Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/8/15

เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาพนักงานทั้งโรงแรมและโรงหนังในเครือวิสต้าได้พากันมารดน้ำดำหัวขอพรจากผมโดยมีนาฏศิลป์ที่เคยแสดงที่คุ้มแก้วขันโตกของเรามาร่วมพิธรด้วยพร้อมนำชุดสวยๆงามๆมาเพิ่มสีสันให้ซึ่งเป็นประจำทุกปีที่พวกเขาจะมาร่วมงานในพิธีรดน้ำดำหัวและทำบุญโรงแรมทราบมาว่าทุกวันนี้ทุกคนลืมตาอ้าปากได้แล้วเนื่องจากการที่มีทัวร์จีนเข้ามาเที่ยวประเทศไทยก็ต้องขอขอบใจ นับวันจำนวนพนักงานของเราก็ร่อยหรอไปเพราะอัตรค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำอีกทั้งการแข่งขันค่อนข้างสูงจึงทำให้เราต้องลดจำนวนพนักงานลงแต่ถึงอย่างไรเราวิสต้าก็จะยังคงยืนหยัดคู่เมืองเชียงใหม่อีกนาน...
เกือบปีหนึ่งได้ที่ทางประเทศญี่ปุ่นยกเวันการทำวีซ่าเข้าประเทศสำหรับคนไทยทำให้การท่องเที่ยวไปไม่ลำบากดั่งเช่นแต่ก่อนจึงทำให้วันหยุดยาวๆของเราแทบจะทุกเทศกาลคนไทยจะพากันแห่ไปเที่ยวทำเอาเกาหลีที่แต่ก่อนคนไทยพากันหลั่งไหลไปเที่ยวต้องเหงาไป ผมเองก็ว่าจะไปจะไปแต่โอกาสไม่อำนวยชักครั้งมาครั้งนี้หลังจากที่ไม่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นมานานแสนนานตั้งแต่ลูกๆยังเล็กตอนนี้พวกเขาอายุเลข20ขั้นไปแล้วคนโตขึ้นเลข3แล้วด้วย จึงเห็นว่าวันที่1พ.ค.เป็นวันแรงงานหยุดหลายวันจึงทำการจองที่นั่งบนเครื่องบิน โรงแรม โดยที่ไม่ทราบเช่นกันว่าที่ญี่ปุ่นเขาก็หยุดเช่นกันและถือเป็นเทศกาลคล้ายๆปีใหม่บ้านเราจึงทำให้นครโตเกียวที่เคยคึกคักรถราติดขัดโล่งสนิทบรรดาทัวร์เขาก็พากันหยุดหมดเพราะทางด่วนรถจะติดมากทำให้เราต้องอาศัยพึ่งพารถใต้ดินของเขาเที่ยวในโตเกียวซึ่งแรกๆคิดว่ายากแต่ที่ไหนได้สะดวกกว่าปาริสฝรั่งเศสที่ผมเคยติดมาเกือบสัปดาห์เสียอีกจึงขอนำรูปที่ได้ถ่ายมามาในครั้งนี้ให้ได้ชมกัน โชคดีก็คืออากาศที่คาดว่าจะเย็นๆแต่ที่ไหนได้เที่ยงๆเวลาเดินไปไหนก็ยังสามารถเรียกเหงื่อได้ ไม่เคยมานานมาครั้งนี้ต้องตกใจกับการพัฒนาของเขาแบบแทบจำอดีตที่เคยมาญี่ปุ่นบ่อยๆในสมัยก่อนไม่ได้เลยครับเสียใจเช่นกันว่าไปครั้งนี้เหมือนคนเข้าห้องน้ำแล้วฉี่ไม่สุดอย่างไรอย่างงั้น คงจะได้มาเที่ยวแบบเต็มรูปแบบช่วงเดือนกันยาเพราะจะพาลูกค้าชูรสจากเขมร ลาว พม่า มาเที่ยวในครั้งนั้นจะมากับทัวร์ครับและจะมีการพาเที่ยวหลายเมืองนับจากโอซาก้าขึ้นมาถึงโตเกียว ซาโยนาระ...

No comments: