Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/18/11

ผ่านไปแล้วกับเทศกาลแห่งความรักที่ปีนี้ดูเหมือนจะไม่คึกคัก อาจจะเพราะเงินในกระเป๋ามันน้อยลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนมีรถน้ำมัน มันขึ้นสูงใครที่เคยหัวเราะว่าอีกไม่นานน้ำมัน3ลิตร100คงจะขำไม่ออกแล้ว ผมนั้นมีโอกาสไปร่วมงานส่งท้ายการเป็นกรรมการส่งเสริมของ มหา'ลัยพายัพ ซึ่งมีวาระ2ปี เผลอแป๊ปเดียวก็ครบแล้ว 2ปีที่ผมได้เข้าร่วม(ถึงจะไม่ทุกคร้ังที่มีประชุมเพราะตัวเองก็หาใช่คนเชียงใหม่อีกทั้งงานค่อนข้างมากจึงไม่สามารถเข้าร่วมได้)ผมได้รู้จักหรือกระทบไหล่บุคคลสำคัญของเชียงใหม่นี้ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของนิ่มซี่เส็งหรือวนัสสนันท์หรือตัวแทนสิงห์ฯและอีกหลายๆท่าน และท่านเหล่านั้นก็ให้ความเมตตาผมอย่างดี ถึงเพิ่งจะรู้จักกัน ขอบคุณครับทุกท่านที่ให้ความอบอุ่นกับผมคนที่ไม่ได้มีปริญญาแม้แต่ใบเดียวนอกจากปริญญาชีวิตครับ หากได้รับเชิญในสมัยต่อไปก็ยินดีที่จะเข้าร่วมอีกครับ
นอกเหนือจากนั้นได้มีโอกาสไปร่วมเป็นประธานตัดลูกนิมิตรที่ วัดหนองกร่าง อ.บ่อพลอย กาญจนบุรี จะบอกตรงว่าเกิดมา50กว่าปียังไม่เคยไปร่วมกับเขาสักครั้ง ไม่ทราบว่าเขาต้องทำอะไรบ้าง สาเหตุที่ได้ไปร่วมในครั้งนี้ก็เพราะ กลุ่มบริษัทKSLผมเคยไปทอดกฐิน/หล่อพระประธานรวมถึงร่วมสร้างโบสถ์ที่สร้างไม่เสร็จเสียทีให้เสร็จสมอารมณ์หมายของคนแถบนั้น แต่ไม่ใช่ว่ากลุ่มผมกลุ่มเดียวนะครับ ชาวบ้านแถวนั้นเขาร่วมด้วย ทราบว่าใช้เงินกว่า15ล้านบาทถึงเสร็จสวยงาม ที่ชาวบ้านแถบนั้นรวยขึ้นมาก็เพราะพวกเขาปลูกอ้อยครับ ตอนที่เราไปทำบุญก็ไม่เคยคิดเช่นกันว่าในอีกไม่ถึง5ปีเราจะมีโรงงานน้ำตาลของเราเกิดขึ้นบริเวณนั้น ถึงขณะนี้โรงงานที่เราเพิ่งเปิดก็เดินเครื่องมาเป็นปีที่2แล้ว ปกติเวลาไปทำบุญตามบ้านนอกที่ชื่นใจที่สุดก็คือการเห็นพวกเขาออกมาร่วมงานที่วัดอย่างคับคั่ง เห็นว่ามีงาน9วัน9คืนได้เงินทำบุญเกือบ10ล้านบาท ว้าว...!!
หากใครที่เป็นแฟนโรงหนังเราคงจะสังเกตุว่าระยะหลังๆเรามักจะไม่ได้ฉายหนังทั้งหมดที่เข้าฉายในสัปดาห์นั้นๆ ท้งนี้ทั้งนั้นก็๋ด้วยเป็นหนังเล็กๆ หากสั่งพิมพ์ก๊อปปี้เพิ่มโดยเฉพาะเสียงในฟิล์มฉายที่เราแล้วก็เก็บเข้าสโตร์เพื่อรอการเผาทิ้งในอีก2ปีข้างหน้ามันไม่คุ้ม วิสต้าเองก็ทราบดีและไม่ได้โกรธค่ายหนังเหล่านั้น มาครั้งนี้เราได้มีโอกาสฉายหนังที่ผมว่าเป็นหนังน่ารักสวีทฯ LOVE & OTHER DRUGS พร้อมกทม. ต้องขอขอบคุณเจ้าของหนังอย่างUNITED HOMEที่ใจถึงกล้าให้เราได้ฉาย หนังว่าด้วยความรักของหนุ่มสาวทีทุกวันนี้เมื่อมีความรักก็พยายามที่ไม่อยากลงลึกเกรงว่าต้องผิดหวัง ดังนั้นเวลาปิ้งใครก็พยายามสงวนท่าทีแต่หนังก็เป็นหนังนะครับในตอนท้ายก็HAPPY ENDING จนได้ อยากชวนๆชาววิสต้าไปชมกันมากๆนะครับ ...สวัสดี

2 comments:

Anonymous said...

ถอด love and other drugs ออกเร็วจังเลยครับ หลังสอบเสร็จอาทิตย์นี้กะว่าจะไปดูแต่ถูกถอดออกไปแล้ว เสียใจมากๆครับ เสี่ยทอมมี่เอากลับมาฉายอีกรอบได้ไหมครับ

ae4215001 said...

ปัญญา เรณู ทำไมไม่เอาเข้าครับ