Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/11/09

ท่ามกลางความขัดแย้งของการเมืองไทยเรื่องของรถเมล์NGV4พันคัน ผมใคร่ขอถือโอกาสนี้นำเอารูปแสนน่ารักของเจ้าหมีแพนด้าน้อยๆที่ดูยังไงก็เหมือนลูกหนูลูกหมูใครจะไปเชื่อว่าเมื่อเติบใหญ่จะตัวเบ้อเริ่มได้ หลายคนหวังว่าจะมาช่วยปลูกกระแสผู้คนขึ้นมาเที่ยวชม แต่กับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คงยากครับ เพราะเวลาเดินทางบนเครื่องบินไปไหนๆก็เห็นแต่เก้าอี้บนเครื่องว่ามากมายต่อให้เป็นโลว์คอสต์แบบแอร์เอเซียก็เถอะ แต่ก่อนดีเลย์เดี๋ยวนี้ยกเลิกเที่ยวบินเอาไปรวมกับเที่ยวต่อไป แต่เขารู้ดีว่าต้องไม่เกิน3ชั่วโมง หากเกินผู้โดยสารมีสิทธิ์ขอเงินคืนเต็มจำนวนครับปราศจากคำถาม
จากที่ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้คนเหล็กมาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆจึงไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่กระหายดูภาคล่าสุดซึ่งจะว่าไปมันควรเรียกว่าภาค4หรือภาคก่อนภาคหนึ่งกันแน่ แต่หากใครไม่ได้ติดตามมาเวลามาดูภาคนี้อาจจะไม่ค่อยรู้เรื่องเลยทำให้ไม่สนุกเท่าที่ควร ผมแนะนำว่าหากมาดูภาคนี้แล้วน่ากลับไปหาภาค1-3มาดูอีกแล้วจะเข้าใจมากขึ้น อีกทั้งต้องชมความฉลาดของคนเขียนจนจบในภาคนี้แล้วเปล่าเลยครับ ภาคแรกกับภาคสองอาจจะใช่เพราะมีผู้กำกับที่ชื่อเจมส์ คาเมรอน (ผู้สร้างปรากฎการณ์ในการนำหนังรักๆไททานิคมาเปิดฉายกันช่วงคริสมาสต์ ที่แต่ก่อนหากไม่ใช่หนังเกี่ยวกับซานตาครอสอย่ามาแหยม ทำเอาคนดูทั้งชายหญิงร้องไห้ท่วมโรง) แต่มาหลังๆนี่ใครจะทำต้องนำความรู้ความสามารถเขียนบทให้เนียนจนเหมือนเนื้อเดียวกัน ถึงภาค3จะไม่สนุกนักแต่กับภาค4ที่ได้ผู้กำกับจากการนำ นางฟ้าชาร์ลี มาขึ้นจอเงินทำเงินถล่มทะลายมาแล้ว แม็ค จี คือชื่อของเขา เขาทำให้หนังน่าดูและสนุกจริงๆครับ...สำหรับคนที่รู้เรื่องดีเท่านั้น หนังเลยยืนโรงได้ไม่ยาว อีกเรื่องที่ต้องดูเมื่อสัปดาห์ก่อนคือผลงานล่าสุดของผู้กำกับจาก3ภาคของเจ้าแมงมุมSPIDER MAN นั่นคือ แซม ไรมี่ ด้วยเครดิตที่ดีจึงทำให้หนังเรื่องที่ว่านี้ได้รับความสนใจและคำวิจารณ์ที่ดีในอเมริกา DRAG ME TO HELL กระชากลงหลุม ถึงหนังจะดูเป็นเกรด บี-ซี แต่สามารถทำให้คนดูหวาดผวาไปกับมันพอควร ถึงเนื้อหาจะเบาหวิวแต่มาเซอร์ไพส์ตอนจบนี่สิ เล่นเอานักดูหนังแบบผม อึ้งไปเหมือนกันครับ?
ก่อนจบวันนี้ขอคุยเรื่อง การเมืองใหม่ ที่กลุ่มพันธมิตรฯเขาจัดตั้งขึ้นสักนิด ถึงแม้หลายคนว่าผมฝักใฝ่ในเสื้อเหลืองก็เถอะครับ ดังที่ผมบอกเรื่อยๆว่าผมมักจะดูเหรียญสองด้าน เพื่อความยุติธรรม เลยไม่ได้เป็นสีอะไรจนบัดนี้ แต่ความหวังที่จะเห็นการเมืองใหม่คงยากครับ เพราะตราบใดที่ช่องว่างระหว่างคนรวยคนจนยังห่างแบบนี้ จ้างให้ก็ไม่มีใครเมินเงินทองลาภยศที่พึงได้หรอกครับ เลือกตั้งใหม่อย่างเก่ง10ที่นั่งครับ...สวัสดี

No comments: