Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/18/08

วิสต้าวาไรตี้ 17 มกราคม 2551

หลังจากที่ผมได้เขียนวาไรตี้ไปเกี่ยวกับ วิสต้า ที่ผมเองก็ไม่กล้าจะรียกเป็นตำนานโรงหนังของเชียงใหม่ มีแฟนพันธุ์แท้หลายๆท่านกรุณาส่งเมลมาที่ chiangmaivista@yahoo.com ให้กำลังใจเราผมต้องยอมรับซึ้งในความมีน้ำใจของพวกเขามากๆ ทั้งหลายทั้งปวงก็เป็นเพราะวัฏจักร์ที่มีเกิดก็มีแก่และมีตายในที่สุดไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของหรือฯลฯ ทางผมเองได้เตรียมเงินเป็นสิบล้านเพื่อพัฒนาปรับปรุงโรง1-4ที่ถึงเวลาต้องปรับปรุงกันแล้ว ขาดแต่ทางกาดฯที่แน่นอนว่าเขาทำกิจการค้าเขาย่อมต้องไม่ให้ขาดทุนถึงจะไม่มีกำไร เมื่อสัญญาหมดเขาย่อมต้องขอเงินก้อนสำหรับค่าเซ้ง แต่หากเขาเรียกมาสูงๆแน่นอนว่ากับเหตุการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันเราคงหามาให้เขาไม่ได้ ดังนั้นเขาก็พยายามที่จะหาคนมาทำต่อที่มีเงินมาลงทุน เลยทำให้เราต้องอาศัยเขาอยู่ไปเดือนๆนั่นแหละครับ ขอบคุณนะครับที่อยากเห็นวิสต้ายืนอยู่กับเชียงใหม่และกาดสวนแก้วตลอดไป
สถานะการณ์บ้านเมืองของเราถึงแม้จะมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ล่าสุดแล้ว ประชาชนจะหันหน้าเข้าหากันแบบสมานฉันท์ก็เปล่าเลยแถมยังส่อเค้าว่าในอนาคตอันใกล้อาจจะยุ่งเหยิงมากกว่าปัจจุบันเสียอีก ชาวต่างชาติต่างพากันเทขายหุ้นเอาเงินกลับประเทศจนดัชนีหล่นลงมาต่ำกว่า800จุด ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้มีคนมาทำนายว่าอาจจะขึ้นถึง1พันจุด ค่ำคืนหากมีโอกาสไปเดินห้างหรือบรรดาโลตัส บิ๊กซี จะเห็นคนหายไปหมด แม้แต่ช่องจ่ายเงินคนเก็บเงินก็มีไม่กี่ช่อง นี่หากเผยโฉมหน้า นายกฯ/รมต.ชุดใหม่ แล้วเมินหน้าหนีอะไรจะเกิดขึ้น ก็ได้แต่สงสารประเทศไทยของผม และภาวนาอย่าให้ถึงขั้นต้องออกมาเดินขบวนนองเลือดเลย เมื่อไม่กี่วันก่อนสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีบ้านเราก็ต้องปิดไปอีกหนึ่งช่อง นั่นก็คือ ทีไอทีวี ที่เกิดขึ้นหลังจากนองเลือดพฤษภาฯทมิฬ ครั้งนั้นสาเหตุที่ทำให้มีทีวีช่องนี้มาก็เพื่อเป็นทีวีเสรี เสนอข่าวให้คนดูแบบโปร่งใส ไม่อิงแอบฝ่ายใด แต่ไหง11ปีต่อมามีอันต้องยุบไป ทั้งๆที่กลายเป็นบริษัทมหาชนให้คนทั่วไปได้ซื้อหุ้นกัน ลงเอยคนถือหุ้นใหญ่กลายเป็นชินคอรป์ของอดีตนายกฯที่รักยิ่งของผมไปได้ ก็ได้แต่หวังว่าทีวีเสรีช่องใหม่ที่เขาจะเปิดกันจะคงทนกับคำว่าทีวีสาธารณะได้ตลอดไป
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสไปดูหนังอยู่2เรื่อง เรื่องแรกแน่นอนว่าต้องเป็น หม่ำเดียว เพราะเอ็นดูเจ้าหนูน้อยอัจฉริยะจากเกมทศกัณฐ์ ปัญหาของหนังไทยทุกวันนี้ยังคงหนีไม่พ้นกับบทที่ทำให้ช่วงแรกของหนังดูแล้วง่วงนอน มาดีเอาตอนท้ายแต่ผมไม่แน่ใจว่าคนดูจะตื่นหรือยัง? คนเขียนน่าจะเขียนแบบธรรมดาเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ผมว่าจะดูสนุกกว่านี้นะครับ อีกเรื่องที่ดูเป็นรอบ2 เพราะดูมาก่อนแล้วที่นิวซีแลนด์ช่วงที่ไปรับลูกกลางเดือนธันวาคม HITMAN หนังที่ดาราไม่มีใครรู้จัก ดูเอามันส์เข้าว่า เพราะในหนังยิงกันแบบไม่เสียดายกระสุน ดารานำชายเห็นว่าเล่นไดฮาร์ดภาคล่าสุด หัวแกสวยสมกับที่ผู้สร้างให้แกโกนหัวเล่น สำหรับดาราหญิงเป็นรุ่นจอแบบที่ผมไม่ค่อยเสน่หานัก แต่ก็ยังแฝงไว้ซึ่งความเซ็กพอควร ดูแล้วคิดถึงหนังอย่าง นิกกี้ตา ที่ดารานำหญิงหุ่นเดียวกันเก่งพอกัน ใครที่เซ็งๆกับการเมืองน้ำเน่าไทยๆก็น่าจะหาเวลาไปดู ก่อนจะไปดู อสูรล้างโลก ขวัญใจคุณบรรหารแก ส่วนผมเห็นท่าจะไปขอวีซ่าอยู่ยาวที่นิวซีแลนด์.! สวัสดี...

2 comments:

Anonymous said...

เพิ่งได้ผ่านมาตามอ่านครับ หลังจากเปลี่ยนจากเว็บเดิม
ปกติผมก็ชอบดูที่วิสต้านะ ทั้งเรื่องของราคาและความสะดวก พอดีผมอยู่แถวห้วยแก้ว ไปง่ายดีครับ
เรื่องโรงก็เข้าใจครับ ว่าต้องใช้เงินกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน
แต่ก็อยากให้ดูแลเรื่องการฉายหนังนิดนึงนะครับ
ไม่รู้ว่าเป็นที่เครื่อง ที่คน หรือที่ปัญหาอะไร
หนังที่วิสต้ามักจะมีปัญหาจุกจิกประจำ เช่น ดูหนังอยู่ดีๆ ดับไปซะงั้น คราวก่อนดู national2
ไม่รู้เปลี่ยนฟิล์มไม่ทัน หรืออย่างไร หรือฟิล์มขาด หรือยังไงไม่รู้นะครับ อย่างอีกทีก็ดู pirate3 ดูอยู่ดีๆเหมือนมีขนนกหรืออะไรไม่รู้แกว่งๆอยู่แถวๆหน้าเลนส์มั๊งครับ กระดิกๆ เหมือนโดนพัดลมอยู่เลย..แหะๆ

ผมก็ดูมาตั้งแต่วิสต้าเจริญเมืองเปิดใหม่ๆเลย แอร์เย็นมากๆ เรือง back draft ครับ นานจริงๆ สมัยนั้นยังเรียนอยู่เลย

ช่วงปีที่ผ่านมารู้สึกจะไปดูหนังในโรงน้อยลง สงสัยเพราะภาระงานที่ยุ่งๆทุกวัน
แต่ยังไงผมก็ยังคอยอุดหนุนอยู่เสมอนะครับ

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ