Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/18/09

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวของการลุกลามของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์2009ระบาดหนักในกทม.และอีกหลายจังหวัดของประเทศไทย ถึงกับมีการสั่งปิดโรงเรียน และหลายๆโรงฯในกทม.เป็นโรงเรียนของผู้มีอันจะกินแทบทั้งนั้น นับจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล (โรงเรียนที่ผมจบมา) ไล่ไปถึงโรงเรียนเพื่อนบ้านคือเซนต์ฟรังส์/สวนกุหลาบ ฯลฯ เล่นเอาเพื่อนต่างชาติของผมต้องส่งSMSมาถามถึงกันสนุกสนาน แต่จะว่าไปโรคนี้ยังร้ายแรงกว่าโรคซาร์เยอาะ จำนวนผู้ติดเชื้อถึงจะมากแต่ก็สามารถรักษาให้หายได้ จำนวนผู้ตายหากเทียบเป็น%ก็แสนจะน้อยนิด ดังนั้นจึงอย่าตื่นตระหนกกันเกินเหตุนะครับ ระวัง/ป้องกันคือที่เราห้ามมองข้ามเท่านั้นเอง นอกเหนือจากเรื่องนี้แล้วอีกเรื่องที่ผมว่าน่าสพรึงกลัวกว่าคือความไม่สงบใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้เรานับวันเหตุการณ์ต่างๆก็ยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ นี่ก็มีการข้วางระเบิดใส่รถสองแถวที่บริการผู้คน หรือการยิงกันกลางวันแสกๆ นี่เผลอแป๊ปเดียวเหตุการณ์ไม่สงบเริ่มมากว่า6ปีแล้ว นับแต่มีการปล้นอาวุธปืนในช่วงปีใหม่นำมาสู่การกล่าวสพประมาทว่าเป็นพวกโจรกระจอกจากอดีตนายกฯรมต.ที่รักยิ่งของผม ไม่ทราบเหมือนกันว่าเหตุการณ์เหล่านั้นจะมีวันจบสิ้นกันไหมหนอ? ผู้คนล้มตายกันมากมายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยกันสิ้นเมื่อหลายวันก่อนอ่านจากนสพ.ว่าผลการประกวดสนามบินดีที่สุดของโลกประจำปีนี้ออกมาแล้ว สนามบินที่ดีที่สุดคือสนามบินอินซอนในเกาหลีใต้ สำหรับสิงคโปร์ที่ได้อันดับที่1มาหลายปีตกไปอยู่อันดับ3 สำหรับสนามบินสุวรรณภูมิของไทยเราไม่เห็นฝุ่นครับ ก็สมแล้วครับเพราะผมเคยบ่นอยู่เรื่อยๆว่าไปสนามบินสุวรรณถูมิที่ไรเข้าห้องน้ำทีก็มักได้ยินเสียงบ่นว่าห้องน้ำที่โลตัส/บิ๊กซียังดีกว่าเป็นไหนๆ อายม้วนไปเลยสำหรับคนไทยแบบผม นี่ยังดีนะครับที่เขารื้อตกแต่ง/เพิ่มเติมห้องน้ำใหม่มาพอควร แต่ของที่ใช้ต้องบอกว่าโลว์สุดๆ ส่วนอื่นๆเช่นไฟส่งสว่างหลังจากที่อยู่ในความมืดกับความขี้เกียจของเจ้าหน้าที่ที่จะทำการเปลี่ยนหลอดไฟที่ขาด บัดนี้หลอดแทบจะเกือบ100%กลับมาส่องสว่างดังเดิมแล้วครับ มีก็แต่บรรดาร้านค้าปลอดภาษียังวางระเกะระกะเหมือนเดิม นี่ยังไม่มีข่าวว่าจะทดลองซ้อมหนีไฟกันเสียทีนะครับ ผมว่าหากซ้อมคงไม่ผ่านแน่ๆ นี่หรือครับที่จะเข้าประกวดสนามบินนานาชาติโลก?สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาวิสต้ามีหนังเข้าฉายเพียงเรื่องเดียว ในขณะที่เมเจอร์มีหนังไทยเปิดใหม่อีก2เรื่องทำไงได้ละครับ ในสายตาเขาเห็นเราเป็นเพียงมดเล็กๆ แต่รายได้หนังไทยเราไม่อายเขาในด้านจำนวนคนรายได้ตัวเงินแน่นอนว่าสู้เขาไม่ได้ ก็พี่เล่นเก็บคนละ120บาท ดิสนีย์แต่ก่อนเป็นค่ายที่สร้างหนังการ์ตูนโด่งดังแทบทุกปีจะมีมาให้ดู แถมเพลงแสนไพเราะ เหมาออสการ์ด้านเพลงทุกปี มาหลังๆมีค่ายดรีมเวอร์คมาแย่งตำแหน่ง พิกซาร์ในค่ายดิสนีย์จึงทำ UP ให้เป็นหนังการ์ตูนใสใสน่ารักออกมาให้เราได้ดู สนุกดีครับ...สวัสดี

2 comments:

แทนบุญ said...

พวกโรงหนังเครือใหญ่ก็อย่างงี้แหละ เอาเปรียบคนดูหวังแต่กำไร

อย่าพึ่งท้อนะครับ

Anonymous said...

ดู vista ครับอบอุ่นดีบรรยากาศไมุ่วุ่นวายครับ