Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/31/11

สุดสัปดาห์นี้ผมเชื่อแน่ว่าคอหนังไทยทุกคนต้องไม่พลาดที่เดินเข้าโรงหนังเพื่อชมภาพยนตร์ไทยที่หลายคนรอคอยนั่นคือ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯภาค3 หลังจากที่รอคอยมานานหลายปี ซึ่งผมเชื่อแน่ว่าไม่ทให้เราทุกคนผิดหวัง ฝีมือจากท่านมุ้ยเจ้าเก่าที่ทรงสร้างภาค1-2ออกมาให้เราได้ชมกัน ดาราส่วนใหญ่ก็คนที่เคยเล่นมาแต่2ภาค ผมเองยังไม่ได้ชมเลยไม่สามารถบอกได้ว่าดีหรือไม่? ภาคนี้ทุนมากขึ้นเพราะได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการ ดังนั้นแน่นอนว่าภาพที่ออกมาบนจอจะเหมือนจริงมากขึ้น คนไทยไปอุดหนุนกัน ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นรายการทีวีมากมายมีคนนำเงินมามอบให้เพื่อไปช่วยคนญี่ปุ่นที่ประสพภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิที่ประเทศของเขา ทราบว่าได้กันเป็นร้อยล้านเชียวครับ พร้อมๆกับข่าวน้ำท่วมจังหวัดหลายๆจังหวัดในภาคใต้ของเราเอง นี่ยังไม่แน่ใจว่าจะได้รายได้เป็นร้อยล้านกับเขาหรือเปล่า? มีคนกล่าวกันในสภากาแฟว่าเกิดมาเพิ่งเคยเห็น ยาจก ช่วย เศรษฐี ก็ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศมหาอำนาจนี่ครับ ผมยังไม่เห็นประเทศใหญ่ๆเช่นสหรัฐฯส่งเงินไปช่วยเขาเลย มีคนหนึ่งในสภากาแฟท่าทางจะมีกะตังค์พูดขึ้นมาเสียงดังว่าก็ทีเราประสพภัยสึนามิเขายังมาช่วยเราเลยแล้วเราจะใจดำไม่ช่วยเขาเลยเหรอ? แต่เขาคงลืมคิดไปว่าเขารวยเพียงใด ข้าวของทุกสิ่งอย่างในแทบจะทุกประเทศก็จากญี่ปุ่นทั้งสิ้น หรือมันเป็นกระแสของคนที่มักจะเอาเปรียบเอาสื่อเป็นตัวกระจายข่าวว่าตัวเองทำดีอย่างโน้นอย่างนี้ คงได้บุญมากหรอกนะครับ สำหรับผมเห็นใจประชาชนที่อยู่ใต้มากกว่าครับ เพราะเขาเป็นคนไทย จำได้ไหมว่าปลายปีที่ผ่านมาพวกเขาพังพินาศกับสวนยาง/สวนผลไม้ฯลฯไปเพียงใด นี่เพียงกี่เดือนเองครับ โดนทั้งๆที่ไม่น่าจะใช่ฤดูที่น่าโดนสักหน่อย เอาเถอะครับผมจะรอดูว่าคนไทยจะช่วยคนไทยมากเพียงใด แต่อย่าให้น้อยกว่าที่ไปช่วยญี่ปุ่นเขาล่ะกันเดี๋ยวจะมีคนด่าตามหลังว่าคนไทยไม่รักคนไทยด้วยกัน ที่พูดนี้ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียเพียงแต่ดูแล้วมันขัดตาพิลึกครับ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสดูหนังที่เอาสาวๆมาเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ออกมาฟาดฟันศัตรูหนุ่มๆ SUCKER PUNCH หนังที่ทำโดยทีมงานที่เคยทำ 300 อันลือลั่นมาแล้ว หนังดูแล้วอาจจะงงเพราะผมเองดูหนังมาก็หลายสิบปีแต่ไม่เข้าใจว่าอันไหนจริงอันไหนเป็นจินตนาการของดาราสาวเหล่านั้น แต่หากถามว่าหนังมันส์ไหม? มันส์ครับ คงสะใจบรรดาคอวิดีโอเกมส์เพราะถึงบนยิงกันก็ยิงกันสนุกสนาน เดี๋ยวนี้ฮอลลีวู๊ดทำอะไรก็ได้ครับ จนผมยังกลัวบางครั้งเจ้าคนทำอาจจะแยกไม่ออกก็ได้ว่าอันไหนจริงอันไหนไม่จริง...สวัสดี

1 comment:

geegyfun said...

เอาเรื่อง morning glory มาด้วยก็ได้ครับเพราะที่เมเจอร์ไม่เข้าและที่เชียงให่มีแต่คนอยากดูครับบ หวังว่ากาดสวนแก้งจะเอามาน่ะครับ ><