Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/25/16



สุขสันวันแห่งความรักคราับแฟนๆวิสต้าที่รักยิ่ง ทุกๆวันที่14ก.พ.ของทุกปีชาวโลกจะพากันเฉลิมฉลองวันแห่งความรักหรือวันที่เราคิดถึง ท่านนักบุญเซนต์วาเลนไทน์ที่อยากเห็นชาวโลกมีความสุขที่รักกันจนมีเทศกาลนี้ขึ้น ที่ผู้ชายหญิงมักจะให้ดอกกุหลาบแดงให้คนที่ตนรักจนทำให้กุหลาบแดงแทบจะหมดไปในตลาดทั่วโลกทำให้แม่ค้าร่ำรวยกันทั่วหน้า แต่จะว่าไปแล้วผมว่าทุกวันก็เป็นวันแห่งคาวมรักได้หมดนะครับ คนเรารักกันไม่ต้องเลือกวันเลือกเวลามังครับ? ส่วนใครที่มีโอกาสมีเวลาก็ควรไปฉลองกันสักนิด
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสดูหนังที่อยากดูมาหลายสัปดาห์แต่ด้วยความยาวของหนังเกือบ3ชั่วโมงจึงทำให้ไม่ได้ดูสักทีหนังผมกำลังจะคุยถึงเป็นฝีมือการกำกับของไมเคิล เบย์ ที่หลายคนรู้จักเขาในมือผู้กำกับหนังบู๊แบบวินาศสันตะโรมาแล้วจาก Pearl Habour หรือ Transformer แต่กับงบที่น้อยกว่าจึงทำให้หนังไม่ได้บู๊ระห่ำแบบ2เรื่องที่กล่าวถึง ด้วยความยาวของหนังดังที่ผมว่าไว้แต่ทีแรกจึงทำให้ในช่วงต้นราวครึ่งชั่วโมงแรกแฟนๆดุไปหาวไปทันเริ่มฉากถล่มสถายทูตแล้วเรียกว่าลุ้นกันนาทีต่อนาทีเชียว และคงต้องขอบคุณวิวัฒนาการของกล้องถ่ายหนังที่ทุกวันนี้แทบจะใช้แบบมือถือที่เราๆท่านๆใช้ถ่ายช่วงไปเทียวกับครอบครัวทำให้การขยับกล้องไม่ต้องเยอะแยะเหมือนอดีตพร้อมความคมชั้ดระบบHD SUPER HD หากไม่สังเกตุดีๆอาจจะไม่ทราบ หนังว่าที่การเข้าไปช่วยเอกอัคราชทูตสหรัฐฯที่ติดอยู่ในสถานทูตลิเบียหลังจากผู้นำเผด็จการอย่างกัดดาฟี่ตายลงประชาชนต่างลุกฮือไม่รู้พวกใครพวก
ใคร อีกทั้งบรรดาทหารที่ส่งเข้าไปช่วยเป็นทหารรับจ้างเสียส่วนใหญ่ที่สหรัฐจ้างมาช่วยเพราะเกรงว่าหากเอาทหารตัวเองเข้าไปจะเป็นการแทรกแซงการเมืองภายในของเขาและดูท่าว่าไม่น่าจะรอดชีวิตออกมาได้ ดังที่เห็นจากการไม่สนใจใยดีของทหารสหรัฐที่จะเข้าไปช่วย แต่โชคดีพวกเขารอดชีวิตมาพร้อมกับพนักงานที่ทำงานอยู่ในนั้นทุกคน...สวัสดี

No comments: