Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

10/10/15

เวลาผ่านไปเร็วมากครับ เมื่อราว12ปีที่ผ่านมาผมได้เป้นคนจัดงานเฉลิมฉลองกลุ่มบริษัทน้ำตาลKSL GROUP ครบรอบ60ปี มาปีนี้อายุอานามเราก็เยอะก็ปล่อยให้เด็กรุ่นๆใหม่เขาจัดเฉลิมฉลองอายุครบ70ปีของการก่อตั้ง คุณพ่อเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งซึ่งนอกเหนือจากนั้นส่วนใหญ่จะเป็นส่วนของตระกูลชินธรรมมิตร์ เราเป็นเพียงรายย่อยแต่ก็บุกเบิกกันมาด้วยกันในสมัยพ่อผม สำหรับผมเข้ามาข้องเกี่ยวในฐานะพนักงานคนหนึ่งเมื่อราว40กว่าปีที่แล้ว จากนั้นมาเป็นกรรมการและกรรมการบริหารก็ราวๆ30ปีก่อน จะว่าไปบุณคุณของKSL มีมากโขที่ทำให้ครอบครัวผมลูกๆผมได้มีเงินค่าเล่าเรียนตั้งแต่อนุบาลถึงปริญญาตรีแบบไม่ต้องลำบาก มีความเจริญก้าวหน้า KSL GROUP เป็นกลุ่มบริษัทน้ำตาลรวมแล้วถึง7โรงทั้งในประเทศ5ต่างประเทศอีก2 เป็นบริษัทแรกของโรงงานน้ำตาลไทยที่เข้าตลาดหลักทรัพย์จนป่านนี้ก็หลายปีแล้วมีการขยายนอกจากโรงงานผลิตน้ำตาลเรายังมีการนำกากน้ำตาลมาทำแอลกอฮอล์ผสมน้ำมันเป็นแก๊สโซฮอล ส่วนกากอ้อยที่แต่ก่อนเราไม่ได้ใช้ประโยชน์มาวันนี้เรานำไปเผาทำไฟฟ้าใช้ในโรงงานเราและเมื่อมีเหลือเราขายให้รัฐส่วนน้ำทิ้งที่แต่ก่อนสร้างปัญหากับสิ่งแวดล้อมเราไปใช้ทำปุ๋ยช่วยชาวไร่อ้อยเรียกว่าตอนแรกนำอ้อยเข้าหีบจนจบไม่มีของเสียออกมาเลยครับ เรียกเป็นโรงงานสีเขียวหรือสีขาวแล้วแต่จะเรียกครับ
นอกจากทำกิจการค้ามาตลอด70ปีเราเป็นเครือโรงงานที่ค่อนข้างจะ LOW PROFILE ไม่เหมือนกลุ่มมิตรผลที่น้อยคนไทยจะไม่รู้จักชื่อเขา น้ำตาลของเราที่ผลิตส่วนใหญ่ก็ขายส่งออกต่างประเทศมากกว่าจะมาค้าขายในประเทศ แต่แน่นอนบรรพบุรุษเราได้สั่งสอนว่าต้องตอบแทนแผ่นดินบ้าง ดังนั้นในปีนี้ทางเครือเราได้มอบเงินแก่มูลนิธิรามาธิบดี โดยเชิญชวนแขกผู้มีเกียรติร่วมทำบุญด้วย เราได้รับบริจาคเงินร่วมกับเราถึง12ล้านบาทครับถือว่าขอนำบุญมาฝากทุกท่านด้วยนะครับ วันนี้จึงขอนำรูปต่างๆมาโชว์ลูกค้าวิสต้ากันแบบเต็มๆและเสริมความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาของโรงงานน้ำตาลในปัจจุบันให้บรรดาแฟนๆได้รับรู้รับทราบกันถ้วนหน้า พร้อมความภูมิใจในผลิตภัฒฑ์ของไทยสู่โลกภายนอก ที่ในแต่ละปีนำเข้าเงินตรามากมาย

No comments: