Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

10/29/15

เมื่อวันหยุดยาวเนื่องในวันปิยะมหาราช ผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมโครงการที่เกาะภูเก็ตซึ่งผมไม่ได้ไปมานานแล้ว จะว่าไประยะทางการบิกทม-เชียงใหม่กับกทม-ภูเก็ตก็พอๆกัน แต่เนื่องจากผมไม่มีกิจการที่นั่นจึงทำให้ขึ้นมาแต่เชียงใหม่ นานๆจึงจะไปดูความเจริญของภูเก็ตกับเขาสักครั้งหนึ่งที่ไปเที่ยวนี้เพราะมีเจ้าของเขาชวนไปซื้อคอนโด เนื่องจากสรา้งบนเขาจึงทำให้ไม่สามรถขายเป็นกรรมสิทธิ์ได้ เพียงแต่คล้ายๆให้เช่า99ปีครับ โดยที่3ปีแรกจะคืนเงิน6%ของราคาทีเราซื้อ ซึ่งก็น่าสนใจหากเป็นเงินเย็น หากเราไปฝากธนาคารดอกเบี้ยเงินฝากก็น้อยนิด อีกทั้งทุกปีจะให้ไปพักฟรี60วัน ไปชมแล้วก็ต้องบอกน่าอยู่หรอกครับ ยอดเงิน10ล้านบาทครับ แถมเขาสร้างเสร็จหมดแล้วต้องหาเงินสดไปให้เขาทันทีแต่อาจด้วยเจ้าของคือ บริษัทอิตัลไทย แถมโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมอมารีภูเก็ต ดังนั้นรับรองความปลอดภัยว่าเจ้าของเขามั่นคง99ปีแน่นอน ภูเก็ตทุกวันนี้เจริญกว่าเชียงใหม่เราเยอะ แค่รับนักท่องเที่ยวปีๆก็มากกว่าเราโข ราคาที่พักก็แพงกว่าเรา ก็ต้องไตร่ตรองก่อนครับกับเงินจำนวนนั้นที่ต้องหามาสดๆ การดูแลต้อนรับในครั้งนี้สุดยอดอลังการ อีกทั้งเหลืออีกเพียงไม่กี่ยูนิตแล้วจะเต็มโครงการเพราะเปิดมาเป็นปีแล้ว..
หลังจากลงไปเที่ยวแล้วก็ต้องกลับขึ้นมาทำงานต่อที่เชียงใหม่และแน่นอนว่าหากมีเวลาเป็นต้องขอเวลาดูหนังสักเรื่องก็ยังดีทั้งๆที่อยู่ในช่วงปิดเทอมของบรรดาเด็กๆมีหนังพาเหรดมาโกยเงินหลายเรื่อง เรื่องที่เลือกก็ย่อมต้องเป็นหนังบู๊ แอ๊คชั่นไม่ชวนง่วงนอน จะเป็นเรื่องอื่นไปไม่ได้นอกจากหนังของพี่วิน ดีเซล แห่งFastหลายต่อหลายตอน และที่เพิ่งจบไปคือFast7มาคราวนี้ทิ้งบทนักซิ่งมาเป็นนักล่าแม่มด The Last Witch Hunter ถึงแม้จะมีดารามีชื่อหลายคนเล่นรวมถึงดาราอย่าง ไมเคิล เคน ที่รับบทเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลมนุษย์ค้างคาวของเรามาหลายตอนแล้ว แต่ดูอย่างไรเด่นสู้พระเอกเราไม่ได้อยู่ดีและแน่นอนว่าเมื่อเป็นภาคแรกหนังก็ต้องอารัมบทมากหน่อยถึงที่มาที่ไปเป็นการปูทางให้กับภาคต่อซึ่งแน่นอนว่าต้องมีตามมาในอีกไม่นาน หนังก็ยังคงมีฉากตื่นเต้นเร้าใจให้คนได้ดูได้ลุ้นกันไปเรือยๆเป็นระยะๆ แต่ด้วยความมืดของตัวหนังเองจึงทำให้บรรยากาศของหนังออกจะเนิบๆไปหน่อย รวมถึงเนื้อเรื่องก็ไม่ได้ใหม่ยังเกี่ยวกับแม่มดตัวร้ายอยู่ดี ดังนั้นแน่นอนว่ารายได้หนังคงไม่ได้ตูมตามมากนัก จนผมยังคิดไม่แน่ใจว่าจะรับประทานแห้วกับภาคต่อหรือไม่ คงต้องรอดูกันไป.. สวัสดีครับ

No comments: