Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/1/13

ท่ามกลางบรรยากาศด้านการเมืองที่ส่อเค้าอาจจะมีเหตุการณ์ถึงขั้นลุกขึ้นมาเผชิญหน้าของฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับบรรดากฎหมายที่กำลังจะผ่านสภาฯหลังจากที่จะมีการเปิดสภาฯในวันที่ 1ส.ค.นี้ นำมาซึ่งภัยพิบัติของชาติมากมายในขณะนี้ ไหนจะเรือบรรทุกน้ำมันปตท.เกิดท่อน้ำมันรั่วทำให้ทะเลสวยๆกลายเป็นสีดำไม่ว่าจะน้ำทะเล พื้นทรายที่เคยเป็นสีขาว ประทับใจนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศซึ่งจะว่าไปปัจจุบันที่นำรายได้ให้ประเทศไทยคงหนีไม่พ้นการท่องเที่ยวดังสังเกตุได้ตามสนามบินต่างๆคราคร่ำไปด้วยทั้งฝรั่งทั้งจีน แต่ก่อนเราสามารถยืดคอชูไหล่ว่าเราคือผู้ส่งออกข้าวมากที่สุดแถมข้าวเป็นข้าวหอมมะลิที่คนทั้งโลกนิยม แต่น่าสงสารปัจจุบันไทยไม่ใช่ผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่เสียแล้ว สาเหตุคงไม่ต้องพูดกันนะครับ ราคาข้าวของไม่ว่าของกินของใช้พากันพาเหรดขึ้นราคากันหมด แต่ก่อนเวลาเข้าศูนย์อาหารมีเงินไม่ถึง100ก็ยังทานอิ่มแต่...ปัจจุบันนี้หากจะให้อิ่มจริงคงเกิน100ไปหลาย10บาทแล้วครับ อาจจะเพราะราคาค่าจ้างคนงานปัจจุบันมัน300บาท/วันเข้าไปแล้ว แถมราคานี้คุณอาจจะไม่มีพนักงานมาทำงานกับคุณแล้วก็ได้.
อีกเหตุการณ์ที่ประชาชนชาวไทยไม่ว่าภาคไหนๆเจอมาซ้ำซากนั่นคือภาวะน้ำท่วม โดยเฉพาะคนเหนือเช่นแพร่ น่าน ไม่ใช่เหตุการณ์ใหม่มันเกิดมาแทบทุกปี แต่ก็แก้ไม่ได้เสียที ทั้งๆที่รัฐบาลเองก็เป็นเสียงข้างมากในสภา เป็นรัฐบาลในดวงใจของคนเหนือ งบแก้น้ำท่วม3หมื่น5พันล้านมันมากมาย คนมีความรู้มากมาย แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่วายพบชะตากรรมน้ำท่วมมีอย่างที่ไหนน้ำท่วมเราก็แค่สร้างพนังกั้นน้ำให้สูงเข้าไว้ แค่นี้ก็แก้ปัญหาได้แล้วเอาเข้าจริงพนังที่ว่ากลับกลายเป็นตัวกั้นไม่ให้น้ำที่ท่วมไหลลงได้ ผมเองปัญญานิ่มได้ยินแบบนี้ก็ได้แต่หัวเราะแต่ทำไงได้เกิดเป็นคนไทยก็ต้องทนต่อไปครับ.
และขณะที่ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องที่กล่าวมาข้างต้น รัฐบาลทำอะไรครับ?แก้รัฐธรรมนูญ/แก้กฎหมาย ที่เรียกว่าปรองดอง แต่ถามจริงคนได้ยินแม้แต่คนเดินถนนเขาก็รู้ลึกๆว่ามันไม่ทำให้ปรองดองนะซิมันจะกลับทำให้แบ่งคนแบ่งฝ่ายชัดเจนขึ้นจนอาจเกิดการปะทะเลือดตกยางออกซะมากกว่า/นิรโทษกรรมคนทำผิดที่หากคนเหล่านั้นรับฟังรับรู้กับเหตุการณ์มากขึ้นคงไม่ออกมาให้เลือดตกยางอกกเสียชีวิตพิกลพิการหรอกครับ วันนี้ต้องขออภัยที่พูดตรงแต่ต้องบอกว่าเห็นเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งในอดีตปัจจุบันอนาคตแล้วอึดอัดครับอยากเห็นคนสมัครสมานสามัคคีดั่งเช่นแต่ก่อนที่พากันใส่เสื้อเหลืองออกมาทุกวันจันทร์แต่ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่มันจะเกิดขึ้นอีก?...สวัสดี

No comments: