Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/9/11

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาวงการหนังไทยมีการประกาศผลรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ ซึ่งจะว่าไปรางวัลนี้ผู้ก่อตั้งก็คือ สมาคมผู้อำนวยการสร้างฯ ในอดีตที่ผมเคยนั่งเป็นนายกฯอยู่2-3สมัย แต่อาจจะเพราะคำว่าศรัทธาของคนในวงการต่อรางวัลนี้มันหายไป จึงทำให้รางวัลผลุบๆโผล่มาตลอด อะไรก็แล้วแต่หากคนไม่ศรัทธาแล้วลำบากครับ ดุแต่ท่านนายกๆรูปหล่ของประเทศ ตอนที่เข้ามาใหม่ๆใครๆก็ส่งเสียงเชียร์หลังจากที่ไล่อดีตนายกฯที่รักยิ่งของผมและชาวเชียงใหม่ออกไปได้แล้ว เมื่อเวลาผ่านไปการกระทำหลายๆอย่างของท่นทำให้ปวงชนชาวไทยเสื่อมในตัวท่าน พากันออกมาขับไล่อีกครั้ง ที่เห็นได้ชัดกับคำว่า ศรัทธา ก็คงหนีไม่พ้นการละสังขารของหลวงตามหาบัวแห่งวัดบ้านตาด อุดรธานีที่เพิ่งมีการเผาไปเมื่อวันก่อนท่านกลางคนที่นับถือท่านเป็นเรือนล้านพากันไปร่วมพิธี ดั่งที่ผมชอบเอ่ยสุภาษิตเก่าๆ นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตย์แต่ชั่วดีประดับไว้ในโลกา เอ ต้องขอโทษที่ว่าจะพูดเรื่องการแจกรางวัลดันไปออกทางธรรมะในที่สุด กลับมาดีกว่ากับการแจกที่ครั้งนี้เขาบอกเป็นครั้งที่20แถมไปจัดกันที่พัทยา อีกทั้งบรรยากาศของพรมแดงทำให้คิดถึง เมืองคานส์ มาทีเดียว พระเอกที่ได้รางวัลคงหนีไม่พ้นอนันดา หนุ่มที่เป็นที่พึงปรารถนาของสาวทั้งแก่และไม่แก่ จาก ชั่วฟ้าดินสลาย คุ้มกับการแก้ผ้าโชว์ตูด ส่วนนางเอกกลับกลายเป็นหนูนา จาก กวนมึนโฮ เล่นเอาสาวกลางคนอย่าง เฌอมาลย์ต้องรับประทานแห้ว ถึงขนาดโชว์นั่นโชว์นี่ยังพลาดรางวัลไปได้ หนังยอดเยี่ยมก็แน่นอนว่า ชั่วฟ้าดินสลาย ส่วนดาราสมทบและรางวังอื่นๆก็จัดสรรปันส่วนให้กับหนังอีกหลายเรื่อง ท่ามกลางความรู้สึกว่าเป็นรางวัลปลอบใจ ที่คนดูไม่ค่อยจะเห็นด้วยนัก? แล้วความศรัทธามันจะเกิดหรือ? ปิดเทอมใหญ่ของบรรดานักเรียนในไทยกำลังเริ่ม จึงทำใหหนังไทยมากมายกำลังทยอยมาโชว์โฉม เรื่องแรกที่ออกมาแน่นอนครับ รักมันใหญ่มาก หนัง4เรื่องที่มารวมกันเป็นเรื่องเดียวโดยอาศัยคอนเสริต์ที่เขาใหญ่ของกลุ่ม พาราดอกซ์ ที่ผมไม่ค่อยชอบเพราะการแต่งตังอีกทั้งแนวเพลงที่เขาร้องกันหนวกหูมากกว่าครับ ผมชอบพวก BIG ASS/BODYSLAM มากกว่าโดยเฉพาะเพลงซึ้งๆ...คนเรานี้ก็แปลกทันมาชอบเพลงเศร้าๆดันมาว่าเราอกหัก แต่ว่าไปเราอายุปูนนี้ยังไม่มีประสบการณ์เลยบอกไม่ได้ว่าใช่ไม่ใช่ หนังนำเอาดาราวัยรุ่นแบบรุ่นจริงๆมาแสดง ผมเองก็ไม่ค่อยติดตามเลยได้แต่ชื่นชมในฝีมือพวกเขาและอินปกับบุคลิกที่เขารับแต่ละคน 4 เรื่องแล้วแต่ว่าใครชอบเรื่องไหนคงต้องอาศัยประสบการณ์มาชี้วัด ผมชอบหมดทุกเรื่องครับ โชคดีที่ปรับตัวทันเขา มิเช่นนั้นคงจะหลับตั้งแต่เรื่องแรกแล้ว แบบที่บอกวัยรุ่นสมัยนี้ไม่เหมือนวัยผมเมื่อ30ปีก่อน หนังคงทำรายได้ดีแน่ๆ เสียอย่างเดียวมีหนังแนวนี้อีกหลายเรื่องกำลังไล่มาติดๆขอลาไปกินฟิชโชก่อน...สวัสดี

No comments: