Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

9/24/15

สัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสเดินทางไปพนมเปญกัมพูชาเพื่อทำหน้าที่แจกรางวัลให้ลูกค้าของเรา ราชาชูรส จริงอยู่ที่ว่ามูลค่าแต่ละรางวัลเทียบเท่าเงินไทยเพียง4-5พันบาทแต่ในด้านจิตใจของลูกค้าโดยเฉพาะเจ้าที่มารับเป็นลูกค้ารายใหญ่ระดับยี่ปั๊วซึ่งแต่ก่อนราชาชูรสแทบจะไม่ได้ให้อะไรตอบแทนเขาเลย ตั้งแต่ผมมาดู13-14ปีมานี้เราก็จะมีการจับฉลากแทบทุกเดือนให้พวกเขาได้ลุ้นกันเดือนละครั้ง เพราะทุกวันนี้การเติบโตของกัมพูชาโดยเฉพาะเมืองหลวงเขาพนมเปญโตมากๆ ผมตั้งเป้ายอดขายเราไม่ต้องให้มากขึ้นตามจำนวนประชากรแต่ขอให้อยู่ในปริมาณเท่าเดิมก็ดีใจแล้วครับ จนมาบัดนี้ปริมาณที่เราขายเข้าไปก็พอๆกับก่อนแต่ขนาดตลาดมันใหญ่ขึ้นก็ตามมีคู่ต่อสู้มากรายขึ้น ก็สังเกตุดูได้ว่าลูกค้ารายใหญ่เราทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้มกันถ้วนหน้า และเพื่อเป็นข้อมูลท่านในตลาดเขมรเราเป็นอันดับ1โดยที่มีอะยิโน๊ะโม๊ะโต๊ะที่อันดับ1ในไทยก็เป็นรองเราครับทั้งปริมาณนำเข้าหรือราคาเขาถูกกว่าเราจงภูมิใจเถิดครับว่าสินค้าไทยอย่างราชาชูรสก็ไม่อายเขาในอินโดจีนไม่ว่าจะลาว พม่า เขมร..  ทุกครั้งที่ผมไปต่างประเทศปัญหาใหญ่คือการติดต่อผ่านทางไลน์ซึ่งแต่ก่อนผมมักจะนำPOCKET WIFIไปใส่ซิมท้องถิ่นแล้วใช้ร่วมกับมือถือผม มาระยะหลังตั้งแต่ไปญี่ปุ่นผมได้มสมัครDATA ROAMING ที่แตกต่าง VOICE ROAMING ที่ใช้ได้เฉพาะการโทรหากันด้วยเสียงซึ่งทุกวันนี้เขาเปิดให้สมัครแล้วแต่เราต้องการเป็นวันโดยที่ใช้ได้ไม่จำกัดไม่ว่าจะกี่GBก็ตามดังนั้นมันจึงทำให้ไลน์ผมไม่ต้องไปเปลี่ยนเบอร์หรือเครื่องก็ใช้เครื่องที่ผมใช้ทุกวันที่กทม.นี่แหละสะดวกมากดูเหมือนวันละ280บาทในกรณีใกล้ๆไทยเรา ส่วนยุโรปหรือแถบออสเตรเลียราคาต่อวันก็อาจจะแพงกว่ากันนิดหน่อย ดังนั้นหากใครเดินทางบ่อยเหมือนผมน่าจะหันมาใช้การให้บริการแบบนี้อีกทั้งสัญญาณที่เขามีให้ก็เป็นระบบที่ดีมากไม่หลุดไม่ว่าจะติดต่อทางภาพหรือวีดีโอทำให้เราสะดวกมากขึ้นแม้แต่การดูข่าวจากทางช่องทีวีบ้านเราต่างๆสามารถดูได้แถมบางสถานีดูย้อนหลังได้เช่นของเนชั่น อ่อลืมไปดูละครได้เหมือนอยู่ในไทยเลยครับ อันนี้อาจจะสำหรับคนบ้าโซเซียลเหมือนผมและใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกเดือนๆก็หลายวันอยู่ เลยขอนำมาฝากแฟนๆวิสต้าให้ได้รับรู้อีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารที่ทุกวันนี้มันไปไวเสียเหลือเกิน...สวัสดีครับ

No comments: