Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/2/10

เผลอแป๊ปเดียวฟุตบอลโลกก็ล่วงเลยมาถึงรอบ8ทีมสุดท้ายแล้ว และทีมที่เข้ารอบปีนี้ไปได้ก็มิใช่ม้ามืดอะไรเหมือนรอบก่อน แถมจำนวนประตูที่ชนะกันในรอบ16ทีมนี้แล้วก็ไม่น่าเชื่อ ดูอย่างอังกฤษที่พ่ายแพ้เยอรามันถึง4ประตูต่อ1 แต่ก็ยังไม่ได้เกินความคาดหมายของแฟนลูกหนังชาวไทยและคนทั้งโลกที่ดูแล้วทีมอังกฤษคงไม่ได้ไกลเสน่ห์ของการแข่งขันพรีเมียร์ลีก นักเตะส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ นักเตะอังกฤษแท้ๆหายากมากโดยเฉพาะในทีมดังๆเช่นแมยูฯ/เชลซี/อาร์เซนอล ฯลฯ วันศุกร์/เสาร์นี้มีให้ดูกันคืนละ2คู่เช่นเคยโดยที่คนไม่นอนดึกแบบผมก็ดูเพียงคู่3ทุ่มส่วนรอบดึกไม่ไหวจริงๆครับ หลังจาก2วันนี้จะมีการพักและกลับมาแข่งรอบ4ทีมสุดท้ายซึ่งคงจะเข้มข้นมากขึ้น ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะไปมีกันวันที่ 11 ก.ค. แต่เวลาคงตี1ครึ่งกระมังครับ ดังนั้นก็ขอเตือนให้ระมัดระวังสุขภาพกันด้วยนะครับ แต่ได้ข่าวแว่วๆมาว่าปีนี้บรรดาเซียนแทงบอลทั้งหลายเจ๊งกันหมด ดูอย่างทีมฝรั่งเศษหรืออดีตแชมป์เมื่อครั้งที่แล้วอย่างอิตาลียังตกรอบแรกเลยครับ สำหรับผมเชียร์ทุกทีมครับ เพราะไม่ได้เล่นการพนันกับเขา..
และเช่นกันครับ 1 ก.ค. เมื่อ 12 ปีที่แล้วผมได้เข้ารับการผ่าตัดบายพาสหัวใจที่โรงพยาบาล โดยที่หลายคนอาจคิดว่าผมถูกหามเข้าโรงพยาบาล แต่ผิดคาดครับผมเดินเข้าไปเองโดยที่แพทย์ที่ดูแลผมอยู่นั้นยังไม่คาดคิดเลยครับว่าผมมีเส้นเลือดที่หัวใจตีบถึง4เส้น ทันเวลาฉีดสีเข้าไปดูถึงแปลกใจกัน สำหรับผมทันทีที่ทราบก็อนุญาติให้หมอทำการผ่าตัดในวันรุ่งขึ้นเลยครับ ทั้งๆที่เป็นคนกลัวเข็มและกลัวมากๆก็ตาม โชคดีที่ผมทำตอนอายุ40เศษดังนั้นการฟื้นตัวจึงเร็ว 10วันหลังจากผ่าตัดผมยังหนีไปเดินมาบุญครองเองเลยครับ ภรรยาก็ตกอกตกใจไปฟ้องหมอ หมอบอกว่าช่างเขาเถอะหากเขาทำได้ก็ดี แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ผมก็ยังรักษาปากอยู่อย่างเคร่งครัด โดยตอนเช้าจะทานขนมปัง2แผ่นมาหนักเอามื้อเที่ยงที่ทานเต็มอัตราส่วน ช่วงเย็นก็ทานผลไม้ ยกเว้นกรณีเดินทางไปต่างประเทศหรืออยู่บนเครื่องก็จะทานเต็มที่ กลัวหิวครับ ดังนั้นใครที่มีปัญหาเป็นโรคเดียวกับผมอย่ากลัวเลยครับ ยิ่งทุกวันนี้การแพทย์ก้าวไกลผ่าตัดก็แป๊ปเดียว ใครที่กลัวแล้วไปทำใช้การปล่อยบอลลูนเข้าไปถ่างเส้นเลือดที่ตีบ อยู่ไม่นานหรอกครับก็จะกลับมาตีบอีก และหากไปทำบ่อยๆเส้นเลือดนั้นอาจฉีกขาดได้ ดังนั้นผมจึงแนะนำให้ทำการผ่าทำบายพาสเลยจะดีกว่า เพราะโรคพวกนี้เวลามันจะเป็นมันไม่ส่งtextมาบอกก่อนหรอกครับ...สวัสดี

1 comment:

แฟนเดนตาย said...

สวัสดีครับ ทำไมวิสต้าไม่มี eclipe soundtrack เลยล่ะครับ มีแต่พากย์ไทย ส่วนโรง 7 ภาพมืดนะครับ เบลอด้วย ช่วยปรับปรุงด้วยครับ