Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/27/07

วิสต้าวาไรตี้ 27 ธันวาคม 2550

สวัสดีปีใหม่ 2551 : HAPPY NEW YEAR 2007
ปีใหม่แล้ว ผมในนามของพนักงานทุกคนในเครือวิสต้าขออวยพรให้ลูกค้าทุกท่านไม่ว่าโรงหนัง/โรงแรม/ขันโตกมีแต่ความสุข/สดชื่น/สมหวัง/ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ร่ำรวยร่ำรวยตลอดปี2551และตลอดไปครับ...
จากสัปดาห์ที่แล้วผมได้คุยเรื่องการเดินทางบนเครื่องบินใหญ่ที่สุด จุคนได้มากที่สุดในโลกปัจจุบันนี้ นั่นคือแอร์บัส380 แต่เพราะเครื่องนี้เป็นของสิงคโปร์แอร์ไลนส์ คู่แข่งการบินไทยเรา เขามีเพียงเครื่องเดียวและให้บริการเฉพาะสิงคโปร์-ซิดนีย์ จึงทำให้ผมต้องเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อต่อเครื่อง ทั้งนี้และทั้งนั้นช่วงปลายปีผมต้องไปรับลูกกลับจากนิวซีแลนด์อยู่แล้วเพราะที่นั่นเป็นฤดูร้อนและโรงเรียนปิดกว่า2เดือน แถมได้เห็นโฆษณาในหนังสือของสายการบิน จึงทำให้อยากลองดู ถึงจะแพงแค่ไหนก็ยอมเพราะถือว่าครั้งหนึ่งในชีวิต ก็สมดั่งหวัง ดูๆไปก็เหมือนที่นั่งชั้นธุรกิจเพียงแต่ว่าเขาทำเป็นห้อง นั่งได้เพียงคนเดียว จะว่าเป็นส่วนตัวก็คงไม่ผิด อาหารต้องชมว่ายอดเยี่ยมเหมือนเดิมทั้งปริมาณและคุณภาพ แต่ด้วยเวลาบินเพียง7ชั่วโมงกว่าเลยทำให้ไม่ค่อยได้ใช้บริการเตียงนอนที่สุดแสนจะสบายเหมือนนอนอยู่บ้านหรือโรงแรม5ดาวหรูๆ
ถึงซิดนีย์ตอนเช้าตรู่7โมงผมยอมลงทุนเช่าห้องพักที่โรงแรมที่นั่นไว้ล่วงหน้า1คืนเพราะทราบดีว่าหากไม่ทำแบบนี้ต้องระเห็ดระเหเร่ร่อนรอไปถึงอย่างช้าบ่าย3ถึงจะได้เช็คอิน อยู่ที่นั่น2คืน ไม่ได้มาซิดนีย์กว่า4ปีเปลี่ยนแปลงไปมากหากจำไม่ผิดครั้งที่แล้วมากับลูก2คน คิดถึงเขาเพราะตอนนั้นเขายังเล็กอยู่ อากาศวันไปถึงสุดแสนดี ร้อนอีกต่างหาก เหลือบไปเห็นเขาโฆษณาทัวร์ไปเช้าเย็นกลับลดกว่า30เหรียญ(1เหรียญเท่ากับไทยเรา30บาท)เลยจอง พอตื่นขึ้นมาอีกวันเพื่อไปทัวร์อากาศไม่เป็นใจ ฝนตก อากาศจากวันก่อน30กว่าตกลงมาเหลือ12 เลยไม่มีโอกาสที่จะถ่ายรูปหรือเที่ยว แต่ไม่เป็นไรทัวร์ที่เลือก ผมไปมาหลายรอบแล้ว ทันถึงวันที่ต้องเดินทางต่อไปนิวซีแลนด์แดดเปรี้ยง เจ็บใจจังครับ นั่งเครื่องบินแอร์นิวซีแลนด์ที่นอกจากบริการห่วยแล้วอาหารก็เช่นกัน 3ชั่วโมงก็ถึงเมือง CHRISTCHURCH ได้กอดลูกสาวและลูกชายในที่สุด...สวัสดี

1 comment:

Anonymous said...