Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/25/12

วันที่23พ.ย.2555 วิสต้าครบ 22 ปี "ขอบคุณชาวเชียงใหม่ที่สนับสนุนเราด้วยดีเสมอมา"
หลังจากที่ปีที่แล้วผมไม่ได้จัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดเนื่องจากประเทศชาติกำลังประสพมหาอุทกภัยชาวบ้านต่างเดือดร้อนหากเราจัดงานอาจจะไม่ถูกต้องนัก ปีนี้มีการจัดงานกันเมื่อค่ำวันที่17พ.ย.ที่ผ่านมา บรรดาแขกเหรื่อพากันมาอวยพรคับคั่ง ซึ่งมีบุคคลสำคัญเช่นคุณสายสม วงศ์สาสุลักษณ์ เราเห็นท่านบ่อยๆในงานการกุศลรวมถึงงานอาสากาชาด เพราะท่านเป็นประธานอาสากาชาดรุ่นฌฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ48พรรษา ขอขอบพระคุณทุกท่านครับที่ให้เกียรติมาร่วมงานทั้งๆที่วันนั้นวันดีมีงานมงคลสมรสหลายงานแต่ทุกท่านก็มาพร้อมหน้าพร้อมตา..
เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาผมและครอบครัวได้เดินทางไปนิวซีแลนด์เพื่อฉลองให้กับลูกสาวคนเล็กจบปริญญาตรีด้านการออกแบบซึ่งนำมาด้วยความยินดีและอาจจะเรียกได้ว่าเป็นการศึกษาระดับสุดท้ายของแกที่นี่ หลังจากที่มาเรียนเตรียมไฮสกูลด้วยวัยเพียง11ขวบ บัดนี้เธอ22แล้วครับ ถือว่าเป็นลูกคนเดียวของผมที่ใช้เวลาที่นี่นานที่สุด กลับมาแล้วก็เฝ้าหวังที่จะไปเรียนโทต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่การรับของที่นั่นไม่ง่ายนักด้วยความมีชื่อระดับโลกปีหนึ่งรับเพียง12คน ต่อให้มีเงินมากมายหากไม่มีความสามารถเขาก็ไม่รับ นำมาซึ่งความเครียดให้กับลูกสาวคนนี้มากๆถึงกับร้องไห้เมื่อเราปรึกษาถึงอนาคตแก ผมเองให้อิสระกับลูกสาวคนเสมอ มีก็แต่ลูกสาวคนโตที่เคยไหว้ผู้ชมสมัยเราขึ้นมาทำกิจการที่เชียงใหม่ ใหม่ๆ ปัจจุบันแก28แล้วครับ มัวแต่สนุกกับการบริหารโรงแรมเล็กๆขนาด15ห้องที่ กทม. ทีแรกแกก็เลือกที่จะทำปริญญาตรีด้านศิลปเมื่อจบแล้วเห็นว่างานถนัดคือการที่จะรับใช้คนจึงไปเรียนการโรงแรมที่สวิสฯได้ปริญญาตรีมาอีกใบ คนรุ่นใหม่ก็อย่างนี้แหละครับ ลูกชายคนกลางอายุ25ปี หลังจากที่ไปเรียนนิวซีแลนด์ตอนจบ ม.2 แล้วเข้ามหา'ลัยเลือกที่จะเรียนการดนตรี ทางด้านแจ๊สแล้วไปเลือกกลองซึ่งทางผมเองก็คัดค้านบอกว่าน่าจะเรียนอะไรที่เป็นงานเป็นการเช่นบริหารธุระกิจแล้วเลือกแจ๊สเป็นอดิเรก แต่ไม่เชื่อเรียนไปเกือบจบ4ปีดันไปอกหักกับสาวก่อนจบเพียง3เดือนจึงเรียนไม่จบกลับมาต่อที่มหา'ลัยศิปากรได้ครึ่งปีก็ไม่เอา จนมาเอแบคอีกปีก็จบล่ะ บริหารฯ ตามที่เคยแนะไป วัยรุ่นสมัยนี้ต้องเข้าใจอยากเรียนก็ดีแล้วครับ บางคนไม่เรียน ติดยาบ้าง นี่ก็ขยันเรียนว่าจะเอาให้จบ มีลูกกับเขาก็อย่างนี้แหละครับ ผมว่านะครับผมโชคดีที่ทุกคนมีความตั้งใจที่จะเรียนจะจบช้าเร็วช่างมันเถอะ..สวัสดี

No comments: