Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/6/10

สวัสดีปีใหม่อีกครั้งครับ ปีใหม่นี้ไปเที่ยวไหมครับนอกจากมาอุดหนุนวิสต้า ผมปีนี้หลังจากที่หลายๆปีมักจะพาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ ปีนี้เราCOUNTDOWNกันที่ กทม.ครับ เพราะได้ยินได้ฟังจากบรรดาโหรออกมาทำนายว่าอาจจะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น ผมมันเป็นคนไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ เลยขออยู่บ้านเฉยๆจะดีกว่าครับแต่ เช้าวันที่1ม.ค. ตื่นแต่เช้าขึ้นเครื่องมาเชียงใหม่รีบเปิดช่อง3ดูว่ามีอะไรเกิดขึ้นตามคำทำนายหรือไม่ ปรากฎว่าไม่มีอะไร ก็ได้แต่ดีใจครับ ไม่เหมือนปีที่แล้วที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ใน ซานติกาผับ นักเที่ยวตายไปหลายคน ปีใหม่ขออวยพรลูกค้าวิสต้าทุกท่านให้ประสพแต่โชคดี หวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวัง ที่สำคัญต้องปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ.
ขึ้นมาเชียงใหม่วันที่1ถึงวันที่4ม.ค.เพราะหาเครื่องกลับกทม.ไม่ได้จึงมีโอกาสได้ดูหนังหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ดู และแน่นอนต้องรีบไปดูผลงานล่าสุดของผู้กำกับมือทอง เจมส์ คาเมรอน AVATAR ที่ดูตัวอย่างครั้งแรกก็อยากแล้วครับ ภาพต่างๆที่ปรากฎออกมาช่างสวยเสียนี่กระไร ยิ่งหากได้มีโอกาสเสียเงินเกือบ300ดูระบบดิจิตอล3มิติยิ่งเพลิดเพลิน ส่วนเนื้อหาสาระด้วยความยาว2ชั่วโมงครึ่งเลยทำให้อืดๆในช่วงกลางเรื่อง อีกทั้งเนื้อหาไม่ได้ใหม่เพราะภาพของคนอเมริกันไล่ล่าฆ่าผู้คนมีให้เห็นมาแล้วในอดีตมากมาย ฉากการต่อสู้ระหว่าคนที่มีอาวุธครบมือกับคู่ต่อสู้ที่มีแต่ธนู/ขวาน เหมือนหนังเก่าที่แสดงให้เห็นถึงการถูกกดขี่ข่มเหงจากทหารม้าสหรัฐฯกับหมู่อินเดียนแดง เจ้าของพื้นที่ หรือการตกหลุมรักของทหารม้าหนุ่มกับสาวชาวอินเดียนแดง POCAHONTAS สรุปได้ว่าตัวหนังนอกจากภาพสวยๆที่บอกไว้ก็ไม่มีอะไรที่ให้ต้องจดจำ ไม่เหมือนผลงานชิ้นก่อน ไททานิค ที่หลายคนต้องไปดูหลายๆรอบ และแทบจะทุกรอบต้องเสียน้ำตาให้กับความรักของ แจ๊คกับโรส.
เรื่องต่อมาแน่นอนอีกล่ะครับกับผลงานเซอเซอของผู้กำกับกายริชชี่ อดีตสามีมาดอนนา SHERLOCK HOLMES ที่อาจจะแตกต่างจากที่เรารู้ๆกันว่านักสืบSHERLOCKในหนังสือไม่เคยหยิบปืนมาสู้กับคนร้าย ใช้เพียงสมองในการดูไปคิดไป จึงอาจจะทำให้คนดูที่มุ่งหวังจะชมแอ๊คชั่นมันส์ๆต้องผิดหวังและหลับไป กับผมว่าเนื้อเรื่องสนุกดีครับ.
สุดท้ายในสุดสัปดาห์นี้ก็คือ เจย์โซว์ ในบทของ อินเดียน่าโจนส์จีน+เกาหลี TREASURE HUNTER 1ในหนังที่ฉายรับปีใหม่ที่สิงคโปร์ นอกจากฟงอวิ๋น2และ5พยัคฆ์พิทักษ์ซุนยัดเซ็น เนื้อหาของการตามล่าสมบัติตามลายแทงอาจซ้ำซากจำเจไปแล้วสำหรับนักดูหนังแบบผม แต่ขออภัยเพราะเป็นแฟนหนุ่มหล่ออย่าง เจย์ โซ (เกิดชาติหน้าขอเกิดหล่อๆแบบเขาบ้าง) ดังนั้นความสนุกเลยหายไป แปลกนะครับขี่รถกลางทะเลทรายพระเอกเราไม่ดำเลย?...สวัสดีครับ

1 comment:

Anonymous said...

ทำไมวิสต้าไม่ฉายอวตาร Soundtrack เหรอครับ มีแต่ภากษ์ไทย อย่างน้อยมีให้เลือซักหน่อยก็ยังดี แบบนี้ลูกค้าระดับนักเรียนนักศึกษาขึ้นไปหายหมดอ่ะครับ