Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/30/10

อำลา อาลัย ลุงบุญรัตน์ บุญดวง
เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ก.ค. วันอาสาฬหบูชา โรงภาพยนตร์วิสต้า ได้สูญเสียปูชนียบุคคลของเราไป1ท่านด้วยวัย77ปี ลุงบุญรัตน์ของเราที่มาอาศัยอยู่กับเรายาวนานกว่า15ปีได้จากไปอย่างสงบ นำความเสียใจให้กับครอบครัวของลุงรวมถึงผมและพนักงานทุกคน จากที่ผมขึ้นมาทำกิจการโรงภาพยนตร์ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องฉายหรือเครื่องเสียง เราโชคดีที่มีลุงมาคอยดูแลเอาใจใส่ เวลามีปัญหาลุงจะเป็นผู้ไปทำการซ่อมแซม แต่ก่อนเรามีโรงภาพยนตร์ในเครือกว่า15โรงก็ได้ลุงนี่แหละที่คอยดูแลเอาใจใส่ไม่ให้จอขาวหรือไม่มีเสียงหรือภาพที่ออกมาไม่คมชัด นอนหลับให้สบายเถอะครับ ผมขอขอบคุณลุงเป็นอย่างมากที่ทำให้ วิสต้า มีวันนี้ ชาติหน้ามีฉันใด ขอให้เราได้ร่วมทำงานกันอีกนะครับ.
ทุกวันเข้าพรรษา5ปีแล้วที่ผมจะนำพนักงานบริษัทราชาชูรสนำเทียนพรรษาที่หล่อกันเองที่โรงงานไปถวายวัดทั้งในประเทศไทย/สปป.ลาวหรือแม้แต่กัมพูชา ประเทศที่ทำให้ราชาชูรสเติบโตจนทุกวันนี้ มาปีนี้เนื่องจากความไม่สะดวกของทางโรงงานที่มีการปิดซ่อมบำรุงเครื่องจักร์จึงทำให้ไม่มีการนำเทียนพรรษาไปถวายวัดที่ใด ก็แปลกๆในความรู้สึกพอสมควรครับ แต่เนื่องจากผมกำลังทำโปรแกรมจัดซื้อผ่านอินเตอร์เน็ตออนไลน์ให้กับแผนกจัดซื้อ(ที่ผมมีประสบการณ์มากกว่า30ปี)ให้ทุกฝ่ายไม่ว่าจัดซื้อ/พัสดุ/บัญชีโรงงานได้มีโอกาสเปิดเข้าไปดูความคืบหน้าของที่ตัวเองรับผิดชอบว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว แต่การทำกับโรงงานน้ำตาลในเครือ4โรงและหลายโรงอยู่กันคนละจังหวัดรวมถึงสำนักงานใหญ่ที่กทม.ค่อนข้างจะยากจึงได้มีการตั้งรางวัลพาเที่ยวสิงคโปร์เป็นเวลา3วัน2คืนโดยที่ผมเป็นผู้ออกเงินในการท่องเที่ยวครั้งนี้เอง(ไม่เกี่ยวกับบริษัท)โดยมุ่งหวังให้พวกเขาตั้งใจ/ช่วยกันคนละไม้ละมือสานให้โครงการนี้สำเร็จ ด้วยผมไม่ได้จับการจัดซื้อของบริษัทในเครือมาหลายปีพนักงานก็เพิ่มมากขึ้น ทำให้พวกเขาไม่ค่อยจะรู้จักผมนัก เมื่อ4เดือนก่อนที่ผมเข้ามาเริ่มดำเนินการและป่าวประกาศให้กับพวกเขากว่า16ชีวิตว่าจะพาไปเที่ยว นำมาซึ่งความกังขาว่างานนี้คงไม่มีใครบ้าออกเงิน3-4แสนบาทพาไปเที่ยวหรอก แต่สำหรับผมเงินนั้นเรื่องเล็กครับ หากพวกเขาตั้งใจจริงและสานฝันที่ผมฝันมาตั้งแต่ทำจัดซื้อเรื่องจุดออ่อนต่างๆให้เป็นจริง วันที่ 24-26 ก.ค. ที่ผ่านมาความฝันที่จะได้ไปสิงคโปร์ก็เป็นจริง แถมได้เป็นคนไทยกลุ่มแรกๆกระมังที่ได้เข้าไปสนุกกับสวนสนุกยูนิเวอร์แซลที่เพิ่งจะมาเปิดที่สิงคโปร์ ผมเองก็ไม่ทราบมาก่อนว่าพวกเขาเกือบทั้งหมดไม่เคยไปเที่ยวสิงดโปร์หรือแม้แต่นั่งเครื่องบิน ถึงเข้าพรรษาปีนี้จะไม้ได้ไปทำบุญดั่งที่ผมกล่าวมาข้างต้น แต่ได้พาพวกเขาทั้งหมด20ชีวิตไปเที่ยวในที่ที่เขาไม่เคยไปกัน ก็นำมาซึ่งความดีใจแล้วครับ ถึงแม้จะมาทราบจะมาทราบถึงการจากไปของลุงรัตน์ที่รักยิ่งของผมในวันสุดท้ายก็ตาม...สวัสดีครับ

No comments: