคนเห็นว่าหน้าตาเจ้ากระทรวงศึกษาฯบ้านเราสลับผลัดเปลี่ยนกันบ่อยมากๆจนจำหน้าจำชื่อไม่ค่อยจะได้ แล้วโร๊ดแม็ฟของการศึกษาบ้านเราจะเป็นอย่างไรใน5ปี10ปี สงสารก็แต่ลูกหลานเราที่ทุกวันนี้ต้องตื่นแต่เช้าตี5-6โมงเพื่อไปโรงเรียน บางคนต้องทานข้าวบนรถ เรียนจบภาคปกติบ่าย3ต้องเรียนพิเศษกว่าจะจบก็พระอาทิตย์เกือบตกดิน จากนั้นขึ้นรถกลับบ้าน รถติดต้องทานข้าวบรรถอีก ถึงราวๆ2ทุ่มก็เกือบจะเป็นเวลานอน ไหนวันสุดสัปดาห์จะไปเที่ยวได้ก้ต้องไปเรียนกวดวิชาเพราะเดี๋ยวไม่ทันเพื่อน บางคนเสาร์/อาทิตย์มีเรียนทั้งเช้าทั้งบ่ายบางคนเสริมภาคค่ำอีก ผมอาจจะโชคดีที่ลูกๆ3คนตัดช่องน้อยแต่พอตัวหนีไปเรียนนอกกันหมด คนสุดท้ายลูกสาวตั้งแต่จบป.6 อาศัยว่าพื้นฐานภาษาบ้านผมทุกคนชอบอังกฤษจึงทำให้เขาไปไม่ลำบาก ที่เขาอ่อนคือเลข แต่ที่นั่นเขาเรียนเลขกันแบบง่ายๆ ดังนั้นทั้ง3คนกลับมาแบบมีปริญญากันหมด เรียนเช้า7.45บ่ายเลิก3โมง จากนั้นไปทำอะไรก็ไปทำ บ้านที่ไปอยู่มีสวนมีสนามไปวิ่งเล่นกันสบาย ในเมืองหากวันธรรมดาหลัง5โมงไม่ต้องไปเพราะเหมือนเมืองร้าง ร้านค้าปิดหมดมีก็แต่เสาร์อาทิตย์ ราคาค่าเล่าเรียนต่ำกว่า3แสนบาทรวมค่าเรียนค่าที่พักอาหาร นิวซีแลนด์...สวัสดีครับ

No comments: