Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/26/13

กว่าท่านจะได้อ่านวาไรตี้ฉบับนี้ผมแน่ใจว่าทุกโรงของเราจะได้ติดตั้งระบบการฉายดิจิตอลเรียบร้อยแ้ล้วหลังจากที่เราได้รอดูผลที่เราติดตั้งไป4โรงปรากฏว่าทุกท่านยอมรับกับภาพและเสียงที่เพิ่มอรรถรสขึ้นโดยที่ไม่รังเกียจที่ต้องจ่ายเพิ่มอีก20บาทโดยสังเกตุได้จากภาพยนตร์ที่เรานำมาฉายควบคู่กันระหว่างดิจิตอลกับระบบฟิล์มแบบเก่า ผมเองก็กลัวว่ารายได้ในระบบดิจิตอลในโรง1ซึ่งฉายWorld War Z กับระบบฟิล์มในโรง4จะเทียบกันไม่ได้ ที่ไหนได้กลับกลายว่ารายได้ในโรง1ดีกว่าโรง4 จึงได้ตัดสินใจทุ่มเงินอีกกว่า8ล้านบาทที่จะดำเนินการติดตั้งให้ครบทั้ง7โรงเพราะพอมองออกว่าหากเรายังฉายในระบบฟิล์มอีกไม่นานเราจะหาหนังฉายไม่ได้อีกทั้งยังสะดวกในการสลับโรงเมื่อรายได้ตกเพราะเป็นคนรักหนังจึงอยากให้หนังได้ยืนโรงนาน แต่ขอยืนยันว่ามิใ่ช่การตลาดเพราะถึงอย่างไรเราก็ไม่อาจเทียบกับบรรดาโรงใหม่ๆของเครือยักษ์ใหญ่ที่มาจากเมืองกรุงแต่เพราะอยากให้คนรักหนังเชียงใหม่ที่ต้องการดูหนังในโรงซึ่งอาจจะไม่เลิศหรูแบบเขา ในราคาที่ทั้งคนดูเจ้าของโรงพออยู่กันได้ สิ่งที่ต้องทำหลังจากเรื่องระบบก็คงภายในโรงซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ต้องใช้เงินมหาศาล! ขอรอดูราวปลายปีนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนผมได้กลับไปเยือนสิงคโปร์อีกครั้งหนึ่ง ถึงเกาะเล็กๆนี้พื้นที่เทียบได้กับเกาะภูเก็ตแต่ด้วยประชากรหลายล้านคน กับการฝึกปรือมาจากการเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษจึงทำให้คนของเขารักษากฏระเบียบวินัยดีกว่าบ้านเราที่ไม่เคยมีฝรั่งตาน้ำข้าวมาปกครองแต่ระยะหลังเขาประสบปัญหาคือการเผาป่าของชาวอินโดฯบนเกาะสุมาตราซึ่งก็อยู่ติดสิงคโปร์ทุกฤดูก่อนฝนหลังฝนจะมีการเผาป่าถางป่าเพื่อเตรียมลงพืชพันธุ์ทางการเกษตรสำหรับฤดูใหม่ บรรดาเถ้าถ่านก็พัดเข้าสู่สิงคโปร์ นับวันการเผาป่าจะมีมากขึ้นจนที่ผมไปบรรดาเถ้าถ่านในอากาศทำให้สิงคโปร์เหมือนเป็นเมืองในหมอก หากใครไม่แข็งแรงสูดบรรดาเถ้าถ่านนี้เข้าไปมากก็อาจจะอันตรายได้ ในช่วงนี้นับวันมันก็มากขึ้นเรื่อย คนสิงคโปร์ได้แต่ภาวนาให้ลมเปลี่ยนทิศทางบ้างแต่จนบัดนี้ถึงลมจะเปลี่ยนทิศแต่ก็ยังไม่ได้ทำให้อากาศดีขึ้นมาก บรรดานักท่องเที่ยวต่างเบนเข็มมาไทยเพราะใกล้อีกทั้งเมืองไทยมีเสน่ห์ก็ตรงคนไทยนี้แหละที่ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลาอาหารการกินถึงจะแพงขึ้นก็ยังถูกกว่าเสื้อผ้าเครื่องหนังฯลฯ นอกจากถูกกว่าฝีมือยังดีกว่าครับ โชคดีของเราประเทศไทยไหมนี่?

1 comment:

Jirayu said...

อยากให้เป็นซาวด์แทรกอะ