Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/9/11

happy valentine's day
ผ่านไปแล้วครับกับเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวจีนทั่วโลก ที่เชียงใหม่พอดีเจอกับเทศกาลไม้ดอกที่สามารถเรียกแขกต่างถิ่นมาเที่ยวกันแบบมืดฟ้ามัวดิน เที่ยวบินเต็มทุกเที่ยว นกแอร์ที่ว่าเงียบๆมาคราวนี้เต็มทุกเที่ยวเช่นกัน สำหรับ 1-2goไม่ทราบเพราะยังไม่กล้าเสี่ยงที่จะนั่ง ถึงแม้จะเห็นเครื่องที่เขาเอาไปพ่นสีใหม่ สวยดีแต่ถึงกระนั้นขอเลือกเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะขึ้นเชียงใหม่ละกัน บรรดาโรงแรมก็เต็มไปด้วยแขกเข้าพัก ถึงเดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่จะถือเชียงใหม่เป็นทางผ่านไป ปาย หรือ แม่ฮ่องสอน ก็เถอะครับ หวังว่าตรุษจีนปีนี้คงจะนำมาซึ่งความสุข สนุกสนานให้กับทุกท่าน จะว่าไปแล้วเทศกาลไหนๆก็เป็นการสมมุติของมนุษย์มากกว่า เพราะทุกวันนี้ก็เหมือนทุกวัน จะดีเลวก็ได้ทั้งสิ้น อาจจะเป็นเพียงสำหรับคนสิ้นหวังมองหาความหวังในวันใหม่ๆ ผมชองใจคุณบอย ถกลเกียรติที่พูดในดีวีดีคอนเสริต์ครบรอบ20ปีของแกที่เข้ามาในวงการว่า "อดีตอย่าพูดถึง อนาคตยังไม่รู้ ปัจจุบันซิเราน่าจะทำดีที่สุด" ขอแนะนำนะครับใครชอบแกอย่าลืมไปซื้อดีวีดีชุดใหม่ไปดูนะครับ แต่บอกก่อนยาว4ชั่วโมงหากไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ก็อย่าซื้อเลยเสียดายตังค์ครับ.
วันที่14ก.พ. ของทุกปีคือวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักของมวลหมู่มนุษย์ ที่ตั้งชื่อจากนักบุญในศาสนาคริสต์ แต่คนดันไปเรียกว่าวันแห่งการเสียตัว นอกจากมอบดอกกุหลาบแดงให้กันในวันนั้น ซึ่งราคาสมัยผมหนุ่มๆแพงเป็นร้อยเท่าของวันปกติ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซึ่งมาระยะหลังต้องบอกว่าขายไม่ดีจนต้องเน่าทิ้งมากกว่า สุขสันต์วันแห่งความรัก.
หลังจากที่ทนดูความตื่นเต้นของตัวอย่างหนังซุปเปอร์ฮีโร่อย่างเจ้าหน้ากากแตนก็ได้ดูในที่สุด ถามว่าสนุกตามคาดไหม ต้องขอบอกว่าสนุกสู้หนังทีวีตอนผมเด็กๆไม่ได้ครับ แทนที่จะซีเรียสดันปนตลกที่ค่อนข้างจะฝืดๆตามสไตล์แม่คาเมรอนดิแอซ แต่อาจจะปกติที่หนังซุปเปอร์ฮีโร่ในภาคแรกจะดูไม่สนุกเพราะต้องเสียเวลากล่าวถึงที่มาที่ไปก่อน พอภาค2จะสนุกกว่า ถาคแรกนี้ที่โรงของเราจึงมีแต่เก้าอี้ว่าง..สวัสดีครับ

1 comment:

pu said...

ก็สนุกดีนะครับ ถึงจะไม่เคยดูสมัยก่อน