Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/24/12

หลังจากที่พยายามหาโอกาสไปใช้บริการใหม่ของการบินไทยที่ใช้ชื่อว่า Thai Smile ซึ่งผมเองก็ยังสับสนว่าตกลงเป็นบริการแบบlow cost ของพวกair asia นกแอร์หรือเปล่า? ที่แน่ๆที่แตกต่างก็คือเครื่องบินที่หันมาใช้Air Bus320ที่บรรดาlow costเขาใช้กันมากมายหลายสาย สีสันของเก้าอี้และในตัวเครื่องที่เน้นสีฉูดฉาดส้ม/น้ำตาล ฟอร์มของน้องที่ใส่ สดใสขึ้น ส่วนบริการคล้ายๆนกแอร์มีขนมปัง/น้ำดื่ม 1 ขวด จะต่างก็ตรงถุงที่มาเป็นถุงพลาสติคแทนถุงกระดาษน้ำตาล เก้าอี้และการจัดวางก็ไม่ได้ต่างกับคนอื่นที่ใช้เครื่องรุ่นนี้ สาเหตุที่ได้ใช้บริการเพราะจะเดินทางไปทำธุระที่สุราษฏร์ฯ ปารกฎว่าทาง ไทยฯได้ให้น้องใหม่บริการ ทั้งๆที่ทั้ง2เที่ยวที่ผมบินไปมาคนเต็มเหยียด!แบบนี้ไม่ต้องให้ Thai Smile บินเลยน่าจะเอาไปบินสายที่ไม่ทำกำไรจะดีกว่า เพราะราคาค่าโดยสารก็แพงเท่าไทยฯ แปลกดีครับเห็นว่าจะมีบินมาเชียงใหม่ในอีก2เดือนข้างหน้า รอเครื่องบินใหม่เข้ามาประจำอีกลำ2ลำ ทันต.ค.air asiaย้ายคงมาแทนที่ได้
พูดถึงสนามบินดอนเมืองที่วันที่1ต.ค.จะมีสายการบินlow costอีกสายมาใช้บริการที่นี่ air asia ซึ่งแน่นอนว่าจะมีคนมาใช้บริการดอนเมืองมากขึ้น ในขณะที่สิงคโปร์ในวันที่1ก.ย.เขาจะยุบอาคาร4ที่มอบหมายให้เป็นที่ที่low costมาใช้ หลังจากที่เปิดบริการให้เป็นอาคารlow costมีก็แตTigerที่ใช้ขนาดair asiaยังไม่ยอมใช้เลยทำให้งง ผิดกับกัวลาลัมเปอร์ อาคารlow costเกือบเรียกได้ว่าของair asiaโดดๆ คนอย่างกับมดเพราะทุกเที่ยวต้องลงที่นั่น ทำไมเหรอครับที่มีขบวนการนำสนามบินดอนเมืองกลับมาใช้อีกเรียกเป็นสนามบินที่2 ก็เพราะสัมปทานต่างๆที่สุวรรณภูมิถูกจับจองหมด ไม่ว่าร้านค้าปลอดภาษี/รถลิโมซีน/ร้านอาหารฯลฯ จะมีนอกมีในก็ลำบาก ไฉนเลยมาหาที่ดอนเมืองดีกว่า ลืมคิดถึงการเดินทางไปมาระหว่า2สนามบินวันดีคืนดีฝนฟ้าตก 3ชั่วโมงก็ยังมาไม่ถึง คนคงตกเครื่องเป็นแถว จะมีกี่สนามบินก็ได้เพียงแต่การไปมาต้องสะดวก! ทุกวันนี้เห็นต่างชาตินั่งรถไฟมาจากสุวรรณภูมิแล้วมาต่อแท็กซี่ก็น่าสังเวชพอแล้ว พวกเขาคงคิดจะสะดวกสบายแบบประเทศอื่นที่ไหนได้ เหนื่อย!
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ดูหนังที่รวมเอาพี่ๆลุงๆที่เคยสร้า้งชื่อจากหนังแอ๊คชั่นพาเหรดกันมาเล่น The Expendables 2 ดูแล้วเหนื่อยแทน หากใครมาเล่นหนังเรื่องนี้แถมเตารีดให้น่าจะดีเพราะใบหน้าแต่ละคน...แต่ฉากบู๊สะใจครับ ..สวัสดี

No comments: