Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/20/07

วิสต้าวาไรตี้ 20 ธันวาคม 2550

Merry Christmas
เผลอแป๊ปเดียวเทศกาลคริสต์มาสของชาวคริสก็มาถึงอีกครั้งแต่เป็นนิสัยของคนไทยเรามักจะร่วมเฉลิมฉลองกับเขาทุกเทศกาลไม่ว่าปีใหม่ไทย ปีใหม่ฝรั่ง หรือแม้แต่ ปีใหม่แขก และอีกไม่ถึงสัปดาห์ก็ถึงเทศกาลปีใหม่ฝรั่ง 1 ม.ค. ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมีการจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กัน มีCOUNT DOWN กัน แต่ที่แน่ๆวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งอีกแล้ว ถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นไหม?
คงต้องตอบว่า ไม่ดีเลย การที่คนเราทำอะไรรีบๆ ผลที่ออกมามักจะไม่ดี ทั้งๆที่หลายเสียงก็ได้แต่พูดเอาใจตัวเองว่าจะต้องดีขึ้น คงต้องรอดูผลกันอย่างช้าผมว่าวันอังคารหน้าก็น่าจะรู้ว่าใครจะมาเป็นนายกฯคนใหม่ของเราท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจไม่ว่าน้ำมัน/เงินบาทที่สุดแข็ง/อเมริกาที่เขาว่ากันว่าฟองสบู่กำลังจะแตก แต่ไหนไหนก็ไหนไหนแล้วผมคนไทยคนหนึ่งก็หวังว่าปลายอุโมงค์อาจจะพอมีแสงสว่างบ้าง อย่าลืมไปเลือกตั้งก็แล้วกันครับ
แล้วในที่สุดฝันผมก็เป็นจริงกับการขึ้นเครื่องบินที่ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในปัจจุบันนี้ แอร์บัส 380 ที่สามารถจุคนโดยสารได้ถึง800ที่นั่ง มี2ชั้น สิงคโปร์แอร์ไลนส์เป็นสายการบินแรกในโลกที่ใช้เจ้าเครื่องนี้แถมยังมีเพียงเครื่องเดียวบินประจำระหว่างสิงคโปร์-ซิดนีย์ ออสเตรเลีย เขาจัดที่นั่งไว้เพียง 471 ที่ โดยแบ่งเป็นชั้น1พิเศษที่มีห้องเป็นส่วนตัว/ชั้น1ที่เป็นแบบธรรมดา/ชั้นธุระกิจและชั้นธรรมดา แรกๆก็ใจกล้าจะขอเป็นชั้น1พิเศษแบบเป็นห้องส่วนตัวแต่จองไม่ได้เต็ม พอใกล้วันเดินทางลองอีกทีเป็นผลครับ ได้ที่นั่ง 1A
แต่ต้องเสียเงินเพิ่มมากพอสมควร บอกได้คำเดียวว่ามันเงียบดีจริงๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบินขึ้นแล้ว แถมยังนุ่มกว่ารุ่นเก่า เอาไว้สัปดาห์หน้าจะมาเล่าต่อนะครับ เนื้อที่หมดแล้วสัปดาห์นี้ สวัสดีครับ...

วันอาทิตย์ที่ 23 นี้อย่าลืมไปเลือกตั้ง

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ