Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/20/09

เมื่อวันก่อนได้มีโอกาสไปสิงคโปร์ หลังจากที่ไม่ค่อยได้ไปในระยะหลังๆนี้ ทั้งนี้และทั้งนั้นก็เพราะการเดินทางไปนิวซีแลนด์ของผมได้เปลี่ยนไปลงแวะที่ซิดนีย์แทน ไปครั้งนี้ได้พักที่นั่น1คืน โรงแรมที่นั่นตอนนี้ลดราคากันแบบถล่มทะลาย อาจด้วยเศรษฐกิจโลก ซึ่งสิงคโปร์เองต้องพึ่งการส่งออก ปัจจุบันนี้บรรดาใบสั่งซื้อจากสหรัฐฯหรืออังกฤษเองลดน้อยลง จนบางโรงงานที่รับผลิตของให้ต้องปิดตัวเองไป คนงานที่สิงคโปร์ตกงานเป็นแถว เลยทำให้ศูนย์การค้าต่างๆที่แต่ก่อนพอตอนเย็นหลังเลิกงานจะมีคนขวักไขว่ เดี๋ยวนี้ประมาณ1ทุ่มเงียบหมดครับ น่าชมคนสิงคโปร์เสียจริงๆที่รู้จักรับกับสถานะการณ์รวมถึงพวกร้านค้าต่างๆ ศูนย์อาหารพากันปิดแอร์,ไฟส่องสว่างเป็นบางส่วน โดยมีการปิดประกาศแจ้งให้ทราบ ส่วนไทยเราทราบมาว่าเสาร์/อาทิตย์ก็ยังคราคร่ำไปด้วยผู้คนที่มาเดินเที่ยวจับจ่ายซื้อของหาอาหารทานกัน ฟูจิ ซุิกิซิ ก็ต้องรอคิว พวกที่ตกงานก็น่าสงสารเพราะเขาไม่มีการแจ้ง ล่วงหน้า ทันไปถึงที่ทำงานตอนเช้าก็รับซอง เดินคอตกกันเป็นแถว เช่น โรงงานของพานาโซนิคที่ไปตั้งสาขากับคนเกือบ200คนที่เพิ่งจะได้รับทราบการปลดเมื่อหลายวันก่อน และยังต้องมีตามมาอีก ตอนนี้ใครมีงานทำอยู่แล้วขอให้ขยันเข้าไว้จะได้ไม่ต้องถูกเตะตกเก้าอี้ ที่ลำบากใจคงหนีไม่พ้นบรรดาลูกค้าอิีออนและบัตรเครดิตอื่นๆที่ยังต้องผ่อนหนี้กันอยู่.
สุดสัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสดูหนังอยู่2เรื่อง เรื่องแรกคงหนีไม่พ้นภาพยนต์ผลงานเรื่องล่าสุดของ โจวเหวินฟะ พระเอกในดวงใจของคนรุ่นผม ที่หนังเกาหลีไม่ระบาดเหมือนทุกวันนี้ DRAGONBALL EVOLUTION หนังที่นำเอาการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นมาขึ้นจอยักษ์ด้วยดารานำแต่ละคนผมไม่เคยรู้จักมาก่อน ต้องชมว่าคนจัดนักแสดงเขาตาถึง แต่ละคนหน้าตา/บุคคลิกช่างคล้ายตัวการ์ตูนเสียจริง ด้วยความสั้นของหนังจึงทำให้ความสนุกลดน้อยตามไปด้วย การหาลูกแก้ว7ลูกในการ์ตูนต้องอ่านกันจนตาแฉะ แต่เมื่อมาเป็นหนังใหญ่หากันง่ายดายครบ7ลูกในเวลาไม่นานนัก จึงทำให้ความสนุกของหนังหดหายไปครับ และแน่นอนว่าต้องมีภาค2ตามมาแน่ๆ พี่โจวเล่นได้เหมือนครูสองคาราเต้ให้กับ KARATE KID สมัยก่อน
เรื่องที่สองแน่นอนว่าต้องเป็นหนังที่ทำมาจากหนังสือเช่นกัน แต่เป็นหนังสือการ์ตูนฝรั่งแนว SUPER HERO ซึ่งเราผ่านตากันมามากมายเช่น SPIDER MAN/BATMAN ฯลฯ WATCHMEN เป็นอีกเรื่องด้วยความยาวกว่า3ชั่วโมงกัลบการนำเสนอซึ่งหากไม่มีสมาธิ อาจเดินออกจากโรงก่อนหนังจบก็ได้ ทั้งนี้และทั้งนั้นก็เพราะหนังอยากนำเสนอความเป็นมาของตัวละครแต่ละตัว จึงทำให้น่าเบื่อและโทนของหนังพวกนี้เหมือนๆกันคือตัวเอกมักจะเป็นคนหงอยเหงา โดดเดี่ยว หนังจะไปมันก็ตอนเกือบจบที่ทุกอย่างเปิดเผยออกมา แต่ยังไม่วายให้คนดูต้องคิดตามว่าทำไมเป็นแบบนั้น หนังเหมาะสำหรับแฟนพันธุ์แท้ เหมือนกันเรื่องแรก แต่ด้วยเงินที่ลงไปทำให้น่าดูกว่ากัน...สวัสดีครับ

No comments: